Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, June 02, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, số lượng ca mắc mới và tử vong vẫn tăng ở nhiều tỉnh thành. Hiện nay toàn bộ hệ thống chính trị đang kích hoạt triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 lên cao hơn một mức; siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần nhanh hơn, quyết liệt hơn nhưng cần bình tĩnh, không hoang mang lo lắng. Để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao, ngày 29/5/2021 Bộ y tế có hướng dẫn về việc sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần, thì trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin cho rằng dùng smartphone mà không cài app khai báo phòng dịch sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt. Đặc biệt các thế lực chống phá, đội lốt dân chủ chúng lợi dụng để xuyên tạc chống phá, tung hoả mù làm hoang mang trong nhân dân.

>>Truy nã đặc biệt đối tượng Lê Dũng Vova

>>Việt tân lại sử dụng chiêu trò hạ thấp vai trò xã hội của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị

>>Cảnh giác với âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc bản chất giai cấp công nhân và phủ nhận vai trò của tổ chức công đoàn hiện nay

>>Thành tựu xây dựng chủ nghĩa xã hội và công cuộc đổi mới của Việt Nam - sự thực không thể bác bỏ

>>'Bắt mạch' thủ đoạn lợi dụng tự do ngôn luận, tự do báo chí

Như trên trang Facebook “ Đài Á Châu Tự Do” ngày 31/5/2021 chúng đưa ra những nhận định, quan điểm mơ hồ làm hoang mang cho người dân, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Trong bài viết chúng khẳng định: “Xử phạt các trường hợp có điện thoại thông minh nhưng không cài Bluezone”. Nhưng theo Quyết định số 2666/QĐ-BYT ngày 29/05/202, Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần phục vụ phòng, chống dịch bệnh covid-19 đã nêu rõ mục đích cài đặt các ứng dụng nhằm hỗ trợ thực hiện khai báo y tế điện tử giúp quản lý, theo dõi y tế và phát hiện sớm ca bệnh phục vụ hiệu qu công tác phòng chng dịch bệnh Covid-19.Trong hướng dẫn cũng quy định cụ thể về địa điểm, thời điểm, đối tượng cài đặt và sử dụng ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gn phục vụ phòng, chng dịch Covid-19.

RFA cố tình bẻ cong về phạm vi, đối tượng điều chỉnh của Hướng dẫn

Cụ thể hướng dẫn đã nêu rõ phạm vi và đối tượng áp dụng: Hướng dẫn này áp dụng đối với người dân và các địa điểm kinh doanh, làm việc, giải trí; nơi tập trung đông người bao gồm:Các địa điểm kinh doanh, làm việc, giải trí: Trụ sở làm việc; khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống phục vụ tại chỗ; Quán bar; vũ trường; karaoke; cơ sở dịch vụ xoa bóp (massage), làm đẹp; phòng tập thể dục, thể hình; cuộc họp, hội nghị, hội thảo, tập huấn (theo quy định của Ban tổ chức hoặc người có thẩm quyền triệu tập)...Nơi tập trung đông người: Bệnh viện, các cơ sở y tế; chung cư; trường học; nhà ga, bến xe, bến tàu, nhà chờ và trên phương tiện giao thông công cộng; trung tâm thương mại, siêu thị; chợ đầu mối, chợ dân sinh, cửa hàng cung cấp các dịch vụ thiết yếu; đám tang, đám cưới; địa điểm tham quan, du lịch, vui chơi, giải trí; khu tâm linh...Như vậy mặc dù bọn RFA chúng đã nghiên cứu quyết định, nắm chắc về nội dung của quyết định nhưng chúng coi như mình mù mắt để đưa ra những cái luận điệu lập lờ về đối tượng phạm vi áp dụng của quyết định của Bộ y tế, làm hoang mang trong nhân dân, dẫn dắt nhân dân hiểu sai, lệch hướng về những chủ trương biện pháp của Đảng và Nhà nước.

Không những thế, RFA chúng còn loan tin rằng :“mất an toàn thông tin khi cài đặt ứng dụng của chính phủ cộng sản Việt Nam”. Đây là thông tin sai lệch không chính xác. Ở đây chúng ta phải hiểu rõ các ứng dụng đó là VHD (VietNam Health Decleration), tokhaiyte.vn, Bluezone, NCOVI. Đây là các ứng dụng khai báo y tế điện tử giúp quản lý, theo dõi y tế, phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19 (F0) trên điện thoại cá nhân để nhận cảnh báo nếu đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, qua đó phát hiện và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, góp phần giảm thiểu chi phí phòng chống dịch.Đồng thời các ứng dụng trên cho phép khai báo y tế (bắt buộc); khai báo y tế toàn dân; cập nhật tình trạng sức khỏe hằng ngày đối với người dân, ghi nhận các tiếp xúc gần giữa các điện thoại di động thông minh cùng cài đặt và sử dụng. Tất cả những thông tin của người dùng trên các ứng dụng  đều được mã hóa dưới dạng mã ID. Mã ID cũng sẽ thay đổi liên tục để đảm bảo vấn đề bảo mật. Những dữ liệu này không được đưa lên server mà lưu trữ trực tiếp ngay trên thiết bị người dùng. Người dùng khác chỉ nhìn thấy một phần mã ID của người đang tiếp xúc gần, nên hoàn toàn loại trừ được khả năng một người nào đó (có thể nổi tiếng) bị kẻ xấu sao chép mã ID để làm ảnh hưởng uy tín của họ, hoàn toàn bảo mật thông tin cho các cá nhân sử dụng. Theo đó thì mọi người dân cài đặt và sử dụng các ứng dụng trên rất thiết thực vừa đảm bảo theo dõi được tình trạng sức khoẻ bản thân và gia đình vừa nắm chắc về lịch sử tiếp xúc, tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng theo dõi quản lý và kịp thời xử trí các tình huống nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 được thuận lợi nhất, nhất là mọi người đều yên tâm về vấn đề bảo mật thông tin.

Qua đó ta thấy được rằng bọn phản động thường xuyên lợi dụng để chống phá, xuyên tạc chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước, bóp méo sự thật và đặc biệt chúng tìm mọi cách mọi thủ đoạn để hạ thấp uy tín lãnh đạo của Đảng và chính quyền, làm nhân dân hoang mang. Vậy nên trong tình hình dịch bệnh hiện nay chúng ta phải càng phải nâng cao ý thức, tinh thần, trách nhiệm  thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách ; thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp "5K" (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế); ; song song với đó thì mọi người cần cài đặt các ứng dụng VHD (VietNam Health Decleration), tokhaiyte.vn, Bluezone, NCOVI để phục vụ giám sát, truy vết tiếp xúc gắn với các ca nhiễm COVID-19.Đồng thời phải tích cực phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp vi phạm quy định phòng, vi phạm quy định về thông tin, gây hoang mang trong dư luận; cùng cả nước ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh./.

Công Điện

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X