Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, April 17, 2021 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Danh xưng 'dư luận viên' được những nhà đấu tranh dân chủ 'mặc định' cho những người được coi là phản bác lại quan điểm, hành vi chống lại dân tộc và nhân dân Việt Nam lại tiếp tục được bàn tán và suy luận ....

Vu cáo Việt Nam không có tự do, Freedom House cố tình lờ đi thực tế để bịa đặt

Phản bác quan điểm ‘Chủ nghĩa tư bản là đỉnh cao của sự phát triển của xã hội loài người không có gì có thể thay thế, chủ nghĩa tư bản đang tự điều chỉnh và hoàn thiện’

Tham gia bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân là phương thức thể hiện ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Những cái nhìn sai lệch về vaccine COVID-19

Nhân dân Việt Nam lên án kẻ gây phương hại đến an ninh Quốc gia Nguyễn Thúy Hạnh 'lòng lang dạ sói'

Mới đây, BBC lại tiếp tục cho loan tải bài viết đề cập đến chủ đề 'dư luận viên' hòng hướng lái dư luận hiểu sai về một lực lượng mới-một lực lượng được coi là cái 'gai trong mắt' của những kẻ muốn phá hoại cuộc sống của người dân Việt Nam, đất nước Việt Nam. 

Bài viết BBC đăng tải ngày 16/4 cho rằng 'lực lượng dư luận viên hay còn gọi là lượng lượng 47 đã được tổ chức đến cấp huyện và những người này được trả lương để làm việc này. Dựa trên một số bài báo cáo tổng kết 5 năm công tác đấu tranh bảo vệ  nền tảng tư tưởng của Đảng....'. Theo đó, BBC cho rằng 'dư luận viên' là lực lượng gây cản trở cho hoạt động đấu tranh dân chủ, thậm chí còn 'sử dụng những ngôn từ tục tĩu' để bình luận bên dưới những bài viết. Trước đó, BBC cũng có bài viết đề cập đến một câu chuyện giáo viên phải tranh thủ tác chiến trên không gian mạng vì 'bị bắt làm nếu không làm thì hạ điểm thi đua' theo một câu chuyện được đưa lên mạng,...

Để rộng đường dư luận, Đấu trường dân chủ cũng mạnh dạn trao đổi thẳng thắn về danh xưng 'dư luận viên' hay 'lực lượng 47'-được ví như lực lượng tác chiến trên không gian mạng.



Bị quy chụp là 'dư luận viên'

Về danh xưng 'dư luận viên' là danh xưng mà bất kỳ ai cũng có thể bị những nhà đấu tranh dân chủ trên không gian mạng 'gán cho' nếu như họ có một bình luận nào đó 'không a dua' với bài viết của họ. Nhìn trên không gian mạng thì thấy ngay hiện tượng này khi có một ai đó đưa quan điểm của mình bình luận dưới các bài viết kích động, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, chống phá người dân Việt Nam mà không đồng tình với bài viết của họ thì ngay lập tức người này bị chửi rủa là 'dư luận viên', 'bò đò', 'ak 47' hay thậm chí là 'cộng nô'. Không chỉ bị quy chụp danh xưng này trên không gian mạng mà ngay đến các trang tin thiếu thiện chí khi hễ cứ thấy xuất hiện bình luận trái chiều là quy chụp bình luận đó của 'dư luận viên'. 

Theo đó, có rất nhiều tài khoản mạng xã hội sử dụng avatar là 'lá cờ đỏ' hoặc 'cờ Đảng' thì đều bị quy chụp là 'dư luận viên' vào để 'chống phá' lại hoạt động của những nhà đấu tranh dân chủ vì tự do, dân chủ, nhân quyền cho người Việt Nam. Phải chăng, cứ có avatar là 'lá Cờ đỏ sao vàng' thì là 'dư luận viên', 'bò đỏ',... ? Chắc hẳn, nhiều người có thể nghĩ ngay đến việc một số tài khoản mạng xã hội  nào đó 'mạo danh' khi sử dụng 'avatar' như vậy để 'lấy cớ', 'tạo bằng chứng' đổ  lỗi, quy chụp cho 'dư luận viên'. Ấy vậy mà BBC và RFA lại coi đó như là một bằng chứng viết bài hùng hồn cho rằng 'dư luận viên' của Đảng 'lao vào chửi bới' chỉ vì avatar của những người có bình luận như vậy mang hình 'lá Cờ đỏ sao vàng'. Chỉ như vậy thôi, cũng đủ để biến BBC 'cố tình suy diễn' hòng bôi xấu danh xưng 'dư luận viên' như thế nào.

Ngoài ra, BBC còn đề cập đến 'dư luận viên' trong một danh xưng 'lực lượng 47' theo như một phát ngôn của Quân đội nhân dân Việt Nam đưa ra. Hiện tại, BBC vẫn chỉ đoán mò khi đưa ra thuật ngữ 'dư luận viên' và 'lực lượng 47' mà không hiểu gì về những người này hay thậm chí đang 'mơ màng' đưa ra ranh giới 'dư luận viên' với 'lực lượng 47'. Lực lượng 47 cũng bị quy chụp trên không gian mạng trong khi các tài khoản mạng xã hội đều 'ảo', kể cả người 'tự xưng danh' nhưng cũng không có gì để đảm bảo đó là 'chính danh', thậm chí 'tài khoản có dấu tích xanh của facebook cũng được mua bán'. Theo đó, cũng một công thức quy chụp như trên, trước đây khi thuật ngữ 'lực lượng 47' xuất hiện thì mọi bình luận không a dua với những nhà đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội hay dưới các bài viết của trang tin thiếu thiện chí cũng đều bị quy là do 'AK47' (AK47 là do những nhà đấu tranh dân chủ tự đặt tên) làm.

Dư luận viên là ai

Dựa vào một vài báo cáo, bài viết, câu chuyện ... được đăng tải trên mạng BBC hiện vẫn đang cố đoán xem dư luận viên là ai ? lực lượng 47 là ai ? thậm chí sau này có một bài viết hay một báo cáo nào đó đề cập đến một 'hoạt động nào đó' thì cũng có thể bị BBC liệt cho một cái tên mới, danh xưng mới. 

Sự lẫn lộn của BBC cũng như RFA, VOA về lực lượng này cho thấy: Dư luận viên hay lực lượng 47 là những người là cán bộ, công chức trong bộ máy nhà nước, tổ chức Đảng và tổ chức lực lượng vũ trang. Vậy ai là dư luận viên, ai là lực lượng 47 ? hay một lực lượng mới nào nữa mà sau này có một báo cáo nào đó, một bài viết nào đó đề cập đến một lực lượng mà lực lượng đó phản bác lại những kẻ chống phá dân tộc Việt Nam ? Điều này, chúng tôi cũng không biết mình thuộc lực lượng nào trong số lực lượng trên.

Theo quan sát của Đấu trường dân chủ và từ chính những người viết blog trên trang Đấu trường dân chủ vẫn tiến hành các hoạt động của mình để phản bác lại các quan điểm xuyên tạc, sai trái hòng xúc phạm danh dự, nhân phẩm, kích động gây rối, chống phá cuộc sống của người dân Việt Nam có thể đưa ra nhận định ban đầu về lực lượng dư luận viên như sau:

Thứ nhất, người bị coi là 'dư luận viên' là tất cả những ai không đồng quan điểm với quan điểm của những người mang danh đấu tranh dân chủ, mang danh đấu tranh vì tự do, dân chủ, nhân quyền. Có thể thấy, bất kỳ bình luận nào, bài viết nào không a dua, đồng tình, ủng hộ quan điểm, bài viết của những người kể trên đều bị họ quy chụp là 'dư luận viên', 'AK 47', 'bò đỏ',.... 

Thứ hai, sự xuất hiện của người bị coi là 'dư luận viên' không phải như BBC suy diễn là một tổ chức lực lượng chuyên biệt, được hưởng lương từ ngân sách mà chính từ sự bất bình của họ đối với những hành vi phá hoại cuộc sống của chính họ. Theo cách hiểu này thì bất kỳ ai tham gia mạng xã hội có thể là cán bộ, công chức, có thể là sĩ quan, chiến sĩ, giáo viên hay thậm chí là học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động bình thường khi bắt gặp những bài viết, hình ảnh mà bài viết, hình ảnh đó 'gây bức xúc' đến tâm lý của họ thì họ sẽ bình luận trái chiều. Đây là phản ứng tâm lý rất bình thường của con người. Giống như việc đọc một bài viết trên báo chính thống hay trang tin thiếu thiện chí người đọc 'độc giả' có thể bình luận hoặc không bình luận tùy thuộc vào diễn biến tâm lý của họ mà bài viết, hình ảnh đó tạo ra. Nếu họ bình luận 'đồng thuận' với tác giả bài viết thì không bị coi là 'dư luận viên' và ngược lại, nếu họ 'bình luận ngược chiều' thì lại bị coi là 'dư luận viên'.

Như vậy, 'dư luận viên', 'AK47',... không chỉ được tổ chức đến 'cấp huyện' mà nó được tổ chức ngay chính trong diễn biến tâm lý, nội tâm của người tham gia mạng xã hội. Thấy chuyện bất bình thì lên tiếng đấu tranh, thấy điều sai trái thì tham gia bình luận để làm sáng tỏ, .... chứ hoàn toàn không có chuyện hình thành nên một lực lượng chuyên biệt-mà theo BBC là lực lượng được trả lương, có tổ chức theo một quy mô nhất định. Cũng giống như fance của những ngôi sao nổi tiếng họ đâu phải được tổ chức bởi nhà quản lý của ngôi sao nổi tiếng đó, họ đâu phải được ngôi sao nổi tiếng đó trả lương nhưng sao họ vẫn 'cuồng nhiệt' sống chết vì 'thần tượng của họ' ...Thế nên, việc BBC quy chụp 'Việt Nam tổ chức lực lượng dư luận viên đến cấp huyện' là lập luận thiếu căn cứ. Ngược lại, theo chúng tôi dư luận viên ở đây là tất cả những ai không chỉ có người dân Việt Nam mà thậm chí cả người nước ngoài có quan điểm chống lại những luận điệu, quan điểm sai trái chống lại loài người.

Thành Nam

Tags:
  1. Nếu làm dư luận viên có tiền thì tôi cũng đăng ký vừa làm dư luận viên vừa làm nhà đấu tranh dân chủ ... ăn hai mang luôn và ngay

    ReplyDelete
  2. Mỗi người dân Việt Nam có trách nhiệm trong việc bảo vệ, giữ gìn chế độ này, Tổ quốc này, dân tộc này và đó cũng chính là môi trường sống ổn định của họ. Bất kỳ ai chống phá họ đều có trách nhiệm đấu tranh đến cùng nhé.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X