Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, June 30, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Sự việc quân nhân Trần Đức Đô sinh năm 2002, quê tại khu Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tử vong trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Đại đội 14, Tiểu đoàn 4, Trường Quân sự Quân khu 1 vào ngày 28/6 đang bị một số đối tượng lợi dụng để xuyên tạc, kích động hòng hạ thấp uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam.

>>Bắt tạm giam 3 đối tượng sử dụng mạng xã hội facebook lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước

>>Những cáo buộc vô căn cứ về vi phạm tự do ngôn luận ở Việt Nam

>>Bộ mặt chống phá của 'hội sinh viên nhân quyền Việt Nam'

>>Thủ đoạn 'vấy mực' hình ảnh người Công an giúp dân trong đại dịch COVID-19

>>Bác bỏ luận điệu xuyên tạc bản chất công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Đảng

Trên mạng xã hội liên tục phát video trực tiếp hình ảnh đám tang của quân nhân Trần Đức Đô, trong đó có các hình ảnh khám nghiệm tử thi, những hình ảnh được cho là dấu hiệu gây thương tích trên cơ thể nạn nhân. Người nhà và một số người địa phương bức xúc cho rằng cái chết của nạn nhân có nhiều dấu hiệu bất thường… và yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Các bài đăng xuất hiện trên khắp các group, page, diễn đàn, từ các mẹ bỉm sữa cho đến những trang chuyên về xe cộ… với hàng trăm nghìn lượt like, chia sẻ, bình luận, đủ để thấy mức độ quan tâm của dư luận đối với sự việc này.

Ngay lập tức nhiều trang kền kền phản động như Việt Tân, Nhật ký yêu nước, chân trời mới media… Cũng rất nhanh chóng chớp lấy, lợi dụng vụ việc này để xuyên tạc về kỷ luật trong Quân đội, cho rằng phía Quân đội đang có biểu hiện bao che, lấp liếm vụ việc…


Cá nhân tôi ngay từ khi biết tin xem các video được tung lên từ phía người nhà quân nhân thiệt mạng, trước tiên tôi xin được chia buồn và đồng cảm với gia đình trước sự mất mát quá lớn đột ngột này. Từ khi có mạng xã hội đến nay, mỗi lần ở đâu đó có các clip lính đánh nhau, ma cũ bắt nạt ma mới là cư dân mạng lại không tiếc lời lẽ nặng nề, nhằm vào Quân đội. Rồi lại cái văn cứ thế này ai dám cho con em mình đi lính”...

Nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ vẻ vang của công dân phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Đi nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm và nghĩa vụ để bảo vệ Tổ Quốc chứ không phải cuộc mặc cả, hay ban ơn mà cho hay không?

Thiết nghĩ, điều đầu tiên là chúng ta không nên quá khích hay buông lời công kích nặng nề nhằm vào Quân đội. Vì nếu môi trường Quân đội không nghiêm, không tốt thì chẳng có một môi trường nào nghiêm và tốt hơn để rèn luyện con người. Hãy nhớ rằng Kỷ luật là sức mạnh của quân đội” và Quân đội ta đã cùng toàn dân đánh bại thực dân Pháp, đế quốc Mỹ cũng chính là nhờ kỷ luật thép “tự giác, nghiêm minh”.

Quân đội nhân dân Việt Nam có đầy đủ các hệ thống điều lệnh, điều lệ, quy định; có các cơ quan quân pháp, tòa án, bảo vệ - an ninh, điều tra... Trong quá trình đang điều tra thì không ai có thể kết luận, không ai được phép thông báo gì cho phía người nhà quân nhân ngay được. Quá trình điều tra luôn được bảo mật cho đến khi có kết quả cuối cùng. Và dù cho nguyên nhân tử vong là do thương tích đánh nhau thì chỉ huy các cấp có liên quan sẽ bị kỷ luật vì liên đới trách nhiệm trong quản lý không cần bàn cãi, còn những người tham gia chắc chắn cũng sẽ bị xử lý hình sự theo đúng quy định pháp luật..

Ngay lúc này đã có nhiều những thông tin để các đối tượng phản động lợi dụng xuyên tạc tô vẽ, bóp méo, gây hoang mang dư luận. Vì thế khi chưa biết chân tướng vụ việc, cơ quan chức năng chưa công bố thì việc chia sẻ những câu chuyện không có căn cứ, thêm bớt hay vẽ vời tính chất của câu chuyện này dễ đưa bạn đến việc vi phạm luật an ninh mạng. Hãy bình tĩnh, sáng suốt để nhìn nhận sự việc và tiếp nhận thông tin.

Chiều ngày 30/6, trả lời báo Thanh niên điên tử Đại tá Nguyễn Xuân Thìn, Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 1, cho biết theo kết quả pháp y ban đầu, các vết thương trên người quân nhân Trần Đức Đô không phải do "đánh đập ngoại lực" và Cục an ninh mạng đang điều tra các thông tin phát tán trên mạng xã hội sai sự thật.

Nguyễn Xuân

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X