Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, April 16, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vẫn những tiếng kêu la dưới danh nghĩa tổ chức này, tổ chức kia, nghị sĩ này, nghị sĩ nọ,... nhưng một sự thật vẫn vốn vẫn khách quan tồn tại hiển nhiên mà toàn thể người dân Việt Nam đều biết đó là những kẻ có hành vi có dấu hiệu hình sự, bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra. Riêng đối với bị can Nguyễn Thúy Hạnh ngoài vẻ mặt nhân hậu, hiền từ,.... thì những vấn đề khác liệu những tổ chức, cá nhân ở ngoài nước có biết, có thấu,...

Tạm hoãn xét xử bị cáo Lê Thị Bình về tội danh lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước

Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, Quách Duy bị tuyên án 4 năm 6 tháng tù giam

Cần tỉnh táo trước bầu cử

Bùi Thanh Hiếu tự vạch mặt 5 hình thức 'kinh doanh dân chủ' ở Việt Nam

Sự xấu xa của 'Việt tân'

Nguyễn Thúy Hạnh (sinh năm  1963, thường trú tại căn hộ cao cấp thuộc tòa Royal City số 0412A, tòa R6, số 72A Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), bị cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội thi hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước" quy định tại điều 117 Bộ luật hình sự năm 2015.

Song, dư luận lề trái tự đồn thổi cho rằng bị can Nguyễn Thúy Hạnh là một doanh nhân thành đạt, một người có vẻ bề ngoài và tố chất bên trong hiền hành, nhân hậu, tốt bụng nhất là từ khi thành lập quỹ 50k để cứu giúp cho những kẻ phạm tội xâm phạm an ninh Quốc gia đang chấp hành án ở Việt Nam với danh xưng 'tù nhân lương tâm'. Liệu, có đúng như dư luận đồn thổi và các tổ chức quốc tế mang danh nghĩa này, nghĩa kia hay thậm chí nghị sĩ này nghị sĩ nọ lên tiếng .... đòi thả 'ngay lập tức' ....?

Nguyễn Thúy Hạnh là ai

Quả thật, nhìn vẻ mặt bên ngoài ai cũng nghĩ Nguyễn Thúy Hạnh khá xinh và không chỉ thế còn có nét đôn hậu, hiền dịu nhưng khi xem lại những hành vi người đàn bà này đã làm thì ai nghĩ rằng đó lại là bà Nguyễn Thúy Hạnh.

Để khẳng định rằng Nguyễn Thúy Hạnh là một doanh nhân thành đạt? Thì thật sự là nhầm lẫn hoặc dư luận lề trái cố tình gán ghép để tạo vỏ bọc cho người đàn bà tội lỗi này. Nguyễn Thúy Hạnh kinh doanh gì mà thành đạt ? Chúng tôi đã về quê hương nơi Nguyễn Thúy Hạnh sinh ra trước khi lấy ông Huỳnh Ngọc Chênh (từng làm đến chức vụ trưởng ban biên tập ban kinh tế-xã hội báo Thanh niên) và cho đến khi lấy chồng Nguyễn Thúy Hạnh không hề kinh doanh một loại sản phẩm nào dù đó chỉ là một cá nhân thương mại buôn bán nhỏ. Nếu nói Nguyễn Thúy Hạnh kinh doanh dân chủ thì có thể đúng vì như chúng tôi đã đưa tin, Bùi Thanh Hiếu đã dẫn trang tin của Need về báo cáo chi cho hoạt động đấu tranh dân chủ ở Việt Nam trong đó có đề cập đến 5 hình thức đấu tranh được quỹ này chi trả trong năm (xem thêm bài viết này ở đây) hoặc cũng có thể cố tình nhầm lẫn sang một nhà kinh doanh nổi tiếng của thương hiệu mỹ phẩm Dr.Lacir thuộc tập đoàn Phạm Kim cũng mang tên Nguyễn Thúy Hạnh ? Chỉ riếng chi tiết, tự đồn thổi cho rằng Nguyễn Thúy Hạnh là một nhà kinh doanh thành đạt cũng đủ cho thấy sự cố tình 'gán ghép' và thậm chí cố tình bao biện cho 'nguồn tài sản bất minh' của gia đình Nguyễn Thúy Hạnh. Nếu cho rằng, ông Huỳnh Ngọc Chênh là một nhà báo liêm khiết thì xin hỏi lấy đâu ra tiền để cho tất cả các con của mình theo học tại Mỹ, trong khi đó các con của ông Chênh bà Hạnh không thuộc trường hợp được cấp học bổng ? Từ lí do này, chúng tôi cũng đề nghị cơ quan điều tra xác minh nguồn tài sản của gia đình ông Huỳnh Ngọc Chênh và bà Nguyễn Thúy Hạnh có từ đâu ? có hợp pháp hay không hợp pháp ? Nếu chỉ tính lương của ông Chênh thì liệu có nhà chung cư cao cấp, nhiều lô bất động sản có giá trị và các con đều được sang Mỹ để học tập ? Vợ không công ăn việc làm, chồng làm phóng viên mà sao có thể có nhiều tiền đến vậy nhưng không hề thấy cá nhân mang danh đấu tranh dân chủ hay tổ chức mang danh này, danh kia lên tiếng mà chỉ nhìn thấy một vẻ bề ngoài ?


Xem thêm bài viết về ông Huỳnh Ngọc Chênh:

>>Nhà đấu tranh dân chủ Huỳnh Ngọc Chênh 'bị kiện' vì hành hung đồng nghiệp cũ?

>>Huỳnh Ngọc Chênh và chiêu trò triển lãm 'Giấy mời' để xuyên tạc về nhân quyền ở Việt Nam

Nhìn lại quãng thời gian hoạt động của Nguyễn Thúy Hạnh với danh nghĩa nhà đấu tranh dân chủ thì chắc nếu là người Việt Nam ai cũng phải 'ngạc nhiên'. Bởi, vẻ mặt hiền từ, nhân hậu đến như vậy nếu chỉ nhìn bề ngoài thì ai cũng tưởng rằng đến ngay con muỗi đốt vào người bà bà cũng không dám đập nó nhưng khi nhìn thấy người đàn bà này xuất hiện trên phố với khẩu hiệu cầm tay, quấn trên đầu và hành vi kêu gào, la hét từ năm 2011 đến trước khi bị bị bắt thì mới thấy được con người thật của Nguyễn Thúy Hạnh. Thành tích mà Nguyễn Thúy Hanh có được là bị cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm ra quyết định xử phạt hành chính vì hành vi gây rối trật tự công cộng vào ngày 26/4/2015. 

Sau  khi chấm dứt những hành vi 'ngông cuồng' trên đường phố Hà Nội, Nguyễn Thúy Hạnh được tham mưu ngồi nhà lập quỹ 50k từ năm 2017. Quỹ này là một quỹ núp vỏ bọc chi cho tù nhân lương tâm nhưng thực chất là quỹ trung chuyển tiền cho các hoạt động khủng bố chống lại nhân dân Việt Nam. 

Sao lại lên tiếng bảo vệ

Điệp khúc tổ chức mang danh này, danh kia quốc tế hay thậm chí dân biểu này, dân biểu kia, nghị sĩ này, nghị sĩ nọ, ... lên tiếng đã trở thành một bài ca 'quen thuộc' với người dân Việt Nam. Họ chỉ lên tiếng cho những kẻ chống phá an ninh quốc gia, lợi ích nhà nước còn những tên tội phạm khác đâu có thấy họ lên tiếng. Và đó cũng chỉ là điệp khúc cố tình bảo vệ cho những kẻ chống phá này.

Như đã chứng minh ở trên Nguyễn Thúy Hạnh có phải là doanh nhân thành đạt ? Nguyễn Thúy Hạnh chỉ vì lòng tốt ? ... sẽ được không chỉ nhân dân Việt Nam 'tận thấy' mà cơ quan an ninh điều tra sẽ tiến hành điều tra chứng minh về hành vi phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia của đối tượng này. Nếu, đúng như vậy thì chúng ta sẽ tận thấy sự táng tận lương tâm của một người đàn bà núp sau vỏ bọc hiền từ, nhân hậu nhưng lại có hành vi chống lại người dân Việt Nam. 

Nhưng, có vẻ như các tổ chức quốc tế này, quốc tế kia, nghị sĩ này, nghị sĩ nọ .... lại chỉ dựa vào bề ngoài của một con người để 'tự kết luận' người đó là vô tội, là thánh nhân, là hiền nhân, thậm chí có thể là vĩ nhân. Hãy nhìn ngay trong xã hội, biết bao nhiêu tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm đều ẩn mình trong vỏ bọc công tử, hotgirl, bảnh bao, .... nhưng hành vi tội ác của họ gây ra lại man rợ đến rùng mình. 

Một điều đáng quan ngại ở chỗ, các tổ chức quốc tế này, quốc tế kia, dân biểu này, dân biểu kia, nghị sĩ này, nghị sĩ nọ, thậm chí cả những cá nhân khác vẫn luôn tự cho mình cái quyền 'quyết định có tội hay không có tội' thay cơ quan chức năng. Nếu chỉ là 'cảm nhận, cảm nghĩ' thì đó chỉ là quan điểm riêng nhưng không thể 'tự ý' quyết định khẳng định một người là có tội hay không có tội. Bộ luật tố tụng quy định rõ 'Một người chỉ bị coi là tội phạm khi có quyết định hoặc bản án của tòa án đã có hiệu lực pháp luật'. Vậy, trường hợp của Nguyễn Thúy Hạnh cũng vậy hiện mới chỉ ở giai đoạn điều tra và chưa đến giai đoạn xét xử và xét xử cấp phúc thẩm (bản án có hiệu lực ngay) nên cũng chưa thể khẳng định có tội hay không có tội. Nếu không có tội dù ở bất kỳ giai đoạn tố tụng nào cũng sẽ được thả ngay lập tức chứ không cần phải tổ chức này, tổ chức kia, cá nhân này, cá nhân khác lên tiếng ...

Như Đấu trường dân chủ đã đưa tin thời gian gần đây hàng loạt các đối tượng có dấu hiệu tội phạm bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra thì ngay lập tức tổ chức quốc tế này, quốc tế kia, cá nhân này, cá nhân nọ, .... lên tiếng rên la đòi thả ngay lập tức. Phải chăng, đó là sự cố tình và một công thức chung vì mục tiêu lợi nhuận của những kẻ 'rên la' này .....

Mọi hành vi cản trở hoạt động tố tụng, can thiệp hoạt động tố tụng đều vi phạm pháp luật và phải bị xử lý cũng như mọi hoạt động tố tụng làm oan người vô tội cũng sẽ bị trừng trị theo quy định của pháp luật. Theo đó, nhân dân Việt Nam yêu cầu những tổ chức, cá nhân ở nước ngoài hãy dừng ngay những hoạt động can thiệp vô lối và lợi dụng tiếng nói núp bóng 'tự do, dân chủ, nhân quyền' để không chỉ bao biện cho hành vi phạm tội mà còn hướng lái dư luận hiểu sai về bản chất vụ việc mà cơ quan tố tụng đang tiến hành.

Đối với Nguyễn Thúy Hạnh về hành vi đã gây ra cho người dân Thủ đô trong những lần tham gia biểu tình gây rối đã đủ để họ thấy 'lòng lang dạ sói' được che đậy bởi vẻ mặt nhân từ và từ khi Nguyễn Thúy Hạnh mở ra quỹ 50k cùng với những bài viết, hình ảnh soạn sẵn để cung cấp cho những đối tượng chống phá khác phát tán đã càng làm cho người dân Việt Nam bất bình lên tiếng yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc và trừng trị nghiêm minh theo pháp luật.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X