Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, April 20, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Tròn 46 năm giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước , nhân dân cả nước đang hân hoan phấn khởi chào mừng kỷ niệm ngày lễ lớn của dân tộc với niềm vui khôn xiết, tự hào với những công lao to lớn của thế hệ đi trước để lại hòa bình, ấm lo, độc lập, dân tộc dân chủ cho nhân dân ta. Trong lòng mỗi người dân Việt Nam chúng ta ai lấy cũng đều ngậm ngùi tiếc thương những bậc anh hùng đã “hy sinh” anh dũng để giành độc lập, tự do cho thế hệ chúng ta hôm nay. Thế nhưng những kẻ vô công rồi nghề, những kẻ bán nước cầu vinh lại ra sức cố gắng để cố tình bóp méo sự thật, bẻ lái một cách trắng trợn. Chúng vẫn coi cuộc chiến tranh đó chính phủ Việt Nam Cộng hòa đã tiến hành một cuộc chiến tranh chính nghĩa, đem lại cuộc sống ấm lo hạnh phúc cho nhân dân và không ngừng ca ngợi những người lính của chế độ Việt Nam Cộng Hòa là “anh hùng” những kẻ chiến bại này luôn tìm những hình ảnh, những nhân vật để cố gắng khơi gợi lại những thù hận của chiến tranh với những âm mưu thâm độc của những kẻ bán nước cầu vinh. Và lần này chúng lấy những cái “tự sát” của những kẻ phản bội tổ quốc trong chính quyền Ngụy quyền Sài Gòn, cố tình bẻ lái đây là “hy sinh” vì chế độ (VNCH), chúng tung hô cho những kẻ bán nước cầu vinh quả đúng là một trò hề của các nhà hoạt động dân chủ.

Lê Ánh-kẻ mắc chứng bệnh ‘rối loạn nhân cách chống mạng xã hội’

Phản ứng của người dân trước luận điệu sai trái là lẽ thường tình

Bắt tạm giam Kiên Giang, Thanh Nhã, Trung Bảo vì có liên quan đến vụ án Trương Châu Hữu Danh

Những nạn nhân trốn chạy tị nạn theo tiếng gọi đến miền đất hứa của Đoàn Huy Chương

Phản biện không phải cái gì cũng tiếp thu!

Ngày 20 tháng 4 năm 2021, trên  trang Facebook Việt Tân một tổ chức khủng bố ở hải ngoại đăng bài : “ANH HÙNG TỬ, KHÍ HÙNG BẤT TỬ”  Bài viết này chúng đưa ra cái “tự sát” của những tên lính của chính quyền VNCH để tung hô cho rằng đây là sự “hy sinh” của các cựu quân nhân quân đội VNCH. Những kẻ phản động cho rằng “46 năm qua, dân tộc Việt Nam không bao giờ quên những người đã hy sinh và nằm xuống cho đất nước, nhất là các cựu quân nhân Quân đội VNCH đã vị quốc vong thân” và “Chưa bao giờ thấy có một tướng lãnh nào của chế độ độc tài CSVN dám hy sinh thân mình để bảo vệ tổ quốc” Đây hoàn toàn là quan điểm sai sự thật, cố tình bóp méo sự thật, nói xấu Đảng, tổ quốc và nhân dân, luận điệu trên thể hiện sự quẫn trí của các nhà hoạt động dân chủ khi cố tìm cách chống phá trên mặt trận tư tưởng.

Mới đây trên trang Đấu trường dân chủ đã có bài viết về Hồ Ngọc Cẩn người mà chúng tung hô là anh hùng, bài viết đã viết rất rõ lý giải về cái chết của kẻ tay say trong chính quyền VNCH, bây giờ Việt Tân lại liệt kê hàng loạt những cái tên như: Lê Văn Hưng, Nguyễn Khoa Nam, Phạm Văn Phú... Đọc qua bài viết chúng ta đều có thể nhận ra rằng đây không phải là hy sinh mà là tự sát ở những giây phút cuối cùng của chế  độ VNCH khi chúng đều biết không thể chống lại lực lượng quân giải phóng Việt Nam. Khi tổng thống Dương Văn Minh đã kêu gọi binh sĩ đầu hàng nhưng những tên tướng trong quân đội VNCH vẫn cố tình chống lại lệnh của tổng thống không chịu buông súng và cái kết cho kẻ ngoan cố chính là cái chết, nhưng thật lực cười khi coi đây  là  cái chết của những anh hùng bởi vì đã là chỉ huy mà những vị tướng này không biết tiếc xương máu của binh sĩ chỉ vì những toan tính, những suy nghĩ cực đoan, bảo thủ của mình mà vẫn cố tình cầm súng chống cự, hơn nữa nếu là quân nhân thì phải tuyệt đói phục tùng mệnh lệnh cấp trên nhưng chúng đã không  chấp hành mệnh lệnh của tổng thống là buông súng đầu hàng mà vẫn chỉ huy tiếp tục chống lại quân giải phóng và chúng đã phải đón lấy thất bại, cái chết của những tên bại tướng thực sự là những vết nhơ của chế độ VNCH. Có thể nói cái chết của những tên tướng bại trận không phải là sự hy sinh hay là anh hùng gì cả, họ không để lại gì trong lòng người dân Việt Nam, thật sự buồn cho những tên tướng bại trận chết rồi mà vẫn không được yên thân vẫn bị đồng bọn tung hô lên như một trò hề để các thế hệ sau như chúng tôi cảm nhận đây thực sự là những vết nhơ trong quân đội VNCH.

Còn những người anh hùng đã hy sinh cho dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc có lẽ mọi người dân Việt Nam từ già tới trẻ sẽ không bao giờ quên được những công ơn to lớn của các thế hệ cha anh đã ngã xuống để cho chúng ta có được cuộc sông ấm lo hạnh phúc như ngày hôm nay. Những kẻ phản bội tổ quốc cho rằng: “Chưa bao giờ thấy có một tướng lãnh nào của chế độ độc tài CSVN dám hy sinh thân mình để bảo vệ tổ quốc”   Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm, cố tình xuyên tạc lịch sử. Nhưng lịch sử chỉ có một, sự thật không thể thay đổi  trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc chúng ta đã có biết bao vị anh hùng đã hy sinh cho sự nghiệm giải phóng dân tộc như: Võ Thị Sáu, Phan Đình Giót, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Văn Tư... còn rất nhiều những người anh hùng đã hy sinh xương máu của mình để giành độc lập tự do cho dân tộc ta. Chiến tranh đã đi qua nhiều năm nhưng những hậu quả và dư âm của nó còn sót lại vẫn rất lớn lao và khốc liệt, ghi dấu mãi mãi trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam. Các anh ra đi vì những mục tiêu cao đẹp và ngã xuống hào hùng, bàn tay của giặc đã tàn phá dày xéo đất nước nhưng không bao giờ làm thay đổi được bản chất của con người Việt Nam, chúng ta có được hòa bình độc lập như ngày hôm nay chính là nhờ một phần lớn công lao của các thế hệ đi trước. Không ai chọn cho mình cách chết, cũng không ai muốn mình phải chết và không có cái chết nào có ý nghĩa bằng được sống. Nhưng khi Tổ quốc lâm nguy, giang sơn, sự nghiệp, mồ mả của tổ tiên ta bị uy hiếp, cha mẹ, anh em, vợ con, thân thích, họ hàng bị đe doạ, của cải, ruộng nương làng mạc bị xâm chiếm thì lựa chọn cái chết để đất nước được trường tồn là một lựa chọn vinh quang và cao cả. Mỗi một thân xác nằm xuống, mỗi một phần thi thể mất đi là một ánh hào quang soi sáng hơn con đường xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đó là những dòng chữ bằng vàng khắc sâu vào lịch sử 4 nghìn năm dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc.

Thắng lợi lịch sử của cuộc kháng chiến của dân tộc ta đã được bạn bè quốc tế ghi nhận, vậy mà vẫn còn những luận điệu đi  ngược lại giá trị lịch sử với những động cơ mục đích đen tối, định kiến thù địch cố tình bóp méo sự thật phủ nhận sự hy sinh xương máu của bao thế hệ vì độc lập tự do, cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Đó là một sự xuyên tạc lịch sử bởi vì những cái chết của những tên tướng bại trận của quân đội Việt Nam Cộng Hòa thể hiện sự bế tắc, sụp đổ của chính quyền bù nhìn, đây là cái chết của những kẻ  bán nước, cầu vinh, làm tay say cho đế quốc mỹ họ vì những đồng đô la bẩn thỉu mà thẳng tay đàn áp, tàn sát nhân dân ta để bao tầng lớp nhân dân phải khổ cực, tội ác của chúng  không bao giờ được tha thứ, mỗi khi nhắc lại những cái tên này càng làm chúng ta tăng thêm sự căm ghét chế độ VNCH.

Ngày nay, trong công cuộc tiến lên chủ nghĩa xã hội Đảng, nhà nước và nhân dân ta đang không ngừng phấn đấu đưa đất nước ta phát triển tiến lên theo con đường xã hội chủ nghĩa, chúng ta luôn tự hào và biết ơn các thế hệ cha anh đã chiến đấu hi sinh vì sự thống nhất của tổ quốc để khẳng định giá trị và ý nghĩa lịch sử của chiến thắng lịch sử 30/4/1975 mọi người dân Việt Nam tuyệt đối không mơ hồ trở thành công cụ để bọn chúng lợi dụng phát tán thông tin, hãy chung tay cùng cơ quan có thẩm quyền để ngăn chặn và xử lý sớm đưa các đối tượng chống phá nhà nước ra pháp luật.

Vũ Cương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X