Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, March 30, 2021 , 0 bình luận

Các bị cáo đăng tải các video có nội dung chửi bới, xúc phạm danh dự, uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; bôi nhọ, xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách.

Vũ Tiến Chi bị tuyên phạt 10 năm tù giam về tội tuyên truyền chống Nhà nước

Tỉnh táo, cẩn trọng khi tham gia các mạng xã hội mới

Hôm nay, xét xử Nguyễn Thị Cẩm Thúy và đồng phạm về tội tuyên truyền chống Nhà nước

Thủ đoạn 'ăn vạ' phía sau chiêu trò tự ứng cử (Bài 2)

'Cách mạng màu online' và thủ đoạn dựng hình mẫu ngược!

Ngày 30/3, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai ba bị cáo là Nguyễn Thị Cẩm Thúy, Ngô Thị Hà Phương và Lê Viết Hòa, cùng trú tại xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, về tội “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền các thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo khoản 1, Điều 117 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Các bị cáo nghe Hội đồng xét xử tuyên án. (Ảnh: Tiên Minh/TTXVN)

Tại phiên tòa, xét thấy các bị cáo đã tỏ ra ăn năn, hối cải, thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Cẩm Thúy (sinh năm 1976) 9 năm tù, tuyên phạt bị cáo Ngô Thị Hà Phương (sinh năm 1996) 7 năm tù và tuyên phạt bị cáo Lê Viết Hòa (sinh năm 1962) 5 năm tù.

Qua công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực an ninh-trật tự tại địa bàn huyện Cam Lâm, các cơ quan chức năng của địa phương đã phát hiện, từ giữa năm 2018 Nguyễn Thị Cẩm Thúy thường xuyên sử dụng Facebook có tên hiển thị là “Cẩm Thúy cô,” “Nguyễn Cẩm Thúy” và tài khoản Youtube có tên hiển thị là “Cô Cẩm Thúy” để đăng tải các video có nội dung chửi bới, xúc phạm danh dự, uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; bôi nhọ, xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước.

Nghiêm trọng hơn, Thúy đã có hành vi đốt Quốc kỳ, Đảng kỳ, xuyên tạc lịch sử dân tộc Việt Nam.

Bị cáo Thúy đã trực tiếp đi đến nhiều địa phương trong nước, gặp gỡ nhiều cá nhân, theo dõi trên các phương tiện thông tin, mạng Internet để thu thập, tích lũy thông tin mang tính thất thiệt, sai lệch, phiến diện về tiểu sử, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác Hồ; về các vụ việc tiêu cực, tham nhũng, kết quả xử lý của các cơ quan chức năng...

Các bị cáo nghe Hội đồng xét xử tuyên án. (Ảnh: Tiên Minh/TTXVN)

Bị cáo Nguyễn Thị Cẩm Thúy tại phiên tòa. (Ảnh: Tiên Minh/TTXVN)

Dựa vào những tư liệu sai lệch, bịa đặt, Thúy thể hiện quan điểm cá nhân nhằm đả kích, xuyên tạc chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ, xúc phạm hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Chính phủ.

Thúy đã tự làm ra các video để đăng tải, phát tán trên mạng internet nhằm tuyên truyền, kích động, gây mất lòng tin, tạo nên tâm lý hoang mang cho nhân dân; kêu gọi mọi người ủng hộ vật chất, kêu gọi tập hợp lực lượng để tiến tới thành lập tổ chức chính trị đối lập với tên gọi “Quốc hội tự xưng” có mục đích xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa nêu rõ: Trong các ngày 28-29/4/2020, Nguyễn Thị Cẩm Thúy đã đốt cờ Tổ quốc và cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam, quay video và phát tán trên mạng.

Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Khánh Hòa) đã phát hiện 31 video clip được Thúy lưu trữ trong điện thoại di động, 30 video đăng tải trên trang cá nhân có tài khoản Facebook “Nguyễn Cẩm Thúy,” 50 video đăng tải trên tài khoản Youtube “Cô Cẩm Thúy.”

Tất cả các video clip này đều có nội dung bôi nhọ, xúc phạm Bác Hồ và lãnh đạo Đảng, Nhà nước; tuyên truyền chống Nhà nước.

Bị cáo Ngô Thị Hà Phương tại phiên tòa. (Ảnh: Tiên Minh/TTXVN)

Hội đồng xét xử đã làm rõ quá trình thực hiện các hành vi phạm tội, theo đó, Nguyễn Thị Cẩm Thúy đã được Ngô Thị Hà Phương, Lê Viết Hòa ủng hộ, giúp sức.

Phương nhiều lần sử dụng điện thoại của mình để quay video clip trong lúc Thúy đang livestream để lưu lại, phòng trường hợp video Thúy livestream bị mất.

Phương chia sẻ những video livestream từ tài khoản Facebook của Thúy lên tài khoản của mình với tên hiển thị “Ha Phương” và “Nguyễn Huệ;” làm cờ của chế độ cũ Việt Nam Cộng hòa để Thúy sử dụng khi livestream...

Bị cáo Lê Viết Hòa đã đi cùng Thúy đến các địa phương Trà Vinh, Đắk Nông để gặp gỡ, nhận thông tin, tài liệu từ các đối tượng có quan hệ và liên quan đến hoạt động của Thúy.

Mỗi khi Thúy lên Facebook, Youtube để livestream thực hiện chống phá Nhà nước thì Hòa cảnh giới, quan sát và bảo vệ an toàn cho Thúy.

Ngoài ra, Hòa còn cho Thúy sử dụng tài khoản, thẻ ngân hàng của mình để nhận tiền tài trợ từ các cá nhân trong và ngoài nước./.

Tiên Minh (TTXVN/Vietnam+)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X