Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, April 13, 2021 , 0 bình luận

Trả lời báo Dân trí, Chủ tịch UBND xã Hòa Nam (Ứng Hòa, Hà Nội) cho hay, xã chưa nhận được thông tin hay đơn thư phản ánh nào về việc chủ một vườn lan ở xã "ôm" 200 tỷ đồng của khách rồi bỏ trốn.

Tối 12/4, cộng đồng chơi lan đột biến rộ lên thông tin chủ một vườn lan ở xóm chợ Đinh Xuyên, xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) "ôm" 200 tỷ đồng của khách đặt hoa rồi bỏ trốn.

Theo giới chơi lan, khi một loại lan nào đó giá đang lên rất cao, khan hàng, nhà vườn chưa nhân giống kịp sẽ đưa ra hình thức bán "lúa non", tức nhận tiền trước rồi hẹn thời gian trả hàng. Hàng được trả là các kie thường phải đảm bảo ít nhất 2 yếu tố: trên 5cm và đã có rễ. 

Một số người chơi dự tính, số tiền mà chủ vườn lan đang "ôm" rồi bỏ trốn có thể lên tới 200 tỷ đồng. 

Vườn lan H.T ở xã Hòa Nam (Ứng Hòa, Hà Nội), nơi được cho là có chủ vườn bị tố cáo "ôm" 200 tỷ đồng bỏ trốn (Ảnh chụp màn hình)

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Như Tuyển, Chủ tịch UBND xã Hòa Nam xác nhận tại địa bàn xã Hòa Nam có vườn lan có tên giống như tên vườn lan được phản ánh trong vụ việc chủ vườn "ôm" 200 tỷ đồng rồi bỏ trốn kể trên.

Tuy nhiên, theo ông Tuyển, tới thời điểm hiện tại (chiều 13/4), xã chưa nhận được bất kỳ thông tin, đơn thư phản ánh nào liên quan đến việc chủ một vườn lan ở xã "ôm" 200 tỷ đồng của khách mua hàng rồi bỏ trốn.

"Phải có người phản ánh, tố cáo về vụ việc, cơ quan chức năng mới có thể vào cuộc được" - ông Tuyển cho biết.

Để làm rõ thông tin, phóng viên Dân trí đã liên hệ tới 2 số điện thoại của chủ vườn lan bị phản ánh "ôm" 200 tỷ đồng tiền của khách bỏ trốn nhưng đều trong tình trạng không liên lạc được.

Hoàng Dung (dantri.com.vn)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X