Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, June 18, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang gồng mình nỗ lực để phòng, chống đại dịch Covid-19 và mọi ngành, mọi cấp đang quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để đẩy lùi những thiệt hại, hậu quả do dịch bệnh gây ra đối với nền kinh tế-xã hội của đất nước; thì việc lợi dụng tình hình của dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là trong chiến dịch quyết tâm tiêm phòng vaccine covid-19 của Việt Nam, các thế lực thù địch, phản động đã liên tục phát tán trên không gian mạng nhiều thông tin sai sự thật, xuyên tạc về công tác chỉ đạo, điều hành,phân phối sử dụng các loại vaccine, đặc biệt là về chất lượng của các loại vaccine. Chất lượng vaccine của Trung Quốc  là một ví dụ...

>>RSF lại xuyên tạc, bôi nhọ trắng trợn tình hình tự do báo chí ở Việt Nam

>>Thủ đoạn đánh lận mục đích, ý nghĩa Quỹ vaccine phòng COVID-19

>>'Quỹ Vaccine phòng Covid-19': Đừng 'ác ý' gây bức xúc dư luận

>>‘Công nghiệp văn hóa’-Tại sao lại không?

>>Sao lại cố kích động chống lại tiến trình tiêm vaccine ngừa covid ở Việt Nam

Mới đây vào ngày 18 tháng 6 năm 2021các đối tượng thù địch tiếp tục không ngừng rêu rao trên mạng xã hội tuyên truyền sai sự thật, đổi trắng thay đen, cổ súy cho những hành vi vi phạm pháp luật, chống phá Đảng, nói xấu chế độ, nhằm bóp méo trong chiến dịch quyết tâm tiêm chủng phòng chống covid-19  ở Việt Nam, trên  trang Facebook Việt Tân một tổ chức khủng bố ở hải ngoại đăng bài : “TẨY CHAY VACCINE CỦA TRUNG QUỐCbài viết  được cho là của tác giả Lê Ánh, từ tiêu đề của bài viết chúng ta có thể nhận thấy rõ bộ mặt xấu xa, bì ổi, tính chất phản động của tác giả. Mở đầu bài viết tác giả đã đưa cở sở đó là 350 bác sĩ của Indonesia vẫn bị mắc Covid, mặc dầu đã tiêm Vaccine Trung Quốc để phản đối việc nhận hoặc mua vaccine của Trung Quốc từ chính phủ Việt Nam. Bằng những lời lẽ của kẻ vô học, vô công rồi nghề tác giả đã đưa ra những luận điệu không có căn cứ để quy chụp cho toàn bộ chất lượng các loại vaccine, đặc biệt là chất lượng vaccine của Trung Quốc. Mục đích của tác giả trong bài viết này là cố tình tạo ra mâu thuẫn để xuyên tạc bóp méo, tuyên truyền sai sự hòng gây tâm lý hoang mang cho người dân, kích động mọi tầng lớp nhân dân, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Như chúng ta đã biết ,Đảng, Nhà nước ta đang cố gắng nỗ lực để thực hiện mục tiêu tiêm cho 70% dân số của cả nước để tiến tới mục tiêu miễn dịch cộng đồng, Bởi vì chúng ta đều nhận thức được ý nghĩa tầm quan trọng của việc tiêm chủng vaccine đó chính là  bảo vệ người được tiêm khỏi rơi vào thể nặng và phải nhập viện.Vì vậy mà tìm và tiếp cận các nguồn vaccine của các nước trên thế giới một cách nhanh nhất có thể, đang được Đảng, Nhà nước, các cơ quan chức năng có thẩm quyền đặc biệt quan tâm. Do đó, mới đây vào ngày mùng 03/6/2021  Bộ Y tế có quyết định phê duyệt có điều kiện vaccine COVID-19 (Vero Cell), Inactivated, của Trung Quốc, phục vụ nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch tại Việt Nam. Lợi dụng sự kiện này các đối tượng thù địch đã liên tục kêu gọi “tẩy chay” vaccine của Trung Quốc hòng gây cản trở quá trình phòng chống dịch ở Việt Nam.Vậy chất lượng vaccine của Trung quốc như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu.


Vắc xin COVID-19 do Hãng Sinopharm, Trung Quốc sản xuất đã được giới chuyên gia hàng đầu của Tổ chức Y tế thế giới WHO kiểm định và phê duyệt cách đây hơn 01 tháng, được hơn 40 Quốc gia trên thế giới sử dụng rộng rãi và khoảng ½ dân số của Trung Quốc đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin nội địa. Giới chuyên môn đánh giá vắc xin của Trung Quốc “hiệu quả trung bình” nhưng “rất hiệu quả trong việc ngăn bệnh nhân COVID-19 trở nặng và tử vong”. Như vậy, Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế đã có những căn cứ khoa học và cân nhắc hết sức kỹ lưỡng khi đưa ra quyết sách này. Chứ không hề có chuyện “đem mạng sống của người dân để đổi lấy tình hữu nghị”.Thế nhưng, thay vì ủng hộ, tin tưởng, đồng lòng với quyết tâm chống dịch của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thì Lê Ánh một kẻ không hiểu rõ về y học lại có những phát ngôn kích động, gây hoang mang, nghi ngờ trong Nhân dân. Thử hỏi “Lê Ánh” với trách nhiệm, nghĩa vụ của một công dân nước Việt Nam đã làm được gì, hay như kẻ vong ơn bội nghĩa? Thật đáng buồn cho một nhà đấu tranh dân chủ của Việt Tân  vì những đồng tiền ngoại bang bẩn thỉu  mà tự đánh mất tư cách, đạo đức của mình, mà hàng ngày luôn rên rỉ “Tẩy chay” rồi đây nếu y có nguy cơ mắc dịch bệnh, thử hỏi sẽ tiêm cho hắn loại váx gì?.

Quay trở lại với luận điệu mà tác giả đưa ra đó là “350 bác sĩ của Indonesia vẫn bị mắc Covid, mặc dầu đã tiêm Vaccine Trung Quốc”. Mục đích của luận điệu trên là để, hạ thấp chất lượng vaccine của Trung Quốc, gây tâm lý hoang mang lo lắng cho người dân. Sự thật là việc tiêm phòng dủ hai mũi vaccine phòng covid-19 mà vẫn có thể nhiễm trở lại đang diễn ra rất nhiều nước trên thế giới. Cụ thể ở Việt Nam chúng ta mới đây có 53 nhân viên y tế đã tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 AstraZeneca có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trả lời cho sự việc này thì theo TS.BS Phạm Quang Thái, Trưởng Văn phòng tiêm chủng miền Bắc, Phó Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, vaccine không đem lại sự bảo vệ tức thì. vaccine COVID -19 không bảo vệ tuyệt đối, nhất là khả năng bảo vệ cơ thể không mang mầm bệnh. Điều này có nghĩa là khi đã tiêm vaccine, người tiêm có thể không mắc COVID-19, nhưng vẫn có khả năng trở thành người mang virus và lây bệnh cho người khác. Như vậy việc 350 bác sĩ của indonesia vẫn bị mắc covid-19 khi đã tiêm đủ hai mũi vaccine là điều đã và đang xảy ra với các nước trên thế giới đối với các loại vaccine chứ không chỉ có riêng đối với vaccine của Trung quốc. Tuy nhiên,dù hiệu lực của vaccine không phải 100% nhưng đây vẫn là “vũ khí hữu hiệu” giúp phòng ngừa COVID-19 và tiến tới tạo miễn dịch cho cộng đồng.

Mặt khác Việt Tân lại “bới lông tìm vết” khi đưa ra  số liệu Việt Nam là Quốc gia có số lượng team Vaccine đứng gần chót trong bảng tỷ lệ chích ngừa vaccine covid trên thế giớivà cho rằng “quyên góp tiền của dân để mua vaccine” chỉ có Việt Nam. Mục đích của luận điệu này là  để so sánh công tác phòng, chống dịch của Việt Nam với nước này, nước kia và cho rằng Việt Nam đang bị “thụt lùi”, “thất bại” trong việc phòng, chống dịch, tạo ra sự miễn dịch cộng đồng, xin nói thẳng, nếu muốn so sánh thì cần so sánh một cách toàn diện, đặc biệt hãy so sánh khách quan số người tử vong do Covid-19 của Việt Nam với các nước đó để thấy đâu là nước thất bại, đâu là nước thành công. Có thể hiện nay Việt Nam chưa tạo ra được sự miễn dịch cộng đồng. Tuy nhiên, với những nơi có sự miễn dịch cộng đồng, hàng trăm nghìn người dân đã tử vong để tạo ra sự miễn dịch này. Hơn nữa trong thời gian qua hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ thành lập quỹ vaccine đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của các tổ chức chính trị, xã hội, các tập thể và cá nhân. Điều này thể hiện tinh thần yêu nước, đoàn kêt dân tộc mà chỉ ở Việt Nam mới có, quỹ vaccine đúng là  quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim. Thế nhưng Việt Tân lại cố tình bóp méo và xuyên tạc những giá trị nhân văn cao đẹp ấy của con người.

Có thể nói việc  tổ chức khủng bố Việt Tân luôn  bôi lem, ném bùn công tác phòng, chống dịch bệnh tại Việt Nam không phải là thủ đoạn mới. Việt Tân từng nghĩ, Việt Nam sẽ vỡ trận ngay trong trận chiến chống lại làn sóng dịch covid-19 đầu tiên. Vậy mà không: Việt Nam không vỡ trận, mà chính Việt Tân…vỡ mặt. Vỡ mặt vì thực tế chống dịch thành công của Việt Nam có thể ví như cái tát cho Việt Tân – kẻ luôn khao khát điều tệ hại nhất xảy ra với đồng bào mình.. Trong dịch bệnh, tính dân chủ, vì nhân dân càng được đề cao, uy tín vị thế của Việt Nam càng được củng cố, những sự ưu việt của chế độ, tính nhân văn, nhân đạo của xã hội được thể hiện rõ nét.  Nhân dân ta luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và các tổ chức chính trị xã hội không bao giờ nghe theo những điều sai trái mà tổ chức phản động Việt Tân rêu rao. Sớm hay muộn những con người mang dòng máu lạc hồng cũng sẽ ngăn chặn và đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn phá hoại cách mạng của tổ chức khủng bố Việt Tân trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 V.Cương- Ngọc Đồng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X