Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, June 17, 2021 , 5 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trên trang facebook của Việt Tân ngày 16/6/2021 có đăng bài lợi dụng quá trình tiêm vaccine của nước ta để chống phá với tiêu đề “HÃY LÊN TIẾNG CHO QUYỀN ĐƯỢC HỖ TRỢ VÀ VACCINE”.

>>Toàn quân tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống dịch Covid-19

>>RFA với chiêu trò 'phá hoại' quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

>>Sao lại cố xuyên tạc giá trị cao cả của 'quỹ vaccine phòng, chống covid’

>>RFA vẫn trơ tráo 'kêu gào' vô lối về cách phòng, chống dịch ở Việt Nam

>>Chiêu trò 'phá ngang' của những kẻ chống phá về quyết định tiếp tục giãn cách xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh

Đảng, Nhà nước ta khẳng định phương châm chống dịch covid ngay khi dịch xâm nhập vào Việt Nam là “Chống dịch như chống giặc”. Tức là phải chủ động, quyết liệt, không khoan nhượng và phải chống đến cùng, huy động sức mạnh của toàn dân, của cả hệ thống chính trị nhằm trước hết bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân. Cùng với các giải pháp chống dịch mà chúng ta đã và đang thực hiện thì điều quan trọng, quyết định nhất là tạo được miễn dịch cộng đồng bằng tiêm vaccine ngừa covid, chúng ta đã chủ động nghiên cứu sản xuất kết hợp với mua vaccine đã được cấp phép sử dụng của các nước trên thế giới như Mỹ, Nga, Vương quốc Anh, Trung Quốc,… Lợi dụng vào quá trình triển khai tiêm vaccine của ta Việt Tân đã đăng bài viết của Xuan Hao Tran nhằm xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta với âm mưu, luận điệu hết sức thâm độc.

Theo đó, Xuan Hao Tran đã đem những lời lẽ chủ quan, luận điệu thấp hèn của mình để suy diễn về quyền con người ở Việt Nam rằng “tôi tự hỏi: Dân VN có được đối xử như là những con người tồn tại ở một quốc gia? Rõ ràng là sống dưới chế độ hiện nay thì quyền công dân của người VN chỉ tồn tại trên giấy. Thế nhưng quyền sống thì sao? Cũng chẳng có nốt.”. Thưa với quý vị, ở Việt Nam chúng tôi quyền con người được Nhà nước và pháp luật bảo vệ triệt để nhất. Trước hết, quyền con người của chúng ta được quy định rất rõ ràng trong Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước. Theo Khoản 1, Điều 14, Chương II, Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 khẳng định “Ở nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, các quyền con người, quyền công dân về chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội được công nhận, tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm theo Hiến pháp và pháp luật.” và Điều 19, Chương II, Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 khẳng định rõ hơn “Mọi người có quyền sống. Tính mạng con người được pháp luật bảo hộ. Không ai bị tước đoạt tính mạng trái luật.”. Thực tế, Việt Nam trở thành thành viên của hầu hết công ước quốc tế chủ chốt về quyền con người. Mọi công dân dân Việt Nam đểu được pháp luật và Nhà nước tôn trọng, bảo vệ gồm quyền tự do ngôn luận, báo chí, tôn giáo, quyền bất khả xâm phạm về tính mạng, quyền việc làm, quyền tiếp cận với giáo dục, quyền được chăm sóc y tế, quyền được bảo đảm xã hội,… Rõ nhất trong đại dịch Covid-19, mọi người dân Việt Nam ở trong nước hay ở nước ngoài đều được Nhà nước ta quan tâm, bảo vệ, hỗ trợ, bảo đảm điều tốt nhất chăm sóc sức khỏe như được cách ly, chăm sóc, điều trị. Với chiến lược chống dịch nhằm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể, trên trang mạng của Bộ Y tế ngày 16/6/2021 có tổng hợp tình hình lây nhiễm Covid ở Việt Nam từ khi có dịch đến ngày 16/6/2021: Số ca nhiễm 11.304 ca, đang điều trị 6.700 ca, khỏi 4.593 ca, tử vong: 61 ca. Đây là những con số biết nói khẳng định nỗ lực cao nhất của nước ta nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân. Thước đo quan trọng nhất đó là người dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước. Như thế, thực tế hoàn toàn trái với những gì Xuan Hao Tran đã đưa ra. Phải chăng hắn bị cái tư tưởng phản động của mình che mắt mà tự suy diễn, biến có thành không, tự bịa đặt thực tế. Chẳng có ai là người Việt Nam ở đây cả mà chỉ có hắn tự tưởng tượng, ảo tưởng mà thôi.


Không những thế, hắn càng hoang tưởng, suy luận viển vông hơn khi tự suy diễn không có căn cứ về tình hình chống dịch của ta rằng “Những người không chết vì dịch lại có thể chết vì cướp giựt, vì vaccine giả, vaccine China..v..v..”. Đó chỉ là hắn tự tô vẽ nên những thảm cảnh do chính hắn tưởng tượng ra mà không có trong thực tế. Vì thực tế số ca tử vong do Covid của ta rất thấp, việc chủ động ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoảnh vùng kịp thời, các ca nhiễm đều được hệ thống y tế của ta tận dụng hết khả năng chữa trị, kết hợp vơi tiến trình tiêm vaccine theo lộ trình, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung trước hết cho tuyến đầu chống dịch. Chúng ta xác định vaccine là khâu quyết định để đẩy lùi Covid nên chúng ta đã chủ động nghiên cứu sản xuất vaccine ngừa Covid (Nanocovax), đồng thời đã chủ động mua vaccine đạt tiêu chuẩn của WHO như vaccine AstraZeneca của Vương quốc Anh hay Sputnik V của Nga hay Corona vac của Trung Quốc. Hơn nữa, chúng ta được tổ chức Y tế Thế giới (WTO) công nhận Việt Nam có một hệ thống quản lý chất lượng vaccine đảm bảo sự an toàn và hiệu quả đối với các loại vaccine được sản xuất và sử dụng tại Việt Nam. Cơ quan quản lý vaccine của Việt Nam được viết tắt là NRA. Nên không có chuyện “vaccine giả” như hắn đã xảo biện và sẽ không thể xảy ra như những ảo tưởng điên loạn của hắn.

Tóm lại, mục đích của việc hắn tung hoả mù, lấp liếm, phản ánh sai sự thật, đánh cháo đối tượng nhằm kích động những hành động chống phá Nhà nước, tạo tấm lý lo sợ, hoang mang, thiếu tin tưởng vào các nguồn vaccine mà nước ta đang cố gắng xúc tiến sản xuất và mua từ một số nước trên thế giới, cố tình cản trở tiến trình tiêm vaccine ngừa Covid của nước ta. Bởi vậy, nếu chúng ta tin vào những luận điệu của hắn thì tiến trình tiêm vaccine ngừa Covid của ta lại càng chậm, có khi không thực hiện được, dẫn đến dịch bệnh càng bùng phát mạnh. Đó lại là cái cớ để chúng lợi dụng chống phá ta.

Thưa các bạn! Vẫn biết rằng “cây ngay không sợ chết đứng”, chẳng ai tin dăm ba cái luận điệu của Xuan Hao Tran và Việt Tân cũng như các thế lực thù địch. Nhưng chúng ta phải hết sức cảnh giác, không chủ quan, buông lỏng, dễ rãi với các luận điệu đó. Trong lúc, cả hệ thống chính trị của ta đang căng mình chống dịch, chúng ta đã đạt được những kết quả to lớn trong công tác phòng, chống dịch, sức khỏe, tính mạng của người dân được bảo vệ tốt nhất, đời sống nhân dân nhanh ổn định, kinh tế vẫn phát triển. Thế mà, những kẻ ngoài cuộc lợi dụng xuyên tạc, chống phá tiến trình tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Nhà nước ta. Chúng ta quyết tâm, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Tích cực đóng góp sức lực của mình cho công tác phòng chống dịch Covid-19, đẩy lùi dịch bệnh, đấu tranh mạnh mẽ với luận điệu của các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng để chống phá.

Phùng Huy

Tags:
  1. Bài viết đấu tranh sắc bén!

    ReplyDelete
  2. Bài viết rất chính xác

    ReplyDelete
  3. Bài viết rất hay ,có tính đấu tranh rất cao

    ReplyDelete
  4. Hãy xem những gì chúng ta đã làm đc. Ko để các thành phần phản động lọi dụng

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X