Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, May 09, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Sự việc xảy ra tại Giáo xứ Đăng Cao, xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, Nghệ An vừa qua làm dấy lên lo ngại đến tính mạng, sức khỏe của giáo dân và cộng đồng khi linh mục Đinh Văn Minh trực tiếp cầm loa kích động giáo dân tụ tập đông người...

Chỉ những kẻ cơ hội chính trị mới 'cào phím' xuyên tạc về cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vụ tuyên án hai mẹ con Cấn Thị Thêu: Đừng đánh lừa dư luận bằng chiêu trò 'dân oan mất đất'

Đừng để bị kẻ xấu lôi kéo mà từ bỏ quyền bầu cử thiêng liêng

Âm mưu chống phá của ‘phong trào tự ứng cử’

Người trong cuộc nói về âm mưu Đoàn Huy Chương đẩy tù nhân lương tâm vào tù và tống tiền

Trong khi tình dịch dịch bệnh covid-19 đang diễn ra phức tạp ở 24 tỉnh, thành, trong đó có Nghệ An thì lại có những linh mục bất chấp cảnh báo đến tính mạng, sức khỏe của giáo dân, cộng đồng xã hội vẫn chiêu trò cầm loa kích động giáo dân tụ tập đông người.

Vụ việc được cho là vào ngày 6/5 linh mục Đinh Văn Minh đã trực tiếp cầm loa kích động toàn bộ giáo dân thuộc Giáo xứ Đăng Cao, xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, Nghệ An thuộc hạt Kẻ Dừa (huyện Yên Thành, Nghệ An) tụ tập đông người, gây mất trật tự tại ủy ban nhân dân xã Diễn Đoài. Theo thông tin được biết, lý do linh mục Đinh Văn Minh kích động giáo dân tụ tập căng băng rôn kéo đến ủy ban nhân dân xã để yêu cầu làm rõ về việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do bà con giáo dân đề nghị cấp đổi.


Mặc dù chính quyền đã giải thích vì lý do tình hình dịch bệnh nên có thể việc chậm cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của huyện Yên Thành và một số hộ đề nghị cấp đổi do không đúng hiện trạng thực tế với diện tích ghi trên bìa cần có thời gian xác minh. Đồng thời, tuyên truyền bà con không nên tụ tập đông người dễ có thể lây nhiễm dịch bệnh do tình hình dịch có những diễn biến phức tạp.

Bất chấp những lời giải thích của chính quyền, linh mục Đinh Văn Minh vẫn hô hào người dân tiến hành gào thét, găng biểu ngữ làm mất trật tự nơi công sở. Việc căng băng rôn cùng với những khẩu ngữ cho thấy, có sự chuẩn bị từ trước của linh mục Đinh Văn Minh.

Bất kỳ ai nhìn thấy cảnh tụ tập đông người vào ngày 6/5 vừa qua do linh mục Đinh Văn Minh tổ chức đều thấy 'ngao ngán', thậm chí 'phẫn nộ' bởi nếu có một ai đó bị nhiễm covid-19 thì không biết linh mục và những giáo dân tham gia tụ tập sẽ 'cảm thấy' như thế nào ? Phải chăng, linh mục không hiểu về công tác phòng, chống dịch ? Mặc dù, vào ngày 8/5 thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng mới ký văn bản gửi các lãnh đạo tổ chức tôn giáo về việc không tổ chức hoạt động tôn giáo đông người nhưng trước đó vào đợt bùng dịch lần thứ 2, lần thứ 3 Bộ Nội vụ cũng đã có các văn bản tương tự đối với hoạt động tôn giáo.

Chúng tôi mong sao trong số giáo dân thuộc Giáo xứ Đăng Cao đã tham gia tụ tập theo lời 'kêu gọi' của linh mục Đinh Văn Minh không có ai bị nhiễm covid-19, nếu không thì linh mục sẽ ân hận cả đời ......

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X