Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, May 30, 2021 , 4 bình luận

 (Tindautruongdanchu)-Thời gian vừa qua, trên các trang mạng xã hội liên tục xuất hiện những bài viết, những đoạn video với bình luận xuyên tạc, chống phá, nói xấu Đảng, nói xấu Tổ quốc và nhân dân. Đặc biệt các bài viết và bình luận này thường tập trung vào các sự kiện lớn của đất nước như kỷ niệm ngày thành lập ĐCSVN (03/02/1930-03/02/2021); kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021); gần đây nhất đó là sự kiện bầu cử Đại biểu quốc hội và Đại biểu hội đồng nhân dân các cấp lần thứ 15 diễn ra ngày 23/5/2021. Đấu tranh điên cuồng nhất ở đây phải kể đến những cái tên quen thuộc như trang Facebook Việt Tân; Đài châu Á tự do. Các đối tượng phản động thường moi móc và bịa đặt những thông tin sai sự thật, những thông tin mà chỉ có thể được coi là tin vịt, không có bằng chứng và dẫn chứng cụ thể để dùng các từ ngữ, bài viết thổi phồng lên một câu chuyện không có trong đời thực, một câu chuyện mà chính những kẻ cầm bút viết lên trong ảo tưởng.

>>Liệu pháp quan trọng phòng, chống ‘suy thoái’ để ngăn chặn sự ‘xâm nhập’ của những tư tưởng chống phá

>>Thành công của 'Ngày hội non sông' khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Quốc hội

>>Đảng là trí tuệ, niềm tin và sức mạnh

>>Củng cố niềm tin cho nhân dân về con đường Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn

Quay trở lại với sự kiện bầu cử Đại biểu quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp; có thể khẳng định chắc chắn một điều, cho tới hiện tại thì cuộc bầu cử của đất nước đã diễn ra thành công tốt đẹp với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 98,43%. Tuy nhiên đằng sau kết quả đó, chúng ta không thể không nhắc tới công tác tổ chức chuẩn bị của Đảng, nhà nước, tổ chức chính quyền địa phương và toàn thể nhân dân Việt Nam đã đồng lòng dốc sức cùng nhau chuẩn bị tốt về mọi mặt, đồng thời mỗi cử tri đều đã thể hiện đúng quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình với bầu cử. Đi ngược lại, vẫn luôn xuất hiện những đối tượng có tư tưởng phản động, chống đối, ngày đêm tìm cách phá hoại ngày bầu cử. Có thể kể đến những cái tên như Nguyễn Văn Đài, Trần Văn, Lê Trung Khoa, Nguyễn Lân Thắng; Đỗ Ngà... và rất nhiều đối tượng khác đăng tải các bài viết trên trang Facebook của Việt Tân. Có thể khẳng định rằng; cho tới bây giờ thì tất cả các bài viết của những đối tượng này ngày càng lộ rõ ra bản chất xấu xa, bởi lẽ mỗi bài viết đều có những nội dung khác nhau nhưng cùng chung một mục đích là phá hoại ngày bầu cử. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là "Hậu - Tiền bất nhất"giữa các bài viết. Trước ngày bầu cử thì các đối tượng ra sức kêu gọi không đi bỏ phiếu, không biết không bầu, hoặc có đi bầu thì gạch hết và bỏ vào thúng phiếu hay đặc biệt hơn là chúng còi đòi giải tán quốc hội. Chúng dùng những lý do hết sức nực cười như không có các sự kiện gặp gỡ cử tri của những người tham gia ứng cử, nhưng sự thật thì lại không như vậy, từ lãnh đạo Đảng, nhà nước, cho đến các đại biểu tham gia ứng cử ở các cấp đều đã tuân thủ và thực hiện đầy đủ các nội dung, yêu cầu, và điều kiện ứng cử. Sau khi cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp thì chúng lại tập trung vào bình luận chống phá về kết quả tỷ lệ cử tri đi bầu cử, hay đặt điều về việc không đi bầu thì bị đòi thẻ cử tri... Chung quy lại, tất cả những việc đó chỉ càng làm thể hiện rõ lên bản chất phản động ngông cuồng của những kẻ đang núp bóng Việt Tân.

Những kẻ ngụy biện chỉ vì tự ái về 'dân chủ tào lao'



gày 28 tháng 5 năm 2021, trên trang Facebook của Việt Tân lại tiếp tục xuất hiện bài viết của đối tượng Trần Văn. Bài viết này không có gì mới mẻ, nhưng giường như chỉ là tìm cách để bào chữa, chữa cháy cho chúng với những bài viết mà chúng đã đăng. Bài viết mà đối tượng Trần Văn đang tải là chủ đề về cuộc gặp gỡ tiếp xúc cử tri của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc diễn ra ngày 09 tháng 5 năm 2021 tại Củ Chi. Đối tượng này tiếp tục đang tải video trên youtube, đăng bài trên Facebook để nhai lại câu chuyện về lời phát biểu của Chủ tịch nước "Tào lao hơn cả tào lao".

Như vậy, qua bài viết này chúng ta có thể thấy được những mâu thuẫn về những vấn đề mà các đối tượng đăng tải bài viết như Trần Văn đăng tải trên trang facebook Việt Tân. Thứ nhất; quan điểm các Đại biểu không gặp gỡ tiếp xúc cử tri là hoàn toàn bịa đặt và vu khống. Rõ ràng bản thân những kẻ viết bài chống phá bầu cử với quan điểm "không biết không bầu""không được gặp gỡ đại biểu" chắc chắnchỉ là vu khống đến trắng trợn, chúng dựng lên không mục đích gì khác là để hạ thấp danh dự, uy tín của các đại biểu, ngụy biện chê bai công tác chuẩn bị bầu cử không đúng quy định để gây mất lòng tin của nhân dân, chia rẽ đoàn kết nội bộ dân tộc. Thứ hai; phải khẳng định một điều rằng: Quan điểm của chủ tịch nước khi tiếp xúc cử tri là hoàn toàn nghiêm túc và chính xác. "Tào lao" ở đây muốn nói đến những người chỉ biết nói những câu chuyện có nội dung không đứng đắn, nói cho có, nói cho vui, nói xuông, nói mà không làm. Như vậy có thể hiểu chính xác đầy đủ hơn câu nói "Tào lao hơn cả tào lao" là muốn nói đến những người chỉ biết đưa ra câu chuyện không đúng, chỉ biết đặt điều, vu khống bịa đặt trong một tổ chức cũng có tư tưởng "Tào lao" như vậy. Phải chăng, khi nghe thấy điều này, những kẻ như Trần Văn và Việt Tân đã giật mình thon thót khi thấy rằng chính mình cũng là những kẻ "Tào lao của một tổ chức tào lao"đang đi đặt điều nói xấu, đưa ra những câu chuyện không có trong thực tế để chống phá Đảng, nhà nước và dân tộc Việt Nam.

Qua đây, mỗi người chúng ta cũng cần nâng cao tinh thần cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, những tư tưởng phản động và những hành động chống phá ngông cuồng mà các thế lực thù địch đang ngày đêm ra sức phá hoại. Đồng thời thể hiện thái độ kiên quyết đấu tranh, không để những kẻ tào lao có cơ hội xuyên tạc, bới móc sơ hở chống phá Đảng và đất nước. Còn những kẻ như Trần Văn hay tổ chức Việt Tân cũng hay dừng những chiêu trò giơ bẩn, đừng tự biến mình thêm tào lao hơn nữa.

Huy Bình-Phú Hùng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X