Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, May 09, 2021 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-RFA lại giật tít đưa tin với ngôn ngữ khẳng định 'nhà xuất bản tự do' nghi ngờ công an Phú Yên giam giữ trái pháp luật Nguyễn Bảo Tiên trong khi đó người từng là thành viên của 'nhà xuất bản tự do' lại tuyên bố là 'giả mạo'....

Linh mục Đinh Văn Minh sao nỡ đẩy giáo dân vào cái 'chết'

Chỉ những kẻ cơ hội chính trị mới 'cào phím' xuyên tạc về cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vụ tuyên án hai mẹ con Cấn Thị Thêu: Đừng đánh lừa dư luận bằng chiêu trò 'dân oan mất đất'

Đừng để bị kẻ xấu lôi kéo mà từ bỏ quyền bầu cử thiêng liêng

Âm mưu chống phá của ‘phong trào tự ứng cử’

Ngày 07/5, RFA tung ra bài viết "Nhà Xuất bản Tự do nghi ngờ công an Phú Yên giam giữ trái pháp luật người đưa sách 18 tháng qua" trong đó khẳng định "Nhà Xuất bản Tự do hôm 6/5 ra thông cáo báo chí tố cáo Cơ quan An ninh của Công an tỉnh Phú Yên đã giam giữ một người đưa sách của mình suốt 18 tháng trái pháp luật trước khi cho báo chí Nhà nước đưa tin đồng loạt về vụ bắt giữ này vào ngày 5/5 vừa qua.".


Trong bài viết này, chúng tôi không bàn đến hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam của 'nhà xuất bản tự do' mà nữ chủ nhân của nhà xuất bản này đang bị điều tra-bị can Phạm Đoan Trang mà chúng tôi muốn đề cập đến vấn đề 'đưa tin' của hãng tin RFA để dư luận thấy rõ ràng, RFA cố tình không kiểm chứng thông tin, đưa tin thiếu thiện chí, một chiều với chủ đích vu cáo, quy chụp Việt Nam trên mọi bình diện.

Liên quan đến vấn đề tuyên bố của 'nhà xuất bản tự do' ngày 6/5 mà RFA sử dụng làm nguồn tin viết bài, ngay sau đó trên mạng xã hội  xuất hiện một nhân vật -từng là một thành viên sáng lập của 'nhà xuất bản tự do' khẳng định rằng 'nhà xuất bản tự do' đã chấm dứt tồn tại kể từ khi Phạm Đoan Trang tuyên bố rút khỏi 'nhà xuất bản tự do' vào tháng 7/2020 do mâu thuẫn tiền bạc với Nguyễn Phương Hoa (Đấu trường dân chủ cũng đã có nhiều bài viết về vụ lùm xùm này'. 

Cụ thể, đồng loạt các nhà đấu tranh dân chủ, nhất là những người từng thân cận với Phạm Đoan Trang đã đăng tải thông tin "Thông Báo Khẩn. Nhà Xuất Bản Tự Do hiện tại đang hoạt động là tổ chức lừa đảo xin mọi người chú ý!". Bài viết này do một tài khoản có tên tài khoản mạng xã hội facebook là 'Hoa Nguyen' và được đông đảo làng đấu tranh dân chủ ủng hộ chia sẻ, loan tải để cánh báo. Trong bài viết, Hoa Nguyen khẳng định -là thành viên đồng sáng lập 'nhà xuất bản tự do' từ tháng 2 năm 2019 do Phạm Đoan Trang khởi xướng, có 1 thành viên đồng sáng lập đang lưu vong ở Đài Loan và Nguyễn Phương Hoa (nhân vật được nhắc đến trong vụ lùm xùm tiền bạc). Tài khoản Hoa Nguyen đưa ra 10 vấn đề để chứng minh rằng 'nhà xuất bản tự do' đã chấm dứt hoạt động và không còn tồn tại từ khi Phạm Đoan Trang tuyên bố rút khỏi 'nhà xuất bản tự do'. Hoa Nguyen khẳng định rằng người đang mượn danh 'nhà xuất bản tự do' kia chính là người giả mạo hoàn toàn không được những sáng lập viên công nhận.


Cũng chính Hoa Nguyen khẳng định rằng, Nguyễn Bảo Tiên không liên quan đến 'nhà xuất bản tự do' và khẳng định 'tuyên bố mà RFA' đưa tin là 'thông tin giả mạo', 'mạo danh', thậm chí 'mạo nhận'. Vậy, phải chăng một hãng tin khi viết bài, đăng bài mà thông tin không được kiểm chứng như vậy thì có phải là 'quá ẩu' hay 'cố tình ẩu' để chỉ một mục đích miễn sao 'nói xấu Việt Nam' về nhân quyền, về quyền tự do ngôn luận ?

Chắc hẳn, ngay khi làng đấu tranh dân chủ Việt Nam rầm rầm đưa tin 'khuyến cáo lừa đảo' đính kèm cùng hình ảnh bài viết của RFA đã là một 'cái tát' thẳng tay vào một hãng truyền thông lâu nay vẫn mệnh danh là truyền thông của giới đấu tranh chống phá Việt Nam. Không biết, sau vụ này RFA có sa thải phóng viên 'mớm bài' cho hãng tin này như một số phóng viên khác hay không nhưng chúng tôi chắc chắn rằng RFA lại thêm một lần 'vấp ngã' vì lối diễn cố tình quy chụp, đổ lỗi bằng được với Việt Nam.

Độc giả sẽ nghĩ gì về hãng thông tấn này ? Theo như thông tin chúng tôi nhận được thì đến ngay làng đấu tranh dân chủ cũng nói thẳng 'cả người viết và trang thông tin đăng bài cùng có lợi'. Trong đó, người viết nhận tiền 'nhuận bút bằng đô' còn trang tin nhận tiền theo số lượng bài đăng tải. Còn độc giả Việt Nam khẳng định 'truyền thông gì mà chỉ thấy màu đen',...

Thật khôi hài, khi một hãng truyền thông vẫn vỗ ngực cho rằng là 'kênh truyền thông lớn' lại có những 'sự cố' đến thậm tệ như vậy thì liệu còn ai tin, ai đọc ...

Thành Nam

Tags:
  1. Núp bỏ bọc danh nghĩa của một hãng truyền thông lớn, thường xuyên rao quảng là có uy tín mà làm chuyện bỉ ổi, đê hèn, khuất tất. Đúng là để đạt được mục đích xuyên tạc bôi nhọ nói xấu Việt Nam thì RFA không từ bất cứ thủ đoạn nào

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X