Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, June 17, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Như chúng ta đã biết, khởi nguồn vào cuối tháng 12 năm 2019 với tâm dịch đầu tiên được ghi nhận tại thành phố Vũ Hán thuộc miền Trung Trung Quốc. Hiện nay các biến thể của virus SARS-CoV-2, như biến thể Anh và biến thể Ấn Độ, lây truyền qua không khí. Khoảng cách lây truyền đã vượt qua lằn ranh 2 mét và qua báo cáo đã có trường hợp lây với khoảng cách 10 mét. Dịch bệnh đã xuất hiện và lây lan ở 219 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Quán triệt tinh thần chỉ đạo “chống dịch như chống giặc”; phương châm  “4 tại chỗ” toàn quân đã và đang cùng cả nước thực hiện thắng lợi “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi, phát triển kinh tế.

>>RFA với chiêu trò 'phá hoại' quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

>>Sao lại cố xuyên tạc giá trị cao cả của 'quỹ vaccine phòng, chống covid’

>>RFA vẫn trơ tráo 'kêu gào' vô lối về cách phòng, chống dịch ở Việt Nam

>>Chiêu trò 'phá ngang' của những kẻ chống phá về quyết định tiếp tục giãn cách xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh

Quân đội chống dịch theo phương châm “sớm hơn và cao hơn một bước”. Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng tăng cường các điểm chốt, kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch tại các cửa khẩu, đường mòn lối mở trên tuyến biên giới, ngăn chặn nhập cảnh trái phép, không để dịch lây qua biên giới (trên tuyến biên giới thường xuyên duy trì hơn 1.826 tổ chốt chặn, với gần 12 nghìn người được triển khai). Quân đội đã triển khai 175 điểm cách ly cho 191.363 công dân, duy trì nghiêm các nền nếp, quy định, không để lây chéo trong khu vực cách ly. Các đơn vị quân y đã tham gia hỗ trợ hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh lấy mẫu, xét nghiệm, chẩn đoán vi-rút SARS-CoV-2 cho công nhân trong các khu công nghiệp; hỗ trợ nhân dân trên các địa bàn đóng quân;  Quân y các quân khu, quân đoàn và các đơn vị chủ động bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, nhân viên, cử lực lượng tăng cường giúp đỡ y tế địa phương, bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tích cực nghiên cứu, sản xuất thành công bộ kit xét nghiệm COVID-19; chủ động nghiên cứu vaccine Nano Covax phòng COVID-19, hiện đang trong thử nghiệm giai đoạn 2, chuẩn bị thử nghiệm ở giai đoạn 3; triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 trong Quân đội; Tổng Công ty Viễn thông Viettel ban hành một loạt chương trình ưu đãi các dịch vụ viễn thông cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân;  tổ chức trao tặng trang thiết bị y tế và cử nhiều chuyên gia y tế của Bộ Quốc phòng Việt Nam giúp Bộ Quốc phòng Lào, hỗ trợ nước bạn chống dịch…



Quân đội ta luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; không ngại hy sinh, gian khổ, chiến đấu anh dũng, kiên cường, được nhân dân yêu mến, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”. Chính bởi vậy trước đại dịch của đất nước, của nhân loại, Quân đội ta đã và đang tích cực tham gia cùng với toàn Đảng, toàn dân phòng, chống đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh cần tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là: Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ và Bộ Y tế. Thường xuyên cập nhật thông tin, bổ sung kiến thức cơ bản về phòng chống dịch bệnh cho cán bộ chiến sĩ trong toàn quân.

Hai là: Kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi các quan điểm, hành vi sai trái của mọi cá nhân, thế lực thù địch lợi dụng vào tình hình diễn biến phức tạp để kích động, nói xấu, gây chia giẽ khối đại đoàn kết dân tộc, phủ nhận vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, quân đội, công an và hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch bệnh nói riêng và trật tự an toàn xã hội, an ninh chính trị quốc gia nói chung.

Ba là: Chống dịch theo phương châm “5K+vaccine+công nghệ”. Phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các tổ chức, cán bộ chủ trì cũng như của mỗi quân nhân trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh. Khuyến khích động viên, hỗ trợ chính sách cho những nghiên cứu, sáng tạo áp dụng, thực hiện trong công tác phòng, chống dịch có hiệu quả.

Bốn là: Tích cực, quyết liệt, triển khai có hiệu quả, ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép và quản lý chặt chẽ cửa khẩu, đường biên giới quốc gia không để dịch bệnh lây lan qua biên giới vào đất nước ta.

Năm là: Phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, liên tục với các cơ quan, ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ, phòng chống dịch. Phát huy sức mạnh nội lực là chính, đồng thời tranh thủ tối đa sự ủng hộ, giúp đỡ, trao đổi thông tin, công nghệ, vật tư phòng chống dịch của các tổ chức, cá nhân trong Quân đội và ngoài Quân đội, ở cả trong nước và cả cộng đồng Quốc tế.

Thanh Tùng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X