Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, May 26, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ngày 20/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trần Ngọc Sơn về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

>>Khởi tố, bắt tạm giam Lê Văn Dũng về hành vi tuyên truyền chống phá Nhà nước

>>Vô hiệu hóa mọi âm mưu chống phá trong ngày bầu cử

>>Chiêu trò vu khống về việc bị ‘thu lại thẻ cử tri’

>>Báo cáo Tự do tôn giáo quốc tế năm 2020 trích dẫn thông tin từ BPSOS liệu có đúng đắn?

>>Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa - mô hình sáng tạo của Việt Nam

Bị can Trần Ngọc Sơn (sinh năm 1965 ở xã Nghĩa Hưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc), đã bị cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường thi hành lệnh khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo điều 331 Bộ luật hình sự.

Quá trình theo dõi, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường phát hiện tài khoản facebook có tên "Trần Giảm" đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh, video có nội dung đả kích, xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền tại địa phương và cơ quan, tổ chức của Đảng.




Qua điều tra xác minh, Công an huyện Vĩnh Tường làm rõ tài khoản Faceebook trên là của Trần Ngọc Sơn và cũng chính Sơn là người đã đăng tải các bài viết nêu trên. Những bài viết, video có nội dung tiêu cực nói trên xuất hiện trên Facebook của Trần Ngọc Sơn từ tháng 9/2020, đã có tác động tiêu cực đến tình hình an ninh trật tự, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình an ninh liên quan cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trước sự việc này, truyền thông thiếu thiện chí lại đưa tin theo kiểu 'lập lờ' đánh lận con đen cho rằng 'chỉ vì khen bầu cử ở Mỹ hơn Việt Nam' mà bị bắt giam để điều tra. Tuy nhiên, bất kỳ ai cũng hiểu, phía truyền thông thiếu thiện chí vẫn luôn tìm cách 'chĩa dùi' để bẻ lái các vụ việc có liên quan đến các tội danh 'xâm phạm an ninh Quốc gia' và điều 331 Bộ luật hình sự Việt Nam hòng tạo thông tin dư luận đánh lừa người đọc. Song, dù có bao che, bao biện thế nào đi chăng nữa các đối tượng có hành vi xâm phạm an ninh quốc gia, xâm phạm lợi ích Nhà nước đều bị điều tra, xử lý khách quan và được nhân dân Việt Nam đồng tình ủng hộ.

Hải Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X