Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, April 09, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Như một thói quen, năm nào cũng vậy cứ vào dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị luôn tìm mọi cách xuyên tạc, bôi nhọ chiến thắng vĩ đại này của dân tộc.

Nhận diện, đấu tranh vạch trần những chiêu trò, thủ đoạn nhằm phá hoại bầu cử các cấp

Tổ chức Ân xá Quốc tế lộ rõ 'bàn tay đen' hậu thuẫn cho những kẻ xâm phạm an ninh Quốc gia Việt Nam

Những nhận định ấu trĩ và thiển cận

Khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thúy Hạnh về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước

Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng ý nghĩa lịch sử của chiến thắng lịch sử 30/4/.1975 vẫn còn nguyên vẹn. Ngày 30/4/1975 là một mốc son chói lọi, đặc biệt trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước ta, quân và dân ta kết thúc thắng lợi cuộc trường kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Bắc- Nam sum họp một nhà, non song quy về một mối, đất nước trọn niềm vui. Cứ mỗi độ tháng tư về, nhân dân ta lại hân hoan, háo hức hướng đến kỷ niệm ngày giải phóng đất nước và tưởng nhớ đến công ơn của bao thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tôc. Thế nhưng vẫn đâu đó vẫn còn những phần tử cơ hội, bất mãn chính trị đưa ra những lời lẽ bịa đặt đi ngược lại lợi ích của dân tộc. Những ngày này trên các trang mạng xã website, blog..chúng điên cuồng bày ra các chiêu trò bóp méo sự thật, tạo ra các bài viết dối trá tung tin bịa đặt, luận điệu sai trái, với điệp khúc cũ mòn xuyên tạc chiến thắng vĩ đại, gây hoang mang trong dư luận. Đặc biệt trên trang facebook Việt Tân, Ngô Trường An rêu rao rằng “ Miền nam Trước ngày giải phóng năm 1975 là hòn ngọc Đông Dương, Kinh tế chỉ đứng sau Nhật Bản, Việt Nam cộng hòa thực sự hung mạnh và giàu có”. Chúng thậm chí còn xuyên tạc rằng miền Bắc xâm lược miền Nam và gọi ngày 30/4 là “ngày quốc hận”, Hay trên trang chân trời mới media còn láo xược cho rằng tháng 4 lịch sử là tháng tư đen “ bóng tối 30 tháng tư vẫn còn ngập ngụa”…


Năm nay, do dịch bệnh covid-19, Không thể thực hiện các chiêu trò kích động biểu tình trên đường phố thì chúng ra sức kêu gọi chống phá trên các trang mạng xã hội, tất cả những âm mưu thủ đoan,mưu mô của chúng chỉ nhằm mục đích bôi nhọ chiến thắng lịch sử, gây kích động chia rẽ mối quan hệ đại đoàn kết dân tộc, chống phá thành quả cách mạng mà toàn dân ta đã đạt được; làm sống lại một chế độ ăn bám, hại nước, hại dân. Đây là hành động vô ơn, tang tận lương tâm khi buông những lời lẽ vô văn hóa, phỉ báng ngày toàn thắng của dân tộc, xúc phạm đến sự hi sinh xương máu của hang triệu người dân việt, xúc phạm đến khát vọng, danh dự của dân tộc Việt Nam.

Nhưng lịch sử chỉ có một, sự thật không thể thay đổi, không có chuyện miền Bắc, xâm lược miền Nam, bởi dân tộc Việt nam là một, cho nên khi có có giặc ngoại xâm giày xéo thì tất cả nhân dân đứng lên để đấu tranh giành độc lập, tự do cho đất nước. Nhưng kể từ sau chiến thắng lịch sử cho đến nay vẫn còn những tiếng nói lạc lõng của những kẻ ăn bám, những kẻ đã từng có một thời vàng son mà chúng luôn tự hào là giàu có coi đó là hòn ngọc của viễn đông. Nhưng thực chất của sự giàu có đó là gi? Để phục vụ cho chiến tranh từ năm 1954 đến 1975, Việt Nam cộng hòa nhận hơn 26 tỷ USD viện trợ của Mỹ,trong đó khoảng 10 tỷ USD viện trợ kinh tế, 16 tỷ USD viện trợ quân sự, Nhờ có các khoản viện trợ này mà bộ mặt miền nam đã thay đổi, nhưng đó chỉ là sự giàu có của nước Mỹ, chúng sống sung sướng nhờ vào những đồng đô la ăn bám của thực dân, đó không phải sự phồn vinh giả tạo thì là cái gì? Còn thực chất Việt Nam cộng hòa thì không, chúng chỉ là đám tay sai thực dân, đàn áp, cầm súng bắn vào chính người dân của mình, một chế độ như vậy làm sao có thể tồn tại, diệt vong là diều tất yếu mà thôi.

Lịch sử là thước đo của chân lý, là minh chứng hung hồn nhất bác bỏ mọi sự xuyên tạc của các thế lực thù địch. Thắng lợi lịch sử của cuộc kháng chiến của dân tộc ta đã được bạn bè quốc tế ghi nhận, vậy mà vẫn còn những luận điệu đi ngược lại giá trị lịch sử với động cơ mục đích đen tối, định kiến thù địch, đổi trắng thay đen khi so sánh một chế độ hại nước hại dân, những kẻ xâm lược với những hi sinh xương máu của bao thế hệ vì hòa bình độc lập dân tộc. Đó là một sự xuyên tạc lịch sử rất trắng trợn, bởi vì chúng ta đều biết rằng cuốc kháng chiến của chúng ta là chống trực tiếp với quân lực Mỹ cảu cả nhân dân miền Nam và miền Bắc, đây rõ ràng không phải chỉ là cuộc chiến với Việt Nam công hòa mà là cuộc chiến của cả dân tộc chống bọn xâm lược. Như lời Bác Hồ đã nói” đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”. Cảnh nước mất nhà tan bao thế hệ người Việt Nam đã nếm trải và thấu hiểu. Đất nước Việt Nam làm sao có thể phát triển, nhân dân làm sao có thể bình yên và hạnh phúc khi đất nước bị chia cắt. Ai cũng biết rằng, sau thắng lợi lịch sử đó, toàn bộ quân xâm lược đã ,bị quét sạch, dân tộc ta độc lập hoàn toàn, đó là thắng lợi của cả dân tôc, mỗi người dân Việt nam chân chính luôn từ hào về thắng lợi đó.

Ngày nay, trong công cuộc đổi mới của đất nước, chúng ta luôn tự hào và biết ơn các thế hệ cha anh đã chiến đấu, hi sinh vì sự thống nhất của tổ quốc, Khẳng định giá trị và ý nghĩa lịch sử của chiến thắng lịch sử 30/4/1975 chúng ta phải giữ lập trường tư tưởng, sang lọc thông tin để không mắc bẫy theo sự kích động xúi dục của phần tử xấu. Chúng ta càng tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo tài tinh, sang suốt của đảng, luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực tự cường, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh; đó cũng là cú đánh đanh thép vào những kẻ luôn bới mốc, xuyên tạc lịch sử nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta.

Trung Cường

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X