Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, June 07, 2021 , 9 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Chiều ngày 3/6/2021, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Bộ Thông tin và truyền thông phát động chương trình nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và và phát động chương trình “Vaccine cho công nhân”. Nhằm kêu gọi, vận động các tầng lấp nhân dân ủng hộ đóng góp kinh phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19, giúp các đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân lao động được tiếp cận với vaccine được sớm nhất, góp phần kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Trái ngược với tinh thần và ý nghĩa cao cả đó, ngày 7/6/2021 trên trang facebook của Tiếng Dân News có đăng bài của Đỗ Ngà với tiêu đề “Đằng sau từ "quyên góp" là gì?

>>Luận điệu thù địch, xuyên tạc “không có dân chủ trong chế độ một Đảng Cộng sản duy nhất cầm quyền” hay trò bịp cổ xúy cho nền dân chủ đa nguyên

>>Không nhắm mắt phán liều như thế!

>>Linh mục sao lại ‘vô cảm’ trước sự vất vả phòng, chống dịch của người dân Việt Nam

>>Không gì có thể phủ nhận tấm lòng yêu nước thương dân của Nguyễn Tất Thành

Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp với nhiều ca bị nhiễm và nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội. Nó đã và đang không những làm thiệt hại nặng nề về mặt kinh tế, hoa tổn ngân sách của Nhà nước và các nguồn lực của cá nhân và các tổ chức, nặng nề hơn còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tính mạng của nhân dân. Bằng nỗ lực, quyết tâm cao nhất của cả hệ thống chính trị, chúng ta đang chạy đua từng giờ, từng phút để phát hiện, ngăn chặn và đẩy lùi bệnh dịch. Đây là một cuộc chiến không những vô cùng gian khổ, vất vả mà còn có cả những hi sinh. Cuộc chiến này không thể một cá nhân hay tổ chức nào trong xã hội có thể dành thắng lợi mà cần sự đoàn kết, quyết tâm, sự chung tay góp sức của cả dân tộc. Vậy nhưng, bằng nhãn quan chính trị hẹp hòi và tư duy thiển cận, các thế lực thù địch trên không gian mạng tiếp tục ống đối đất nước ta với những luận điệu hết sức ngông cuồng và nham hiểm.

Đỗ Ngà-kẻ chuyên lẻo mép suy diễn, quy chụp vu cáo Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam

Theo đó, bài viết của Đỗ Ngà trên trang Tiếng Dân News bằng lời lẽ, luận điệu quy kết, lối suy luận hết sức chủ quan, ngây thơ để nói về hoạt động quyên góp phòng chống dịch Covid-19 của chúng ta Ai cũng biết, tiền quyên góp là tiền dễ biển thủ nhất. Chuyện lùm xùm về tiền làm từ thiện của Hoài Linh và Trấn Thành đã phơi bày lên những khoản béo bở đằng sau công tác “gom tiền bá tánh” như thế nào rồi. Không phải ngẫu nhiên mà Mặt trận Tổ quốc luôn muốn giành quyền gom hết từ thiện về nó. Với cá nhân như Hoài Linh và Trấn Thành thì người dân còn đòi hỏi phải họ “minh bạch” chứ với Mặt trận Tổ quốc ai dám đòi hỏi? Có thể nói, dùng danh nghĩa chính quyền để quyên góp tiền sẽ biển thủ dễ dàng hơn là dùng danh nghĩa cá nhân.”. Xin thưa với quý vị, ở Việt Nam,  mỗi cá nhân, tổ chức trong xã hội đều có thể đóng góp một phần sực lực của mình để cùng với cùng với Nhà nước giúp đỡ người dân khắc phục, vượt qua những vất vả trong cơn khó khăn, hoạn nạn. Với tinh thần đó, thời gian vừa qua, rất nhiều các nhân, tổ chức đã quyên góp vật chất, tiền bạc hỗ trợ, giúp đỡ người dân gặp khó khăn. Những việc tử tế đó đã lan tỏa rộng trong xã hội. Một số nghệ sĩ đã lợi dụng vào sự tin tưởng của người hâm mộ không ngừng đánh bóng bản thân trước công chúng, hô hào ủng hộ người dân gặp khó khăn, để chục lợi. Đó chỉ là những hành động mang tính cá nhân, tự phát cần được xã hội lên án, pháp luật vào cuộc. Thế mà, Đỗ Ngà lại lợi dụng những hành động không đẹp trên để bôi nhọ, nói xấu, quy kết, xuyên tạc đến Chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và “Vaccine cho công nhân” mà Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Bộ Thông tin và truyền thông phát động. Đây là hoạt động có ý nghĩa rất to lớn, thiết thực, thể hiện truyền thống đoàn kết, thương người, sẻ chia, lá lành đùm lá rách của nhân dân ta, nhằm ủng hộ lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch, người dân nghèo, công nhân lao động  sớm được tiếp cận với vaccine.

Thậm chí, Đỗ Ngà còn dùng lời lẽ hết sức phản động, xúc phạm đến Đảng ta Đảng Cộng sản là một bầy đàn tham lam, những miếng mồi ngon dù cho được ẩn giấu kín thế nào thì bọn họ cũng sẽ đánh hơi được. Nơi nào có từ “quyên góp” thì nơi đó dễ đớp, nơi nào có hoạn nạn thì nơi đó dễ kêu gọi “quyên góp”, chính vì lẽ đó mà mỗi khi người dân gặp thảm họa thì trong mắt người CS nó hiện ra cơ hội kiếm tiền ngay tức thì”. Chúng ta khẳng định với Đỗ Ngà rằng Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhânnhân dân lao động và của cả dân tộc. Đảng ta không có lợi ích gì khác. Đỗ Ngà đã quá ngông cuồng, gần như không kiểm soát được ý thức của mình, không biết mình đang nghĩ gì, viết gì mà chỉ ngồi cào bàn phím trong vô thức với lời lẽ thiếu văn hóa, rất phản cảm như thế. Nếu trang Tiếng Dân News toàn những kẻ như vậy thì  “Tiếng Dân News”chỉ là cái vỏ bọc cho sự xấu xa, bỉ ổ ở bên trong, để thể hiện rõ cả nội dung và hình thức nên đổi tên là “Tiếng kêu gào của những kẻ phản động”.

Thưa các bạn! Vẫn biết rằng cây ngay thì không sợ chết đứng; cũng chẳng ai tin dăm ba cái luận điệu tiểu nhân bỉ ổi của Đỗ Ngà và Tiếng Dân News. Trong lúc, cả hệ thống chính trị của ta đang căng mình chống dịch, mỗi cá nhân, tổ chức trong xã hội đã và đang góp một phần sức lực của mình vào công cuộc chống dịch của đất nước với rất nhiều tấm gương đẹp, hành động đẹp, nghĩa cử đẹp, hình ảnh đẹp đã làm sức mạnh nội tại của đất nước về tinh thần đoàn kết, thương yêu, sẻ chia, sự hi sinh được phát quang rộng khắp. Vẫn còn những kẻ ngoài cuộc lợi dụng xuyên tạc, chống phá công tác chống dịch Covid-19 của Nhà nước và nhân dân ta mà cụ thể là xuyên tạc Chương trình  “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và “Vaccine cho công nhân” của ta.

Đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, mỗi chúng ta cần tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo Chính Phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh. Miễn dịch với các luồng thông tin xấu độc nói xấu Đảng, Nhà nước ta. Tích cực đóng góp sức lực của mình ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19, đấu tranh mạnh mẽ với luận điệu của các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng để chống phá.

Phùng Huy

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X