Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, April 15, 2021 , 0 bình luận

Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, cựu chuyên viên văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh phải ra tòa lãnh án. 

Cần tỉnh táo trước bầu cử

Bùi Thanh Hiếu tự vạch mặt 5 hình thức 'kinh doanh dân chủ' ở Việt Nam

Sự xấu xa của 'Việt tân'

Vụ tố giác tội phạm đối với Lê Văn Dũng: Đừng 'cố tình đánh lận con đen'!

Có phải chế độ một đảng cầm quyền là cản trở sự phát triển của đất nước

Ngày 15/4, TAND quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh đã mở phiên sơ thẩm xét xử và vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” đối với ông Quách Duy (sinh năm 1982) cựu chuyên viên Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh

HĐXX đã xem xét các tình tiết tăng nặng như phạm tội nhiều lần, tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo nên đã tuyên phạt bị cáo Quách Duy 4 năm 6 tháng tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Bị cáo Quách Duy tại tòa, sáng 15/4

Theo cáo trạng, năm 2019, qua thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin - truyền thông và hoạt động kiểm tra thông tin được cung cấp trên mạng Internet, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Hồ Chí Minh phát hiện trên Facebook Quách Duy đã đăng tải 20 bài viết có nội dung xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của một số nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước...

Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh đã giám định và kết luận 3 bài viết có nội dung vi phạm Luật An ninh mạng và Nghị định 72/2013 của Chính phủ, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Bị cáo Quách Duy nghe tuyên án


Ngày 18/9/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Phú khám xét chỗ ở, nơi làm việc của ông Quách Duy, trích xuất dữ liệu từ điện thoại di động, máy tính, thu giữ nhiều tài liệu, hình ảnh có dấu mật, tuyệt mật, tối mật. Những tài liệu này cơ quan điều tra Công an quận Tân Phú đã chuyển đến Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hồ Chí Minh để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Tại tòa, bị cáo Quách Duy thừa nhận các hành vi như cáo trạng đã nêu, nhưng mục đích chính của hành vi là chống tham nhũng, tiêu cực, chống lợi ích nhóm… Bị cáo cho rằng kết luận giám định của Sở TT&TT là không khách quan, chính xác. Đồng thời mong HĐXX tuyên vô tội và trả tự do cho bị cáo.


Bùi Phan (cand.com.vn)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X