Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, April 23, 2021 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Kẻ lẻo mép Bùi Thanh Hiếu (Người buôn gió) lại giở trò dưới dang thuyết âm mưu khi loan tin cho rằng 6 an ninh Việt Nam trong chuyến bay đi 'bắt' bà Hồ Thị Kim Thoa hiện 5 người vẫn đang bị giam lỏng tại Trung Quốc và việc này do bàn tay của Bùi Thanh Hiếu 'đạo diễn'.

Kẻ chống phá Nhà nước Trần Thị Tuyết Diệu bị tuyên phạt 8 năm tù

'Tự do internet lột mặt nạ đấu tranh chống cộng cuội'

Nhân dân Việt Nam lên án phát ngôn thiếu thiện chí của Thượng nghị sĩ Tom Umberg

Linh mục Đặng Hữu Nam bị chỉ mặt gọi bằng 'linh thú'

Âm mưu xuyên tạc về thẻ căn cước công dân gắn chíp

Thật khôi hài khi Bùi Thanh Hiếu cố tình 'dựng chuyện tiểu thuyết' để đòi tiền nhà sư Thích Minh Hiền thông qua một câu chuyện khá khôi hài về việc Bùi Thanh Hiếu có thể điều khiển được 'chuyến bay' và 'việc giảm lỏng 6 sĩ quan an ninh Việt Nam' tại Trung Quốc. Theo đó, Bùi Thanh Hiếu 'yêu sách' nếu nhà sư Thích Minh Hiền 'trả lại tiền' thì '5 sĩ quan an ninh còn lại' sẽ được về nước an toàn hay 'nếu còn nhìn thấy Thích Minh Hiền trên báo chí thì 5 an ninh còn lại sẽ phải đến một trại giam quân sự'....

Câu chuyện do Bùi Thanh Hiếu dựng trên cơ sở thuyết âm mưu và tất nhiên có nhiều cái 'tự lòi đuôi' nhưng những người vào đọc vẫn a dua và coi Bùi Thanh Hiếu như một CIA thứ thiệt hay một nhà tài phiệt có thể điều binh, khiển tướng, thậm chí còn điều tổng thống này, thống tổng kia,... một cách dễ như trở một bàn tay.

Bùi Thanh Hiếu cho rằng, lẽ ra bà Hồ Thị Kim Thoa sẽ trên chuyến bay từ Paris về Việt Nam nhưng đang bay về Việt Nam bỗng quay lại Paris và sau đó lại cất cánh bay thẳng đến Trung Quốc. Trong chuyến bay đó có 6 an ninh Việt Nam cùng bà Hồ Thị Kim Thoa (lí do mà Bùi Thanh Hiếu đưa ra là bà Thoa có hộ chiếu Trung Quốc). Việc điều chuyển này là do Bùi Thanh Hiếu ngồi ở Đức chỉ đạo lí do chỉ đạo là muốn Thích Minh Hiền 'phải trả tiền' mới thả 6 sĩ quan trên. Trong câu chuyện này, Bùi Thanh Hiếu còn vẽ ra một chi tiết, trong số 6 an ninh có một an ninh được Bùi Thanh Hiếu cho về nước trước (người được về có tên Trần Linh Phan). Trước khi về, Trần Linh Phan có để lại chiếc đồng hồ cho 5 người còn lại ... và việc Trần Linh Phan được về Việt Nam cũng là do Bùi Thanh Hiếu cho về....

Câu chuyện 'hoang đường' như vậy mà đa số những người kết bạn với Bùi Thanh Hiếu 'vỗ tay',  'suýt xoa', 'thán phục',... trong khi đó có những chi tiết 'tự lột' mặt kẻ dựng chuyện. Đấu trường dân chủ xin chỉ ra một chi tiết đủ để thấy rằng, Bùi Thanh Hiếu 'dựng chuyện' như sau:

Ngày hôm nay 23/4/2021 trên trang facebook của Bùi Thanh Hiếu có đăng tải rất nhiều bài viết trong đó, bài đăng trên dòng trạng thái hiển thị 'cách đây 7 giờ đồng hồ' có đoạn: 'Đây là chiếc đồng hồ của an ninh Trần Linh Phan, khi được báo trở về nhà, Phan lo sợ bị giết dọc đường, nên đã tháo đồng hồ đưa cho đồng đội của mình giữ hộ, nếu họ về được sau này thì mang đến nhà Phan. Sau khi Phan trở về, hơn tháng sau cùng gia đình 5 người kia vào chùa Hương gặp Thích Minh Hiền. Phía gia đình 5 người có mong muốn nhìn thấy bằng chứng thân nhân họ còn sống, và muốn thấy cánh tay người đeo chiếc đồng hồ này. Sau khi nhận hình ảnh, họ xác nhận nốt ruồi trên cánh tay và đồng hồ chính xác, nói lên 5 người kia vẫn sống tốt và còn được ngồi xe sang đi chơi ngắm cảnh cho khuây khoả'. Chú ý đoạn chúng tôi gạch chân " 5 người có mong muốn nhìn thấy bằng chứng thân nhân họ còn sống". Cũng trong ngày hôm nay, bài viết tiếp theo hiển thị cách đây 6 giờ (tức là viết sau bài kia 1 tiếng đồng hồ) có đoạn: "Nếu Thích Minh Hiền từ hôm nay mà còn xuất hiện trên báo chí, được mời dự các chương trình của chính quyền như thế này. 5 chiến sĩ an ninh kia không còn được ở khách sạn 5 sao ven biển nữa. Họ sẽ chuyển đến trại giam quân đội TQ ở Tân Cương, nơi dành cho lính vô kỷ luật. Tất nhiên họ vẫn hưởng chế độ ưu đãi về ăn ở, điều kiện tốt. Có điều không đi lại tự do và liên hệ về nhà như trước thôi. Ở đấy lại được đảm bảo tuyệt đối về tính mạng và sức khoẻ." Chú ý đoạn chúng tôi gạch chân "Có điều không đi lại tự do và liên hệ về nhà như trước thôi".


Như vậy, ở thời điểm Bùi Thanh Hiếu viết thì 5 sĩ quan kia vẫn đang hưởng chế độ 'ở khách sạn 5 sao và được liên lạc về với gia đình' nhưng ở bài trước (trước đó 1 giờ) Bùi Thanh Hiếu lại vẽ ra chuyện 'gia đình 5 sĩ quan an ninh phải nhận dạng qua bức ảnh có cánh tay đeo chiếc đồng hồ và có nốt ruồi trên tay'. Vậy, không lẽ, 5 sĩ quan an ninh kia vẫn liên lạc về với gia đình mà gia đình không nhận ra được giọng nói của họ xem có đúng là chồng, là con của họ hay sao ? mà phải đợi sĩ quan có tên Phan được Bùi Thanh Hiếu cho về nhưng để lại đồng hồ và chụp ảnh cánh tay người đeo đồng hồ cùng nốt ruồi để xác nhận là họ còn sống ? Rõ ràng, trong bài viết Bùi Thanh Hiếu cho rằng 'nếu Thích Minh Hiền từ hôm nay xuất hiện trên báo chí' thì '5 an ninh kia mới không được ở khách sạn 5 sao và không được đi lại cũng như gọi điện về gia đình'. Như vậy, 5 an ninh kia vẫn đang được ở khách sạn 5 sao, vẫn được đi lại, vẫn được gọi điện về gia đình thì hà cớ gì gia đình phải xác thực bằng bức ảnh có tay đeo chiếc đồng hồ....

Thật khôi hài cho cái kiểu viết câu trước đá câu sau, bài trước mâu thuẫn bài sau nhưng vẫn cứ leo lẻo trên mạng xã hội để vẽ ra một chuyên án mang tên VT20. Chính Bùi Thanh Hiếu tự bộc bạch rằng, nếu vụ án Trịnh Xuân Thanh mang bí số VT17 thì vụ bà Hồ Thị Kim Thoa mang bí số VT20. Đó cũng là kiểu suy luận 'con nít' đánh trận giả.

Bùi Thanh Hiếu vốn vẫn là tay viết blog quen thuộc và tạo dựng chuyện với 'ảo giác' của chính mình. Nhiều người vào ''tán dương' không biết có quá 'mù mờ' hay 'cố tình' tạo bình luận 'nịnh đầm' để những mong được Bùi Thanh Hiếu 'bố thí'' cho vài đồng bạc lẻ. Xin thưa, Bùi Thanh Hiếu vẫn phải đi buôn đồng nát, bán đủ loại nồi niêu, xoong chảo, bát đĩa, ..... có dấu hiệu lừa đảo trên mạng xã hội (hàng tàu nhưng gán mác hàng Đức do công ty bị phá sản) thì lấy đâu ra tiền mà 'phất tay' chỉ đạo hay bố thí cho ai.

Chúng tôi bóc trần bộ mặt thật của Bùi Thanh Hiếu những mong những ai vẫn mơ hồ tìm kiếm được một chút gì đó từ hắn thì chưa biết chừng 'tiền mất' và lại có thể bị hắn đưa vào vòng lao lý.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X