Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, June 22, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Làn sóng dịch covid -19 lần thứ tư đang diễn biến hết sức phức tạp. Số lượng các ca lây nhiễm tăng cao, với các chủng loại covid mới nguy hiểm (biến thể Anh, Ấn Độ). Trước tình hình đó Đảng và nhà nước ta đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Một trong những biện pháp quan trọng đó là đẩy mạnh tiêm phòng vaccine covid-19 cho toàn dân. Để thực hiện chủ trương đó, Ngày 5/6 Quỹ vaccine phòng chống covid-19 chính thức ra mắt, và chỉ trong một thời gian ngắn đã thu hút rất nhiều cá nhân, tập thể tham gia đóng góp, chung tay góp sức cùng Nhà nước và nhân dân chống dịch. 

>>Chiêu trò ‘lập lờ đánh lận con đen’ của RFA về vai trò của báo chí

>>Hiện thực bác bỏ luận điệu vu cáo 'Tự do báo chí'

>>'Phủ nhận tự do báo chí ở Việt Nam là cố tình xuyên tạc và kích động dư luận'

>>Bài 2: Cần hiểu đúng bản chất, nhận thức thấu đáo về tự do ngôn luận

>>Giữ vững ‘bút sắc, tâm sáng’ của người làm báo

Trong phòng trào lập quỹ vaccine, có nhiều trường hợp hết sức đặc biệt như: Em bé 5 tuổi ở Nghệ An tặng 100 triệu, Hai em nhỏ ở thành phố Hồ chí Minh dùng số tiền tiết kiệm 3 năm góp quỹ hay cụ ông Nguyễn Mạnh Tường 82 tuổi góp những đồng tiền dành dụm được từ lương hưu…đó là những tấm gương về lòng yêu nước, tình đoàn kết mà Đảng, ban tuyên giáo trung ương hết sức biểu dương, tuyên truyền rộng rãi. Thế nhưng thay vì cùng chung tay đóng góp công sức vào công tác chống dịch của đất nước, thì ngoài kia vẫn có những kẻ lợi dụng vào đó để kích động và nói xấu Đảng ta. Cụ thể trên trang facebook Việt tân có bài viết với những lời lẽ không đúng sự thật “ làm tuyên giáo phải ăn tục, nói phét..”

Những kẻ lộng ngôn nấp sau trang facebook Việt tân

Chúng dùng những lời lẽ bịa đặt, xuyên tạc làm xâu đi hình ảnh quỹ Vaccine covid-19 và hoạt động tuyên truyền, vận động nhân đân cùng chung tay chống dịch của Đảng nhằm mục đích tạo ra sự việc, lới nói không rõ ràng, bóp méo sự thật, gây ra sự nghi nghờ cũng như mất lòng tin của người dân vào Đảng, phá hoại công sức phòng chống dịch bệnh của nhân dân ta, phá hoại đất nước ta.

Ban tuyên giáo trung ương là cơ quan tham mưu của ban chấp hành trung ương Đảng trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, về chủ trương, quan điểm, chính sách của Đảng trong lĩnh vực tuyên truyền, lý luận chính trị, báo chí, xuất bản…là cơ quan chuyên môn nghiệp vụ công tác tuyên giáo của Đảng. trong cuộc chiến chống đại dịch covid 19 vai trò ban tuyên giáo hết sức to lớn trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động phòng, chống dịch bệnh. Ban truyên giáo trung ương đã chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền trên mọi mặt đời sống xã hội: Tuyên truyền tập trung, chỉ đạo các địa phương đơn vị thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của bộ y tê, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định phòng chống dịch; Tuyên truyền hạn chế các sự kiện hoạt động tập trung không cần thiết, bảo đảm an toàn trong các khu công nghiệp, lao động; Tuyên truyên nhân dân có người thân trong vùng có dịch tuân thủ các biện pháp phòng chống, không được đin lại tự do, sai quy định; Tăng cường công tác kiểm tra giám sát các hoạt động tiếp nhận công dân; Tuyên truyền chủ động cập nhật các phương án sẵn sàng đáp ứng các tình huống chống dich; Nêu gương người tốt, việc tốt trong tham gia chống dịch của đất nước…Tất cả những hành động của ban tuyên giáo trung ương đều vì mục đích nâng cao hiệu quả công tác chống dịch, đem đến an toàn cho người dân. Việc tuyên truyền nêu gương các cá nhân, tổ chức trong quá trình xây dựng quỹ Vaccine là hoàn toàn đúng sự thật, chứ không hề tuyên truyền gian dối như Việt Tân đã nói. Tất cả đều là người thật việc thật chứ không phải là hoạt động tuyên truyền thổi phòng như chúng bịa đặt ra. Qua đó, chúng ta càng thấy rõ hơn tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của nhân dân Việt Nam mỗi khi đất nước gặp khó khăn, Không kể người già, trẻ nhỏ tất cả đều góp sức để cùng nhau chống dịch. Đối với cán bộ công chức đống góp ít nhất một ngày ngày lương, với các cá nhân, tập thể tham gia theo khả năng của mình, đó là Đảng, nhà nước và nhân dân đồng lòng, góp sức vì lợi ích chung của dân tộc.

Ban tuyên giáo trung ương là tiếng nói của Đảng, chính là tiếng nói của nhân dân, thể hiện ý đảng lòng dân, cớ sao vẫn có những kẻ vô tâm, lợi dụng lúc đất nước đang gặp khó khăn để bịa đặt, xuyên tạc “ Làm tuyên giáo là phải biết gian xảo, lưu manh, bịp bợm”. Chính các người mới là những kẻ lưu manh khi đưa ra những lời lẽ vô căn cứ như vây, khi không góp chút công sức gì xây dựng cho đất nước, thì cũng đừngquay lại phá hoại công sức của nhân dân. Tin tưởng rằng với sự đồng lòng từ trên xuống dưới, ban tuyên giáo tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình, Đảng ta sẽ lãnh đạo đất nước vượt qua khó khăn này, đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.

Công Thình

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X