Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, June 28, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Sự xuất hiện của “Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam” trong thời gian  qua đã gây nên những “ồn ào” nhất định trên mạng xã hội. Các tổ chức, thế lực cơ hội, phản động lại được dịp trỗi dậy, phô trương thanh thế. Hòa chung với khí thế “nhốn nháo” của đồng bọn, một blogger mang tên tuankhanh (Tuấn Khanh) đã cho tán phát bài viết: “Trò chuyện với Hội Sinh viên Nhân quyền: Xã hội này đã đến lúc cần thay đổi” trên một số diễn đàn phản động, nhằm mục đích “cổ súy” cho hoạt động của Hội này và thực hiện những mưu đồ chính trị theo “kịch bản” của “đồng bọn”.

>>Thủ đoạn 'vấy mực' hình ảnh người Công an giúp dân trong đại dịch COVID-19

>>Bác bỏ luận điệu xuyên tạc bản chất công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Đảng

>>Đằng sau thủ đoạn 'gắp lửa bỏ tay người'

>>Jackhammer Nguyễn- kẻ chỉ kêu gào chống phá giữa đại dịch

>>Kẻ chống phá Phạm Minh Vũ sao vẫn ngoan cố!

Thứ nhất, thực chất Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam là một hội “tự xưng”, thành lập và hoạt động lén lút, trái với luật pháp của Nhà nước ta. Mặc dù “Tôn chỉ” hoạt động của Hội này được diễn đạt bằng khá nhiều mĩ từ, như: ước mong cải cách giảng đường và tự do học thuật ở Việt Nam, tham gia vào mạng lưới sinh viên nhân quyền quốc tế, thúc đẩy mạnh mẽ tiến bộ trong nhà trường và giảng đường ở Việt Nam, nhưng không thể che đậy những hành động thực tế của Hội này. Từ khi thành lập, những người trong Hội này chỉ “chuyên tâm” cho các hoạt động tuyên truyền, chống đối Đảng, Nhà nước; tập hợp, kích động sinh viên tham gia vào các hoạt động sai trái. Bằng chứng là, Trần Hoàng Phúc - “sáng lập viên” của đám trò hề này đã bị Công an Hà Nội bắt giam về tội danh “tuyên truyền chống phá nhà nước”, theo điều 88 Bộ Luật hình sự. Bên cạnh đó, Hội này đang ra sức cấu kết, “tình nguyện” làm chân rết, “ăn theo” những hành động chống đối Đảng, Nhà nước và nhân dân ta của các tổ chức phản động ở nước ngoài. Qua vài nét khái quát đó, bước đầu chúng ta có thể hình dung ra “diện mạo” của cái gọi là Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam - một tổ chức phản động mới manh nha; tập hợp những thành phần “bất hảo” trong sinh viên, hòng thực hiện những hành động trái pháp luật, đi ngược lợi ích của Nhà nước và nhân dân ta.


Thứ hai, núp dưới chiêu bài “dân chủ, nhân quyền” để tiến hành các hoạt động sai trái, vi phạm luật pháp. Dân chủ và nhân quyền luôn là mũi nhọn đột phá trong chiến lược “diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng nước ta của các thế lực thù địch. Do đó, cũng dễ hiểu khi lén lút thành lập, Hội sinh viên phản động này đã “khéo léo” đưa hai chữ “nhân quyền” vào tên Hội. Với hành động có toan tính, ngay lập tức chúng đã lọt vào “tầm ngắm” và được các tổ chức phản động có trụ sở ở nước ngoài “hà hơi, tiếp sức”. Trong hoạt động của mình, chúng xác định: quan tâm đến nhân quyền để tác động thay đổi vận mệnh dân tộc. Rõ ràng, với sự giật dây của các “đàn anh”, nhóm này không thể tách ra khỏi lối mòn mà các tổ chức phản động đã tập trung chống phá bấy lâu. Sự gắn kết một cách vụng về giữa hoạt động cải cách giảng đường với nhân quyền đã bộc lộ rõ mưu đồ chính trị xấu xa của tổ chức phản động này.

Thực tế, ở Việt Nam hoàn toàn không có cái gọi là “vấn đề nhân quyền”. Từ khi giành được độc lập đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Việt Nam đã giành được những thành tựu to lớn trong việc bảo đảm quyền con người trên tất cả các lĩnh vực dân sự, chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội; được cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Những hành động lạc lõng, “ăn theo” với mục đích đen tối của Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam chắc chắn sẽ bị tẩy chay và bị pháp luật trừng trị thích đáng.

Như vậy, việc thành lập và những hoạt động của cái gọi là Hội sinh viên nhân quyền Việt Nam là sự tiếp tay, “nối giáo” cho các thế lực phản động, chống đối Đảng, Nhà nước, nhân dân ta. Hành động của chúng đang đi ngược con đường phát triển tất yếu, khách quan của dân tộc Việt Nam./.

Xuân Hiệu

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X