Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, June 08, 2021 , 14 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp ở trên thế giới, ở trong nước nhiều ca bị nhiễm và nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội. Nó đã và đang làm thiệt hại nặng nề về mặt kinh tế, hoa tổn ngân sách của Nhà nước và các nguồn lực của xã hội, nặng nề hơn còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tính mạng của nhân dân. Cả nước ta đang bước vào cuộc chiến chống giặc Covid-19. Với chủ trương, chỉ đạo chống dịch đúng đắn, quyết liệt của Chính phủ;  sự  nỗ lực, quyết tâm cao nhất của cả hệ thống chính trị, chúng ta đang chạy đua từng giờ, từng phút để phát hiện, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Chúng ta đã đạt được những kết quả rất quan trọng bảo đảm vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế được nhân dân đồng tình ủng hộ, thế giới hoan nghênh, học tập. Thế mà các thế lực thù địch lại điên cuồng lợi dụng xuyên tạc, chống phá. Tiêu biểu trong số chúng, trên trang facebook của Tiếng Dân News ngày 8/6/2021 có đăng bài của Trân Văn/VOA với tiêu đề “Dịch COVID-19 và… ‘chiến lược’… ‘gà mắc tóc’”.

>>Tái diễn virus núp bóng dịch bệnh

>>Sao lại cố kích động đi ngược với giá trị cao cả của quỹ ‘vaccine phòng, chống covid’

>>Luận điệu thù địch, xuyên tạc “không có dân chủ trong chế độ một Đảng Cộng sản duy nhất cầm quyền” hay trò bịp cổ xúy cho nền dân chủ đa nguyên

>>Không nhắm mắt phán liều như thế!

>>Linh mục sao lại ‘vô cảm’ trước sự vất vả phòng, chống dịch của người dân Việt Nam

Theo đó, Trân Văn bằng lời lẽ, luận điệu thấp hèn, lối suy luận hết sức chủ quan, thiếu lô gic, ngây thơ để nói về chiến lược phòng chống dịch Covid-19 của chúng ta Vì thiếu viễn kiến và không có kế hoạch nào thật sự mang tầm… chiến lược, đúng với ý nghĩa của hai từ chiến lược nhằm nâng cao khả năng hồi phục của kinh tế, xã hội, giúp dân sinh ổn định, Việt Nam mới bị động trong việc mua, sử dụng vaccine như đang thấy. Cuối cùng, do chủ động… đi sau vì có… chiến lược phòng chống dịch khiến… cộng đồng quốc tế thán phục và học hỏi (!), không biết bao giờ phòng - chống dịch COVID-19 mới thật sự về tới đích.”. Trước tình hình dịch covid đã diễn ra hết sức phức tạp, nó đã ảnh hưởng không hề nhỏ đến Việt Nam của chúng ta. Như Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã khẳng định: “ Không một quốc gia nào an toàn khi cả thế giới chưa an toàn. Không một người Việt Nam nào an toàn khi cả nước chưa an toàn. Mỗi người phải trách nhiệm trước hết với mình và người thân của mình, sau đó là với đất nước, với cộng đồng”. Bởi vậy, chúng ta đã xác định chiến lược chống dịch ngay từ rất sớm, từ đó Chính phủ đã tập trung chỉ đạo công tác chống dịch đạt được những kết quả đáng khích lệ. Với Chiến lược chống dịch của ta “phát hiện sớm, truy vết, cách ly, khoanh vùng dập dịch, điều trị hiệu quả”, đến nay chúng ta đã và đang trải qua 4 đợt dịch thì chiến lược này vẫn không hề thay đổi, đã làm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, sức khỏe, tính mạng của người dân được bảo vệ. Chứng tỏ rằng, chúng ta đã xác định chiến lược chống dịch rất rõ ràng, chính xác không như những lời xảo biện, phi thực tế mà Trân Văn đã đưa ra. Hắn ta với nhãn quan chính trị hạn chế, làm lệch lạc về chiến lược chống dịch của ta nhằm mục đích hết sức thâm độc, làm cho ta rơi vào mơ hồ, không rõ ràng, cuối cùng là tự ta thay đổi chiến lược chống dịch. Như thế rơi đúng vào âm mưu của y.

Trân Văn luôn ảo tưởng nặn ra những thứ hoang tưởng trong bài viết của mình

Thậm chí, Trân Văn âm mưu hết sức thâm độc cản trở quá trình mua, tiêm vaccine cho nhân dân của ta bằng lời lẽ tùy tiện, thiều căn cứ  Tuy trước giờ, hệ thống truyền thông chính thức tại Việt Nam đã loan báo rộng rãi, rằng hiệu quả của vaccine ngừa COVID-19 do Sinopharm (Trung Quốc) bào chế rất thấp (1), không ít quốc gia dẫu tỉ lệ dân chúng nhận đủ số liều vaccine ngừa COVID-19 của Sinopharm đạt 50% nhưng dịch tiếp tục lan rộng (2) song cuối cùng, hệ thống công quyền Việt Nam vẫn quyết định mua – sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của Sinopharm (3) nhằm giải tỏa áp lực dư luận về trách nhiệm của họ.. Chúng ta luôn xác định để phòng, chống dịch covid-19  phải tạo được miễn dịch cộng đồng  thì tiêm vắc xin là điều kiện tiên quyết. Theo đó, chúng ta đang gấp rút quá trình sản xuất vaccine của Việt Nam kết hợp  mua các loại caccine đã được cấp phép sử dụng của các nước trên thế giới như vaccine ngừa covid của Sinopharm hay Sputnik V của Nga hay nhận vaccine AstraZeneca theo chương trình Covax vủa WHO. Đó là chúng ta thực hiện đúng tư tưởng kết hợp tự lực, tự cường với tận dụng các thành tựu tiến tiến của thế giới trong sản xuất vaccine. Thưa quý vị, để một vaccine được đưa vào sử dụng thì chúng phải trải qua rất nhiều công đoạn thử nghiệm và phải đáp ứng các tiêu chuẩn khoa học nhất định chứ không thể tùy tiện như đánh giá của Trân Văn. Hắn biết gì về vaccine mà nói hay đó chỉ  là âm mưu hèn hạ, làm cho người dân hoài nghi, gây tâm lý bất an, hoang mang, lo sợ, không tin tưởng vào vaccine. Từ đó, làm chậm quá trình tiêm chủng mở rộng cho nhân dân, thúc đẩy dịch bệnh tiếp tục lan rộng. Như vậy, với sự nguy hiểm của dịch bệnh như vậy thì âm mưu của Trân Văn như thế thì thực sự không thể chấp nhận được.   

Không những thế, Trân Văn còn thể hiện bản chất của những kẻ lạc loài trong cảm xúc lợi dụng hình ảnh cảm động về lực lượng tuyến đầu chống dịch mà các phương tiện thông tin đại chúng của ta đăng tải hệ thống truyền thông chính thức trưng ra vô số hình ảnh kiểu như vận chuyển nhân viên y tế bằng… xe lôi vào vùng dịch, cả ăn lẫn nghỉ đều hết sức tạm bợ sau khi đã tự vắt kiệt sức trong phòng ngừa, cứu chữa bệnh nhân (5) để thúc giục công chúng động viên, đóng góp giúp đỡ những chiến sĩ áo trắng”. Các phương tiện thông tin đại chúng của chúng ta đã và đang đồng hành cùng lực lượng chống dịch, thường xuyên cập nhật kịp thời những thông tin, hình ảnh mới nhất để chuyển tới đồng bào ta, để nâng cao nhận thức, sẻ chia khó khăn, phát huy tinh thần yêu nước, sự đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau trong đại dịch. Trân Văn đã đưa ra những hình ảnh của lực lượng tuyến đầu chống dịch trên để thực hiện chiếu trò xuyên tạc đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước trong cuôc chiến cam go này. Chẳng biết Trân Văn lấy tư cách gì để phê phán rằng  chiến lược phòng chống dịch, hệ thống chính trị, hệ thông công quyền Việt Nam vẫn không hề bận tâm đến con người, kể cả những người ở… tuyến đầu!”. Những kẻ tiểu nhân bỉ ổi thì đâu có thấu hiểu cho những nỗ khó khăn của người dân, các y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch đang từng giờ, từng phút chiến đấu lại giặc Covid bảo vệ sức khỏe cho người dân mà chỉ lợi dụng, soi mói, bới móc, suy diễn, tìm cách để xuyên tạc, chống đối Nhà nước ta. Trân Văn đúng là kẻ ngoài cuộc, nằm ngoài sự khó khăn chung của dân tộc để kêu gào, chống phá.

Thưa bạn đọc! Vẫn biết rằng chẳng ai tin dăm ba cái luận điệu tiểu nhân bỉ ổi của Trân Văn và Tiếng Dân News cũng như các thế lực thù địch. Nhưng chúng ta phải hết sức cảnh giác, không chủ quan, buông lỏng, dễ rãi với việc tiếp cận các nguồn thông tin. Trong lúc, cả hệ thống chính trị của ta đang căng mình chống dịch, vời chiến lược phòng, chống dịch covid cụ thể, rõ ràng, chính xác của Đảng, Nhà nước ta, với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, nhằm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, chúng ta đã huy động được sức người sức của của cả dân tộc để phục vụ cho cuộc chiến này. Vẫn còn những kẻ ngoài cuộc lợi dụng xuyên tạc, chống phá công tác chống dịch Covid-19 của Nhà nước.

Với tinh thần và khí thế của cả dân tộc ta đang quyết tâm chống lại dịch bệnh Covid, mỗi chúng ta cần tuyệt đối tin tưởng vào chiến lược phòng, chống dịch covid mà Đảng, Chính Phủ đã xác định. Tích cực đóng góp sức lực của mình cho công tác phòng chống dịch Covid-19, đấu tranh mạnh mẽ với luận điệu của các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng để chống phá.

Ngọc Thạch

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X