Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, May 31, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Lại một lần nữa chiêu trò của những kẻ chống phá lại muốn hạ bệ vai trò của các cơ quan tổ chức không chỉ trong phòng, chống dịch (đợt dịch bùng phát lần thứ 4) mà còn ‘bôi đen’ về vai trò xã hội của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể trong hệ thống chính trị Việt Nam.

>>Cảnh giác với âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc bản chất giai cấp công nhân và phủ nhận vai trò của tổ chức công đoàn hiện nay

>>Thành tựu xây dựng chủ nghĩa xã hội và công cuộc đổi mới của Việt Nam - sự thực không thể bác bỏ

>>'Bắt mạch' thủ đoạn lợi dụng tự do ngôn luận, tự do báo chí

>>BBC sao chỉ biết thổi phồng sự việc

>>Những kẻ ngụy biện chỉ vì tự ái về 'dân chủ tào lao'

Dịch Covid 19 quay trở lại nước ta và có những diễn biến phúc tạp hơn so với các lần dịch trước. Đặc biệt số lượng ca mắc nhiều hơn là ở tỉnh Bắc Giang tập trung tại các khu công nghiệp khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng… Đêm 17-5, UBND tỉnh Bắc Giang có quyết định về việc tạm dừng hoạt động các khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng và cách ly xã hội huyện Việt Yên, 3 xã (Nội Hoàng, Tiền Phong và Yên Lư) của huyện Yên Dũng. Theo quyết định, từ 0h ngày 18-5, các khu công nghiệp phải dừng hoạt động, các địa phương trên thực hiện theo chỉ thị số 16 Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới. Do vậy, công nhân phải tạm dừng nghỉ để phòng chống dịch do vậy đời sống hằng ngày của công nhân gặp nhiều khó khăn như: sinh hoạt, cuộc sống, bữa ăn hằng ngày… Trước tình hình đó với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người Việt Nam đã có rất nhiều cá nhân, cơ quan, tổ chức giúp đỡ người dân vùng dịch trong những ngày qua. Ngay trong tâm dịch đó là giúp đỡ nhau về bữa ăn hằng ngày như Anh chủ quán ở Bắc Giang, người dân trong khu cách ly, phong tỏa giúp đỡ nhau về vật chất, tinh thần; nhân dân, các nhà hảo tâm cả nước thì ủng hộ tiền, lương thực các nhu yếu phẩm cần thiết, về vật chất và tinh thần.

Việt tân lại sử dụng chiêu trò hạ thấp vai trò xã hội của các cơ quan, tổ chức 

Tuy nhiên trên bảng tin của Việt tân lại có bài đăng với tựa đề: “Những lúc như thế này không thấy lãnh đạo địa phương, không thấy đại biểu Quốc Hội, Công đoàn hay Mặt trận Tổ quốc đâu cả!”. Tiêu đề của bài viết trên đánh lạc hướng người đọc, phủ nhận vai trò của Đảng, Nhà nước ta trong cuộc chống dịch tại đây. Với bản chất xảo quyệt, trong bài viết chúng ca ngợi tấm lòng hảo tâm của anh chủ quán cơm qua đó làm cho người đọc bị lạc hướng “quên” mất vai trò của các cơ quan Đảng, Nhà nước và các tổ chức, lực lượng. Lướt qua đây là một bài viết ca ngợi người tốt, việc tốt nhưng tiêu đề của nó lại mang bản chất, âm mưu là xuyên tạc làm hạ thấp vai trò của cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức, lực lượng.

Chúng ta rất hoan nghênh và tự hào về truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của Anh chủ quán ở Yên Dũng và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ nhân dân, công nhân cùng dịch chung tay cùng cả nước chống dịch. Sự ủng hộ, chung tay của anh chủ quán cơm và các nhà hảo tâm chúng ta cần phải ghi nhận và học tập. Nhưng không vì đó mà chúng ta quên đi vai trò lãnh đạo và sự vào cuộc của Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc và các lực lượng vũ trang, y tế đang ngày đêm phòng, chống dịch. Tôi có thể cho các bạn một số dẫn chứng như: Chiều 29/5, đoàn công tác của Chính phủ, do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu về làm việc với tỉnh Bắc Giang. Thủ tướng chỉ đạo nhiều nội dung, trong đó, giao Phó Thủ tướng Lê Văn Thành trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch và khôi phục sản xuất, kinh doanh tại Bắc Giang. Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, tinh thần chống dịch của Bắc Giang như chống giặc. Tuy nhiên, một mình Bắc Giang không thể chống đỡ được dịch bệnh, Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành kịp thời, nhanh chóng tháo gỡ khó khăn cho tỉnh trên tinh thần "3 không" (không nói thiếu tiền; không nói thiếu nguồn nhân lực và không nói thiếu cơ chế, chính sách…). “Với tinh thần tất cả vì Bắc Giang, nhiều ngày qua, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương đều quan tâm đến Bắc Giang. Những đề xuất, đề nghị của tỉnh đều được các bộ, ngành liên quan nhất trí. Quan trọng là Bắc Giang tổ chức thực hiện thế nào, chúng ta phải làm và làm cho hiệu quả. Mục tiêu là ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Đặt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân là trước hết và trên hết”- Thủ tướng nhấn mạnh.

Cùng với đó hằng trăm cán bộ, chiến sĩ các lực lượng Quân đội, công an đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch trên cả nước như: Chốt chặn biên giới, các khu phong tỏa, cách ly, phục vụ, bảo đảm ăn uống cho các khu cách ly, điều trị. Đặc biệt, các “chiến sĩ áo trắng” từ khắp các nơi về hỗ trợ cùng với y, bác sĩ tại Bắc Giang và các vùng có dịch để điều trị cho các bệnh nhân. Gần đây, chiều 29-5, sau khi nhận chỉ thị từ Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Hóa học đã nhanh chóng điều động 15 xe đặc chủng, khí tài hiện đại nhất cùng 120 cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị: Viện Hóa học môi trường quân sự và Lữ đoàn 86 hành quân tới Bắc Giang để hỗ trợ địa phương khử trùng, tiêu độc nhằm dập dịch Covid-19…

Qua những điểm trên ta thấy bài viết “Những lúc như thế này không thấy lãnh đạo địa phương, không thấy đại biểu Quốc Hội, Công đoàn hay Mặt trận Tổ quốc đâu cả!” trên trang facebook Việt tân là cách nhìn bóp méo, thiển cận của kẻ phản động nhằm hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng. Chúng ta cũng phải khẳng định rằng: Đảng, Nhà nước và các lực lượng luôn luôn quan tâm đến việc phòng chống dịch và bảo đảm đời sống nhân dân “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Nhưng để chiến thắng đại dịch, phát triển kinh tế thì phải cần phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và tất cả các lực lượng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Đồng thời là mỗi người dân chúng ta hãy luôn luôn chấp hành và thực hiện theo các đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước, các quy định phòng chống dịch, luôn nêu cao tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ nhau của người Việt Nam, kiên quyết đấu tranh xóa bỏ âm mưu của các thế lực thù địch, góp một phần nhỏ bé của mình cùng chung tay với cả nước.

Công Chung

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X