Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, June 20, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Cố tình hướng lái dư luận theo hướng tiêu cực, kích động tư tưởng hoài nghi về vai trò của Đảng, nhà nước trong phòng chống Dịch Covid - 19 là hành động trơ trẽn của phản động Việt Tân trong những ngày qua...

>>Đừng ‘giả tưởng’ về cụm từ ‘vaccine Trung Quốc’

>>RSF lại xuyên tạc, bôi nhọ trắng trợn tình hình tự do báo chí ở Việt Nam

>>Thủ đoạn đánh lận mục đích, ý nghĩa Quỹ vaccine phòng COVID-19

>>'Quỹ Vaccine phòng Covid-19': Đừng 'ác ý' gây bức xúc dư luận

>>‘Công nghiệp văn hóa’-Tại sao lại không?

Làn sóng đại dịch Covid - 19 lần thứ 4 có diễn biến phức tạp hơn, gây nhiều thiệt hại, khó khăn trong nhân dân. Bên cạnh sự chăm lo, trợ giúp kịp thời của Ðảng, Nhà nước, các cấp chính quyền, sự đồng lòng, sẻ chia của người dân cả nước phần nào đã giúp đồng bào đồng bào ta thêm ấm lòng, vững tâm vượt qua khó khăn, từng bước khôi phục cuộc sống. Tốt đẹp là thế, nhưng các thế lực thù địch, phản động lại tiếp tục lợi dụng để công kích Ðảng, chế độ, gây mất đoàn kết dân tộc. Chúng xuyên tạc cho rằng, Ðảng, Nhà nước bỏ rơi người dân, người dân phải tự lo, tự cứu lấy mình trước dịch bệnh, phó mặc việc cứu trợ dân cho các tổ chức, cá nhân làm từ thiện.

Đặc biệt, Facebook phản động Việt Tân, với hàng triệu người theo dõi, đã đăng tải một loạt bài viết lợi dụng hoạt động từ thiện để đề cao vai trò của cá nhân hơn là của Đảng, Nhà nước trong giúp đỡ người dân, sau đó quy chụp nói xấu chế độ.

Trang facebook Việt tân chỉ biết kêu gào vô lối

Điển hình bài viết với tiêu đề “Đời dễ thương vì có Tuấn”, chúng lấy hình ảnh, copy bài viết “cả Sài Gòn sẽ cùng nhau nấu cơm” của ca sĩ Hà Anh Tuấn trên facebook cá nhân, rồi lăng xê, đề cao quá mức việc làm từ thiện của anh. Mục đích để so sánh, hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước với chiêu bài cũ, sử dụng các nick ảo là bè lũ phản động của chúng, cùng nhảy vào bình luận, tạo dư luận theo kiểu như: “Xin cảm ơn Tuấn chàng trai đất Việt hơn hẳn những đứa ngồi ở Trung ương”... Sau đó chúng tăng dần cấp độ phản động với những bình luận: “Sài Gòn đẹp lắm, Hà Nội không bao giờ có như Sài Gòn”, “Phải gọi Hồ Chí Minh nấu cơm chứ ai gọi Sài Gòn”…để gây chia rẽ, mất đoàn kết dân tộc. Trong khi, Hà Anh Tuấn là một ca sĩ tài năng, nhưng kín đáo, anh không phải là típ người thích khoe khoang, đánh bóng. Việc làm từ thiện xuất phát từ cái tâm của anh, được công chúng ghi nhận, chứ anh không hề muốn bọn phản động rỗi hơi Việt Tân đặt điều, lợi dụng để chống phá.

Sau khi lợi dụng hình ảnh ca sĩ nổi tiếng đăng bài để thu hút người theo dõi, Việt Tân cho ra một loạt bài lập lờ như: “câu chuyện về chàng trai mang 7 tấn quà quê tặng cho người dân vùng tâm dịch Gò Vấp”, “Đồng bào giúp đỡ nhau trong thời buổi dịch bệnh theo cách mộc mạc, nghĩa tình”… Với mục đích giả tạo sự đồng tình, chia sẻ cùng người dân để tiếp tục câu like, thu hút người theo dõi, ủng hộ trang của chúng. Tiếp đó, chúng bắt đầu chống phá, tấn công trực diện, nói xấu Đảng, Nhà nước ta một cách trắng trợn, cho ra loạt bài với típ giật gân: “Người dân không chờ Đảng giúp trong mùa dịch. Chờ Đảng giúp thì bà con chết đói hết rồi”, “Đảng và Nhà nước không muốn lo cho dân”… Đáng chú ý ở đây, khi cộng đồng mạng vào bình luận, phản bác lại đã bị Việt Tân sử dụng phần mềm chặn, đẩy bình luận của ta ra, không đăng tải được và giữ những bình luận phản động trong hội nhóm của chúng, làm cho người vào truy cập, theo dõi dễ bị hiểu nhầm, tin theo. Vì vậy, cộng đồng mạng chúng ta phải thực sự cảnh tỉnh, cảnh giác với chiêu bài này của Việt Tân.

Thực tế, ngay từ khi dịch bệnh bùng phát Đảng, Nhà nước, Chính phủ, trực tiếp là cấp ủy, chính quyền địa phương nơi dịch bệnh bùng phát luôn kịp thời chỉ đạo, khắc phục, dập dịch nhanh chóng. Đặc biệt trước làn sóng dịch bệnh thứ 4 phức tạp hơn, Chính phủ đã đưa ra những chỉ đạo quyết liệt: “Thần tốc hơn nữa, quyết liệt hơn nữa trong phòng chống dịch; trực chiến chống dịch COVID-19; ban hành Nghị quyết về mua vaccine COVID-19; mua vaccine phòng COVID-19 là trường hợp cấp bách, phải thực hiện ngay…” Để thực hiện mua và tiêm 150 triệu liều vaccine cho toàn dân, Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn cho biết cần hơn 25 nghìn tỷ đồng. Quan điểm của Đảng, Nhà nước là sẽ dùng nguồn ngân sách Nhà nước là chính và các nguồn kinh phí hợp pháp khác thông qua xã hội hóa để mua vaccine ứng phó với dịch lâu dài, ổn định đời sống nhân dân. Sự thật là thế, nhưng những thế lực chống phá vẫn phủ nhận những lỗ lực đó, rồi tung hô người nọ, người kia để lấy cớ xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Chúng ta cần cảnh giác trong thời gian vừa qua, trang mạng phản động Việt Tân thường xuyên phát tán tin bài tuyên truyền, xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng. Đưa ra những bình luận, nhận xét đánh giá thiếu trung thực, phiến diện, một chiều, hướng lái dư luận theo hướng tiêu cực, kích động tư tưởng hoài nghi không chỉ xung quanh chính sách phòng chống dịch Covid - 19, mà chúng còn chống phá trên nhiều lĩnh vực chính trị khác như về công tác bầu cử, kích động chia rẽ nội bộ Đảng trước cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tán phát tin xuyên tạc chính quyền đã che dấu thông tin, Bộ Quốc phòng Việt Nam tiếp tay cho Trung Quốc xâm chiếm chủ quyền biển, đảo… Rõ ràng chúng là lũ phản động thật trơ trẽn, đáng xấu hổ, chuyên ăn tiền phản động để phản động chống phá ta. Cộng đồng mạng cần cảnh giác và đấu tranh quyết liệt hợn nữa với bọn Việt Tân.

Chân Lý  

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X