Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, June 22, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Dịch viêm phổi cấp tính do virus corona (Covid-19) bùng phát bắt đầu từ tháng 12 năm 2019 ở Vũ Hán, Hồng Kông, Trung Quốc với tên gọi ban đầu là "Bệnh viêm phổi ở Vũ Hán". Đến nay, dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến khó lường với hơn 168 triệu trường hợp lây nhiễm trên toàn thế giới, hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận có người dương tính với chủng virus nàyViệt nam trong cuộc chiến chống Covid 19 mỗi bước đi đều căng mình thận trọng nhưng lại vô cùng quyết liệt, mỗi quyết sách đưa ra đều dựa trên tình hình thực tiễn, chính vì vậy giữa cơn xáo động toàn cầu, Việt Nam qua ba đợt dịch hiện lên như một “biểu tượng chiến thắng” đầy cảm xúc. Tuy nhiên một số “lều báo” ở hải ngoại lại dựa vào đó để xuyên tạc, bóp méo về công tác phòng chống dịch COVID của Việt Nam.

>>Trơ tráo bôi nhọ công tác tuyên truyền của Đảng

>>Chiêu trò ‘lập lờ đánh lận con đen’ của RFA về vai trò của báo chí

>>Hiện thực bác bỏ luận điệu vu cáo 'Tự do báo chí'

>>'Phủ nhận tự do báo chí ở Việt Nam là cố tình xuyên tạc và kích động dư luận'

>>Bài 2: Cần hiểu đúng bản chất, nhận thức thấu đáo về tự do ngôn luận

Mới đây, ngày 21/6/2021 trên trang facebook của tổ chức phản động Việt Tân có bài viết "Chính phủ làm ngược khi cả nước lao đao, dân tình khốn khổ" với những luận điệu chê trách Đảng và Nhà nước ta không quan tâm, bảo hộ cho dân...; Đồng thời bài viết còn đưa ra những ví dụ về các nước mà theo tác giả Việt Nam cần học tập như "Mỹ, Đức, Úc, Nhật hay đơn cử như Malaysia" đã có công tác phòng chống dịch rất tốt.

Tư duy lệch lạc của những kẻ chuyên cào phím trên trang Việt tân

Từ nhận định trên có thể thấy rằng, tác giả bài viết đưa ra những so sánh hết sức “khập khiễng” giữa Việt Nam với các nước, trong khi đó bản thân lại không nắm bắt hoặc cố tình không hiểu rõ về những thành quả mà đất nước đã làm được trong thời gian vừa qua khi dịch bệnh COVID bùng phát trở lại. Những thành quả đó không chỉ riêng người dân trong nước biết đến mà còn lan tỏa rộng rãi trên trường quốc tế, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Còn nói về tình hình dịch bệnh của các quốc gia như tác giả “liệt kê” ở trên, ta hãy xem số liệu cụ thể từ trang web có uy tín trên toàn cầu www.worldometers.info để biết rằng đất nước chúng ta phòng chống dịch COVID như thế nào:


Bên cạnh đó, với luận điệu xuyên tạc, Việt Tân thường xuyên bóp méo, cố tình biến những hình ảnh đẹp, những hành động đầy ý nghĩa trở nên tầm thường với ý nghĩa hoàn toàn khác như "Cụ già lấy tiền để dành làm ma chay, hay em bé nhịn ăn bỏ ống heo"... Tại sao lại có thể có suy nghĩ lệch lạc đến vậy, tầm thường đến vậy. Hay là, tác giả không phải là người Việt Nam, không biết được ý nghĩa, sự trân quý của những hành động đó, hay không muốn những hành động đẹp, những hành động đó được lan tỏa nên mới cố tình hiểu sai, bóp méo nó đi. Còn nếu là người Việt Nam thì phải luôn có một lòng nồng nàn yêu nước, đó là một truyền thống quý báu của dân tộc ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn.

Để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Tin tưởng rằng toàn Đảng, toàn dân và toàn xã hội sẽ chung sức một lòng thực hiện thắng lợi mục tiêu đẩy lùi đại dịch và phát triển kinh tế. Với những bài viết trên những trang tin, fanpage phản động, không rõ nguồn gốc, cố tình chống phá, bóp méo, xuyên tạc công cuộc phòng, chống dịch bệnh COVID của Việt Nam, mỗi người dân cần đề cao cảnh giác, đấu tranh mạnh mẽ và kiên quyết liên tục phản bác lại những âm mưu thủ đoạn của kẻ thù. Tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và các Bộ, ngành có liên quan với phương châm “không có ai bị bỏ lại phía sau”.

Hoàng Sơn

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X