Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, June 15, 2021 , 10 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trên trang facebook của RFA ngày 15/6/2021 có đăng bài viết  phản ánh sai lệch chiến lược phòng chống dịch covid của chúng ta với tiêu đề “Việt Nam chạy theo úp sọt covid đến bao giờ”.

>>Chiêu trò 'phá ngang' của những kẻ chống phá về quyết định tiếp tục giãn cách xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh

>>Tuyên án Cao Văn Dũng về tội 'Tuyên truyền chống Nhà nước'

>>Lại trò 'khuấy nước' xuyên tạc vụ án Lê Dũng vova

>>Bầu cử ở Việt Nam - dân chủ và tiến bộ

>>Dịch Covid-19 và 'biến thể virus mới' chống phá cách mạng Việt Nam

Việt Nam của chúng ta đã và đang trải qua bốn đợt dịch covid-19, đợt dịch lần thứ tư này đang diễn ra hết sức phức tạp với biến thể mới khả năng lây lan nhanh, siêu lây nhiễm, làm số người nhiễm tăng nhanh, phạm vi ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Ngay từ đầu chúng ta đã xác định rõ phương châm chống dịch “chống dịch như chống giặc”, nhằm thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, chúng ta đã nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, các hoạt động sản xuất kinh doanh tiếp tục được đẩy mạnh, kể cả những nơi trong vùng tâm dịch, đã tạo được sự tin tưởng, đồng lòng, chống dịch trong nhân dân. Như vậy, chúng ta không bị động “chạy theo úp sọt covid” như RFA phản ánh mà chúng ta thực hiện chiến lược phòng, chống dịch chủ động “ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và điều trị”. Vậy mục địch của RFA là gì?

Theo đó, RFA với luận điệu hết sức thâm độc với mục đích nhằm chống phá chiến lược phòng, chống dịch covid của ta rằng Thực tế số ca nhiễm trở bệnh nặng hoặc tử vong rất thấp của Việt cho thấy ở giai đoạn này của Việt Nam, không thể xem xét hiệu quả của việc chống dịch thuần túy theo con số ca nhiễm nữa. Nhiễm nhiều nhưng cũng khỏi nhiều, vậy có đáng lo sợ thái quá để cứ đóng cửa cài then mãi hay không?. Thực tế, đợt dịch thứ tư đang diễn ra hết sức phức tạp, cả hệ thống chính trị chúng ta đang tập trung, căng mình, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Với các biện pháp chủ động, quyết liệt, đồng bộ trong dập dịch, chúng ta đã và đang kiểm soát được tình hình, người dân vừa chống dịch vừa lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Việc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ được Chính phủ và các địa phương nghiên cứu, cân nhắc áp dụng rất cẩn thận, chặt chẽ vừa bảo đảm chống dịch vừa phát triển kinh tế. Tình hình phát triển kinh tế quý 1/2021 của chúng ta đạt kết quả dương. Cụ thể trên trang Tài chính và Cuộc sống ngày 29/3/2021 có đăng bài “Tinh hình kinh tế - xã hội Việt nam quý 1/2021”, Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2021 ước tính tăng 4.48%. Như vậy, thực tế cuộc chiến chống dịch covid của nước ta không như RFA phản ánh là “cứ đóng cửa cài then mãi” hay nói chúng ta “lo sợ thái quá”. 

Mục dích của RFA muốn chúng ta chủ quan, lơ là, giảm quyết tâm chống dịch. Từ đó thay đổi phương châm, chiến lược, mục tiêu chống dịch. Nếu như vậy, chúng ta sẽ rơi vào cái bẫy của RFA. Lúc đó, dịch bệnh sẽ mất kiểm soát thì lúc đó công tác chống dịch của chúng ta sẽ khó khăn gấp bội.


Thưa bạn đọc! Vẫn biết rằng chẳng ai tin dăm ba cái luận điệu thâm độc của RFA cũng như các thế lực thù địch. Nhưng chúng ta phải hết sức cảnh giác, không chủ quan, buông lỏng, dễ rãi với việc tiếp cận các nguồn thông tin. Trong lúc, cả hệ thống chính trị của ta đang căng mình chống dịch, với chiến lược phòng, chống dịch covid cụ thể, rõ ràng, chính xác của Đảng, Nhà nước ta, với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, nhằm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Vẫn còn những kẻ ngoài cuộc lợi dụng xuyên tạc, chống phá công tác chống dịch Covid-19 của Nhà nước. Chúng ta quyết tâm, kiên định thực hiện chiến lược phòng chống dịch của Đảng, Nhà nước đã đề ra. Tích cực đóng góp sức lực của mình cho công tác phòng chống dịch Covid-19, đẩy lùi dịch bệnh, đấu tranh mạnh mẽ với luận điệu của các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng để chống phá.

Phùng Huy

Tags:
  1. Bài viết đã đấu tranh mạnh mẽ, vạch trần bộ mặt xấu xa của RFA

    ReplyDelete
  2. WHO đã công nhận công sức chóng dịch của chúng ta, với một kết quả như vậy thì ko phải qg nào trên tg cũng làm đc. Cần quyết liệt chống lại những luận điệu phản động

    ReplyDelete
  3. Thấy ta hãy, ta tốt thì lại tìm cách làm ta xấu. Đúng là RFA

    ReplyDelete
  4. Cứ tưởng RFA thế nào. Chứ kiểu tự suy diễn như thế cần phải chỉnh đốn lại

    ReplyDelete
  5. RFA đúng là mặt người dạ thú

    ReplyDelete
  6. Rất tâm đắc

    ReplyDelete
  7. Đội RFA này không thể chấp nhận

    ReplyDelete
  8. Chúng ta đã và đang làm rất tốt!!!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X