Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, May 11, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Chỉ mới có thông tin một chiều về việc ‘người cách ly ở khách sạn phải trả phí cao do phải gánh cả chi phí cho công an, y tế’ thì ngay lập tức các làng đấu tranh dân chủ ‘hả hê’ vu cáo, quy chụp, đổ lỗi,...  trong khi đó thực tế lại không đúng như vậy.

Vụ du học sinh giật 'tấm vải vàng 3 sọc đỏ': Đừng cố moi 'xác chết' để khóc than!

Công bố đoạn video Đoàn Huy Chương đánh người còn báo cảnh sát đẩy 3 tù nhân lương tâm vào tù

Tiếng nói lạc điệu trong ngày chiến thắng

RFA lại bị làng đấu tranh dân chủ cho 'bẽ mặt' về bài viết liên quan đến tuyên bố của 'nhà xuất bản tự do'

Linh mục Đinh Văn Minh sao nỡ đẩy giáo dân vào cái 'chết'

Hiện nay, cả hệ thống chính trị, toàn quân, toàn dân vào cuộc, chung sức, đồng lòng ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch. Các lực lượng công an, quân đội, biên phòng, y tế đang gồng mình để chống dịch và tình hình dịch bệnh của cả nước tuy còn diễn biến phức tạp nhưng cơ bản các vùng có dịch được khống chế ổn định. Thì những kẻ đu dây ăn bám như Lê Ánh lại xuyên tạc vu khống cho các lực lượng thực hiện nhiệm vụ. Cụ thể trên trang Việt Tân ngày 11/5/2021, Lê Ánh có viết cái gọi là bài viết: Cách kiếm tiền “mới” của Công an. Chúng dựa vào thông tin mà những người lao động trở về từ Nhật Bản cách ly y tế tại khách sạn Top Hotel Hữu Nghị, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội phản ánh về chi phí phải chi trả cho cách ly quá đắt, không tương xứng với dịch vụ và trong chi phí đó có cả chi phí cho công an, y tế thực hiện nhiệm vụ ở khu vực khách sạn để vu khống, xuyên tạc sự thật.


Theo thông tin từ báo Tiền Phong đăng ngày 10/5, thì ngay sau khi có thông tin trên Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã triệu tập cuộc họp khẩn để làm rõ thông tin. Qua cuộc họp thì Đại tá Nguyễn Thanh Long Trưởng công an Quận Nam Từ Liêm và đại diện y tế quận khẳng định, không có cán bộ, chiến sỹ công nhân viên nào nhận tiền từ các cơ sở cách ly phòng dịch COVID-19 tại các khách sạn trên địa bàn và chính thông tin trên đã gây hoang mang dư luận, gây hiểu lầm về sự nỗ lực, cống hiến của các lực lượng đang ngày đêm làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Hiện, Công an quận Nam Từ Liêm và UBND quận Nam Từ Liêm đang tiếp làm rõ, có biện pháp xử lý nghiêm những khách sạn là nơi cách ly thu phí sai quy định; qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Thế mà Lê Ánh dám bù lu bù loa, ăn không nói có, vu khống cho lực lượng Công an kiếm tiền từ những khoản thu đó và nói quàng nói xiên bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam rằng : những sự việc sai phạm do sự bao che của các thành phần lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua vấn đề trên, sự gian trá, xảo quyệt của bè lũ Việt Tân, chuyên ăn bám xuyên tạc lại càng trơ tráo, càng làm cho người dân Việt Nam căm ghét thêm.

Cũng nói thêm rằng, theo Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8/2/2021 về chi phí cách ly y tế, khám chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19 quy định: Người Việt Nam đi làm việc, lao động, đi du học, du lịch, khám, chữa bệnh, thăm thân ở nước ngoài trở về phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung theo yêu cầu phòng, chống dịch. Trường hợp tự lựa chọn cách ly tại khách sạn, resort phải tự chi trả các chi phí quy định chung cũng như quy định của các khách sạn nơi lựa chọn. Nếu cách ly tại cơ sở do cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly tập trung, người nhập cảnh phải tự chi trả các chi phí sau đây cho cơ sở cách ly: Chi phí đưa đón từ nơi nhập cảnh vào Việt Nam đến cơ sở cách ly tập trung. Chi phí xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 theo mức giá dịch vụ y tế hiện hành. Chi phí tiền ăn theo, các chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly y tế tập trung (nước uống, khăn mặt, khẩu trang, dung dịch rửa tay, dung dịch sát khuẩn miệng, bàn chải đánh răng, xà phòng và các vật dụng thiết yếu, các chi phí khác). Nên mỗi người dân thực hiện cách ly y tế đều phải hiểu rõ rành mạch tránh bị những thông tin xấu độc, không chính thống làm dao động, hoang mang.

Như vậy chúng ta phải hiểu rõ, đồng tình, ủng hộ, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, cũng không hoang mang, hoảng hốt, phát huy tinh thần tự giác, nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm các quy định, giải pháp phòng chống dịch, đồng thời chung sức đồng lòng cùng các cơ quan tham gia giám sát, phát hiện, báo cáo các hành vi vi phạm quy định chống dịch, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Đặc biệt phải tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, các chủ trương chính sách của nhà nước, đánh bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực phản động, thù địch./.

Đồng Điện

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X