Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, April 22, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Gần đây trên mạng xã hội có những hình ảnh những chiếc xe ô tô giống nhau từ hãng xe, kiểu dáng và đặc biệt là giống cả biển số. Sự việc này đã được sự quan tâm chú ý của nhiêu cư dân mạng. Những hình ảnh đó đặt ra cho người dân nhiều câu hỏi như: Phải chăng có sự nhầm lẫn của cơ quan nhà nước trong việc cấp biển số xe? Hay một trong hai chiếc là biển số giả? Tại sao những chiếc xe này lại không được phát hiện?... gây hoang mang dư luận. Lợi dụng vào đó trên trang facebook của Việt tân có đăng bài Thư giãn, CHUYỆN LẠ “QUÁI THAI” Ở XỨ TA”. Trong bài viết có những từ ngữ quy chụp Bộ giao thông và chế độ Xã hội chủ nghĩa cần phải lên án.

Tô vẽ cho ‘vong tự sát’ ngụy quân, ngụy quyền

Lê Ánh-kẻ mắc chứng bệnh ‘rối loạn nhân cách chống mạng xã hội’

Phản ứng của người dân trước luận điệu sai trái là lẽ thường tình

Bắt tạm giam Kiên Giang, Thanh Nhã, Trung Bảo vì có liên quan đến vụ án Trương Châu Hữu Danh

Những nạn nhân trốn chạy tị nạn theo tiếng gọi đến miền đất hứa của Đoàn Huy Chương

Việc cấp biển số xe được thực hiện theo: Nghị định số 77/2009/NĐ-CP ngày 15/9/2009 quy định, đối với việc đăng ký dành cho xe ô tô được thực hiện tại phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Người mua xe cần thực hiện đầy đủ các thủ tục giấy tờ, các khoản thuế phí và bảo hiểm bắt buộc theo quy định hiện hành. Việc thực hiện bốc số theo cơ chế tự động nên sẽ không có sự trùng lặp. Do vậy, việc hai chiếc xe trùng biển số ở đây chỉ có thể là do một trong hai chiếc có biển số giả. Điển hình là: Theo báo Dân trí đưa tin: Ngày 20/4, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa khởi tố 4 đối tượng về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức"; đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án và các đối tượng đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Vinh (Nghệ An) để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.; Các đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Đình Minh Lãm (SN 1991, quê Đông Sơn, Thanh Hóa), Trần Huỳnh Đức (SN 1995; quê Nam Đàn, Nghệ An), Nguyễn Hữu Chiến (SN 1983, quê Hưng Nguyên, Nghệ An) và Lê Thị Hiên (SN 1984, quê quán TP Vinh, Nghệ An); Theo Công an quận Hà Đông, đường dây làm giả giấy tờ này lộ sáng từ vụ hai xe Mercedes trùng biển số 30E-488.16 được phát hiện cuối tháng 2/2021 ở Vạn Phúc, Hà Đông.

Theo thông tin báo chí loan tải: Liên quan đến vụ hai xe Porsche "sinh đôi" trùng biển số, ngày 19/3, một lãnh đạo Phòng CSGT (PC08) Công an TP.Hà Nội cho biết đơn vị đã nắm được thông tin vụ 2 xe Porsche cùng biển số.Theo vị này, căn cứ dữ liệu đăng ký, chiếc xe Porsche Macan BKS: 30A -  715.10 có màu sơn là màu nâu, chủ nhân đứng tên trong đăng ký xe là ông N.H.T. (ở Hoàng Mai, Hà Nội). Trong hai chiếc xe trùng biển số, chiếc xe màu nâu mang biển số thật.


Qua những minh chứng trên cho ta thấy việc hai biển số trùng nhau thì sẽ có một chiếc xe đã vi phạm pháp luật về việc đăng ký biển số, biển số là giả. Có thể chủ nhân của chiếc xe biển số giả đã thực hiện làm biển số giả để hợp thức hóa chiếc xe của mình hoặc cũng có thể chủ nhân của chiếc xe này bị tội phạm lừa, bởi chiếc xe đó đã được chúng hợp thức hóa làm giả biển số và đăng ký để bán. Những chiếc xe có biển số giả khi chưa vi phạm luật giao thông hoặc trốn đăng kiểm thì các cơ quan chức năng rất khó phát hiện bởi không phải lúc nào hai chiếc xe này cũng đi cùng nhau và không phải lúc nào cũng được dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Trùng biển số ở đây là do những kẻ vi phạm gây nên chứ không phải do Bộ giao thông hay nhà nước, chỉ là chúng ta chưa kịp thời phát hiện, xử lý. Vậy nhưng, Việt tân lũ Quái thai lại lấy đó để quy chụp về Bộ giao thông và lợi dụng vào đó để nói xấu chế độ XHCN. Ngay sau khi phát hiện sự việc những chiếc xe trùng biển số được đăng tải trên mạng xã hội công an đã nhanh chóng vào cuộc, điều tra làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng làm giả biển số trục lợi trong thời gian ngắn đem lại niềm tin cho nhân dân. Qua đó thể hiện được năng lực, trình độ và thái độ làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, khẩn trương của các cơ quan Nhà nước ta, nó là một cú tát mạnh vào lũ tội phạm và những kẻ “Quái thai quy chụp” Việt tân.

Thực tiễn, ở bất kể thời kỳ nào, một quốc gia nào trên thế giới và bất kể một chế độ nào cũng đều có những người tốt, người xấu và những hành vi phạm pháp luật và các hành vi vi phạm đó sớm hay muộn đều bị xử lý nghiêm khắc theo pháp luật. Việt tân luôn luôn tận dụng những sự việc, hành vi vi phạm đó để quy chụp nói xấu Đảng, Nhà nước và các cơ quan lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta làm suy giảm niềm tin của nhân dân với đảng nhằm thực hiện âm mưu đen tối của chúng. Sự việc trên cho ta thấy, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật sẽ làm ảnh hưởng đến chính bản thân người đó, ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan chức năng và làm giảm đi hình ảnh, uy tín của nước ta, không những vậy nó còn là cái cớ để kẻ thù lợi dụng vào đó nói xấu Đảng, Nhà nước làm suy giảm niềm tin của nhân dân. Vì vậy, mọi người cần nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, kiên quyết đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật và những âm mưu của các thế lực thù địch. Chấp hành nghiêm pháp luật, tuyên truyền cho mọi người xung quanh nắm và chấp hành nghiêm pháp luật, tố giác tội phạm là trách nhiệm, nghĩa vụ của mọi người là cơ sở góp phần cho cơ quan chức năng của nhà nước thực hiện tốt vai trò chức năng của mình gữi vững niềm tin trong nhân dân.

Công Chung

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X