Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, April 02, 2021 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Viết tiếp câu chuyện phạm nhân phản Quốc Trần Huỳnh Duy Thức tiếp tục 'tung chiêu' tuyệt thực đợt mới cũng chính là lột tả lý do vì sao lại phải tiếp tục 'bày trò'...

Quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội ở Việt Nam trước: Ai là bố mẹ, ai là con?

Ân xá Quốc tế tự phơi bày bản chất vu cáo Việt Nam về nhân quyền

Dân chủ trong bầu cử-Tiếng nói người trong cuộc

Chiêu trò lợi dụng bất ổn ở Myanmar để kích động thanh niên Việt Nam ‘gây bất ổn xã hội'

Tuyên phạt Lê Văn Hải 4 năm tù vì xâm phạm lợi ích Nhà nước

Hôm nay, 4/2 RFA tiếp tục cho đăng tải bài viết 'Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức lại bắt đầu đợt tuyệt thực mới đã 42 ngày' vẫn bằng câu chuyện kể từ phía em trai của Trần Huỳnh Duy Thức. Lần này, em trai của Trần Huỳnh Duy Thức 'mô tả' khá chi tiết về đợt tuyệt thực mới với các thông tin như: "Sau đợt tuyệt thực kéo dài khoảng 70 ngày kết thúc hôm 3-2-2021, tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức lại bắt đầu đợt tuyệt thực mới"; 'Tới ngày mùng 9 Tết (20-2-2021) vừa rồi thì anh nói rằng ảnh tiếp tục tuyệt thực lại... Còn trong lần tuyệt thực này cho đến ngày chị Năm đi thăm thì anh nói rằng anh đã hoàn toàn không dùng sữa luôn, thì anh có thể duy trì được sức khỏe bằng cách duy trì sự thiền định và thiền quán trong thời gian đó' và 'Cũng theo ông Tân, anh trai của ông trong khoảng 5 ngày đầu có dùng nước tương pha với nước chanh, cùng với uống kháng sinh để trị bệnh sau đó thì chỉ uống nước cầm hơi. Trong 16 ngày ăn lại trước khi bắt đầu cuộc tuyệt thực mới ông Thức lên 12 kg, đến nay sau 43 ngày ngừng ăn, ông sụt 10 kg và giữ cân nặng này không xuống nữa'-RFA loan tải trên bài viết của mình.



Mâu thuẫn trong cách 'dẫn chuyện' của em trai Trần Huỳnh Duy Thức

Mặc dù, lần này cả phía RFA và em trai Trần Huỳnh Duy Thức không 'đưa tin ẩu' như lần tuyệt thực trước -tức có sự tính toán rõ ràng về con số, thông số và cách dẫn tin nhưng vẫn không tránh khỏi những chi tiết dẫn đến hoài nghi từ những thông tin này.

Thông tin thứ nhất khiến chúng tôi hoài nghi ở chỗ 'trong khoảng thời gian 16 ngày ăn uống trở lại Trần Huỳnh Duy Thức tăng lên được 12kg' (em trai Trần Huỳnh Duy Thức nói và RFA đưa tin). Vậy, xin hỏi Trần Huỳnh Duy Thức ăn gì mà trung bình mỗi ngày lên gần 1kg thịt? Nếu theo thông tin hiện nay mà các nhà đấu tranh dân chủ vẫn thường rên la trên mạng xã hội cho rằng 'tù nhân chính trị phải lao động khổ sai, bị nhốt trong buồng tối, chật hẹp và chế độ ăn kham khổ' vậy sao Trần Huỳnh Duy Thức lại lên cân 'mạnh' như vậy ? Một người bình thường ăn uống ở điều kiện tốt nhất có thể lên được số cân như Trần Huỳnh Duy Thức ? Trong khi đó khẩu phần ăn của một phạm nhân theo quy định tại 'Điều 7 Nghị định số 133/2020, phạm nhân được Nhà nước đảm bảo, tiêu chuẩn định lượng mỗi tháng gồm: 7 kg gạo tẻ; 15 kg rau xanh; 01 kg thịt lợn; 01 kg cá; 0,5 kg đường; 0,75 lít nước mắm; 0,2 lít dầu ăn; 0,1 kg bột ngọt; 0,5 kg muối; gia vị khác; chất đốt tương đương 17 kg củi hoặc 15 kg than'. 

Mặt khác, ở lần trước khi tuyên bố kết thúc tuyệt thực 70 ngày, thì em trai Trần Huỳnh Duy Thức cho biết Trần Huỳnh Duy Thức đã giảm 9kg chỉ còn 56kg. Vậy, thời điểm này Trần Huỳnh Duy Thức có cân nặng tổng cộng là 56 kg + 12kg = 68kg. Cũng theo thông tin của em trai Trần Huỳnh Duy Thức thì: 'đến nay sau 43 ngày tuyệt thực ngừng ăn ông sụt 10kg' -tức là lúc này sau khi đã tuyệt thực đợt mới được 43 ngày thì Trần Huỳnh Duy Thức có số cân nặng là 58kg. Nếu không uống sữa như lần trước mà chỉ uống thiền định và uống nước thì số cân 58kg quả thật là không phù hợp với người đã nhịn hoàn toàn. Bởi, nếu lần trước tuyệt thực có dùng sữa thay cơm Trần Huỳnh Duy Thức chỉ có 56kg nay tuyệt thực hoàn toàn 43 ngày mà số cân lại nhỉnh hơn 2kg trong khi đó chỉ uống nước thì không có chuyện tăng cân hoặc giữ nguyên được cân nặng. Nếu một người chỉ thiền định và uống nước cũng không thể sống sót được đến 43 ngày chứ chưa nói đến việc tăng 2kg (58kg) so với đợt tuyệt thực bằng sữa lần trước. 

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

>>Phạm nhân phản Quốc Trần Huỳnh Duy Thức 'tát vào mặt' dân biểu Đức và EU?

>>Dân biểu Đức có nên 'lãng phí thời gian' lên tiếng thay cho phạm nhân tuyệt thực bỏ cơm tù 'uống sữa'

>>RFA sao không thấy lên bài nhân sự kiện 'Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực được 59 ngày'?

>>Tấu hài Trần Huỳnh Duy Thức dùng sữa để tuyệt thực

>>Trại giam trả lời về thông tin 'Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực 50 ngày phải cấp cứu ở bệnh viện Ba Lan'

>>Thông tin về Trần Huỳnh Duy Thức được đưa đến bệnh viện Ba Lan: Đủ để thấy những kẻ chuyên 'chế tin' xuyên tạc

>>Vụ Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực: Lộ trò bỉ ổi của những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ

Thông tin thứ hai khiến khiến chúng tôi cũng đặt ra câu hỏi rằng 'tiêu đề bài viết của RFA có ghi Trần Huỳnh Duy Thức đã tuyệt thực được 42 ngày' nhưng trong bài viết em trai Trần Huỳnh Duy Thức lại nói 'đã tuyệt thực được 43 ngày'. Vậy, con số nào đúng ? Cứ cho rằng, phóng viên của RFA 'ẩu' khi biên tập bài viết hay thậm chí em trai Trần Huỳnh Duy Thức 'nói nhầm' thì cũng không khỏi khiến người đọc hiểu rằng 'con số này là tự nặn ra'. Bởi, không chỉ mâu thuẫn về con số ngày đã tuyệt thực mà còn bởi tính 'phi lý' tức là vẫn sống và tăng cân (như trên đã phân tích). 

Theo mô tả, những ngày đầu Trần Huỳnh Duy Thức chỉ uống nước tương pha với chanh và uống kháng sinh trị bệnh thì không biết là Trần Huỳnh Duy Thức uống kháng sinh gì? Về nguyên tắc, nếu không ăn mà dùng chanh (có chứa a xít) cùng với kháng sinh trong vòng 5 ngày liên tục thì chắc chắn một điều rằng 'dạ dày' của Trần Huỳnh Duy Thức 'đã bục' từ lâu chưa nói đến việc nguy hiểm đến tính mạng. Ấy vậy, mà Trần Huỳnh Duy Thức vẫn 'phong độ' duy trì được cân nặng, sức khỏe sau 43 ngày chỉ bằng 'thiền định'.

Lý do tái tuyệt thực

Trong hàng loạt bài trước, chúng tôi đã đề cập rất rõ mục tiêu của chiêu trò 'Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực'. Nhưng, lần này Trần Huỳnh Duy Thức lại 'tái' tuyệt thực thì có thể khẳng định mục tiêu chính của chiêu trò này. 

Trong số các lí do thì lí do 'quyết định' đó là chiếc vé tị nạn chính trị tại một nước thứ 3 chưa đạt được. Mặc dù, trước đó có thông tin cho rằng 'Trần Huỳnh Duy Thức được đi tị nạn nhưng không đi'. Nhưng, câu hỏi đặt ra là 'Việt Nam có cho đi-hưởng chính sách nhân đạo như Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Việt Khang, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh' và 'Quốc gia nào chấp nhận cho tị nạn Mỹ, Pháp, Đức, Anh,...' ? 

Trước hết, chúng ta hãy quay lại vấn đề về việc có nước nào tiếp nhận Trần Huỳnh Duy Thức ở những lần tuyệt thực trước hay không ? Theo thông tin của chúng tôi có được thì là có nhưng quốc gia đó không phải là nước Mỹ như mong muốn của Trần Huỳnh Duy Thức nên Trần Huỳnh Duy Thức đã từ chối. Thời điểm này, Tổng thống Trump có chính sách 'thắt chặt nhập cư' nên việc Trần Huỳnh Duy Thức được lựa chọn thuộc diện tị nạn tại Mỹ là không có trong danh sách. Thời điểm này không phải là không có người được tị nạn chính trị tại Mỹ mà lí do Trần Huỳnh Duy Thức không được 'chọn' là do 'không có người hậu thuẫn'. Nếu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đến được Mỹ là do Trịnh Hội đỡ đầu hay Trần Thị Nga đến được Mỹ được một Việt kiều nhận thì Trần Huỳnh Duy Thức lại sử dụng phương thức truyền thống để đến Mỹ tị nạn-tức là theo con đường lập hồ sơ (dưới sự trợ giúp của luật sư xác nhận Trần Huỳnh Duy Thức bị tra tấn về thể xác và tinh thần ở nơi giam giữ). Hồ sơ này được gửi đến Cao ủy về của Liên hợp quốc về người tị nạn xem xét sau đó đề nghị Chính phủ Mỹ chấp nhận cho tị nạn. 

Nay trước thông tin Tổng thống Biden 'nới lỏng chính sách nhập cư' nên có thể việc đi tị nạn tại Mỹ sẽ dễ dàng. Tia hy vọng này không chỉ có Trần Huỳnh Duy Thức mà đến ngay những kẻ trốn chạy tị nạn tại Thái Lan, Campuchia cũng đang hy vọng đây chính là cơ hội cuối cùng mở ra con đường đến Mỹ tị nạn. 

Đây chính là lí do chính để Trần Huỳnh Duy Thức 'tái' tuyệt thực sau 16 ngày 'ăn lại-ngưng tuyệt thực'. Bên cạnh lý do này, chiêu trò tuyệt thực của Trần Huỳnh Duy Thức lúc này sẽ được các tổ chức mang danh nhân quyền 'triệt để' lợi dụng hòng hạ bệ Việt Nam trong danh sách ứng cử vị trí thành viên Hội đồng nhân quyền của Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025. Thông tin Trần Huỳnh Duy Thức 'tái' tuyệt thực sẽ góp phần để các tổ chức mang danh nhân quyền 'lấy ví dụ chứng minh' lên án Việt Nam vi phạm nghiêm trọng về nhân quyền.

Liệu, Trần Huỳnh Duy Thức có đến được nước Mỹ theo 'giấc mộng' của mình ? Như các bài trước chúng tôi đã đề cập đến 'tia hy vọng' của những kẻ đang trốn chạy tị nạn tại Thái Lan, Campuchia tưởng chừng như đến nước Mỹ tị nạn chỉ tính bằng giờ, bằng giây ngay sau khi Tổng thống Biden tuyên bố sẽ nới lỏng chính sách nhập cư cho người tị nạn. Song, không đơn giản như họ 'lầm tưởng' bởi chính sách nhập cư mà Tổng thống Biden hứa không phải giành cho những kẻ đang trốn chạy tị nạn ở Thái Lan, Campuchia hay các phạm nhân phản Quốc đang chấp hành án ở Việt Nam mà nhằm giải quyết vấn đề tị nạn tại biên giới Mexico. 

Do đó, chiêu trò tái tuyệt thực của Trần Huỳnh Duy Thức lần này sẽ lại thất bại thảm hại về một giấc mơ Mỹ và tất nhiên chiêu trò này cũng sẽ sớm hạ màn cho dù em trai Trần Huỳnh Duy Thức có tinh vi đến đâu trong cách tạo dựng thông tin tuyệt thực. Chúng tôi cũng sẽ cùng các bạn theo dõi xem Trần Huỳnh Duy Thức lần này tuyệt thực được bao nhiêu ngày không ăn mà chỉ uống nước (không uống sữa) và thiền định cũng như có đến được Mỹ tị nạn hay không ?....

Đấu trường dân chủ sẽ tiếp tục cùng bạn đọc về lần tuyệt thực này.

Hồng Hà

Tags:
  1. Hài quá. Nếu thiền định mà giữ được cân nặng, sức khỏe thì chắc chắn Trần Huỳnh Duy Thức sẽ kiếm được khá tiền từ việc bán bí kíp cho các quý bà, quý cô muốn giảm cân.... Y học thế giới sẽ mua lại bí kíp 'sáng chế' này ... với hàng tấn $$$$$

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X