Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, July 19, 2021 , 4 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Những ngày qua trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid tại thành phố Hồ Chí Minh, cả nước đang hướng về thành phố, tập trung nguồn lực cùng thành phố khắc phục mọi khó khăn để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh thì trên mạng xã hội, các đối tượng phản động không ngừng đưa ra các phát ngôn sai lệch kích động, gây hoang mang dư luận về công tác phòng chống dịch của Chính phủ Việt Nam.

>>Cả nước vì miền Nam ruột thịt!

>>Đừng cố kích động gây chia rẽ mối quan hệ quân dân và bôi xấu hình ảnh người lính ‘Bộ đội Cụ Hồ’

>>Cần có 'vaccine' kháng 'virus' thông tin xuyên tạc, sai sự thật cho người dân

Cụ thể mới đây trên trang fanpage của tổ chức Việt Tân dẫn theo lời phát ngôn của một vị bác sỹ ở thành phố Hồ Chí Minh có tên Phan Xuân Trung, anh ta nói rằng: " Tôi yêu cầu chính quyền trả các cháu bé F1, F0 về với gia đình ngay lập tức. Không nhân danh bất kỳ điều gì để bắt các cháu vô trại cách ly. Không giường nằm, không bác sỹ, sốt không thuốc, đói không cơm! Một sự vô cảm đáng kinh tởm" . Phát ngôn trên như một miếng mồi béo bở cho đám cơ hội chính trị và đối tượng phản động, chúng gán ghép hình ảnh của anh bác sỹ này,  hình ảnh các em bé và người thân cách ly, cùng với đó là lời phát ngôn xuyên tạc của Phan Xuân Trung rồi chia sẻ, rồi bình luận rầm rầm trên mạng xã hội để thực hiện ý đồ đen tối của chúng đó là kích bác, xuyên tạc, thông tin sai sự thật để nhằm gây hoang mang cho người dân.

Trước tiên, phải khẳng định rằng lời phát ngôn của Phan Xuân Trung là hoàn toàn sai sự thật. Các cháu bé được đưa đi cách ly đều có người thân đi cùng chăm sóc, được các y tá, điều dưỡng, bác sỹ giám sát, chữa bệnh và được phục vụ từng bữa ăn hàng ngày ở trong khu cách ly. Có thể điều kiện trong khu cách ly chưa được tốt như bên ngoài nhưng với tư cách một bác sĩ anh phải thông cảm và hiểu cho khó khăn chung của chính quyền, của ngành y chứ không phải nói giọng kích động như thế. Bác sỹ mà phát ngôn bừa bãi như phường đá cá lăn dưa không có tính xây dựng. Phải chăng anh lợi dụng điều đó để xéo xắt, chửi bới chính quyền? Nói cho vị bác sỹ Phan Xuân Trung được biết, anh nhân danh gì mà nói như ra lệnh cho chính quyền? Chính quyền đưa các cháu F0, F1 đi cách ly cũng là để phục vụ phòng chống dịch bệnh, là vì sức khỏe chung của nhân dân chứ đâu phải vì chính quyền thích như thế mà anh lên tiếng xỉ vả chính quyền. Anh nên nhớ việc cách ly vẫn là biện pháp phòng dịch hữu hiệu ở Việt  Nam, chí ít là qua 3 mùa Covid và cả mùa thứ 4 hiện nay. Thật buồn cười, buồn cười cho tư duy và cách phát ngôn của một vị bác sĩ như Phan Xuân Trung.

Bác sĩ phát ngôn thiếu thực tế, cố tình tạo cớ cho các thế lực thù địch chống phá

Thực tế cho thấy, ngày 14/7 Bộ y tế cũng đã ban hành công văn số 5599/ BYT-MT về giảm thời gian cách ly, triển khai thí điểm việc cách ly F1 tại nhà, quản lý điều trị bệnh nhân Covid 19, theo đó rút ngắn thời gian điều trị đối với bệnh nhân F0 không triệu chứng, triển khai thí điểm cách ly F0 tại nhà sau thời gian 10 ngày nằm điều trị tại các cơ sở y tế dựa trên kết quả xét nghiệm 2 lần bằng phương pháp RT-PCR nếu kết quả là âm tính. Nhưng đây, anh đòi đưa các trẻ F0 về nhà “vô điều kiện” là vô lối, xin hỏi anh, giải pháp phòng chống dịch như thế nào? Ai điều trị cho các cháu? Ai chịu trách nhiệm nếu các cháu bé F0, F1 này đang triệu chứng của bệnh tiếp tục lây nhiễm cho người khác? Hay trả về cho bố mẹ rồi ngồi ôm con cả ngày là khỏi? Hay lúc đó cử anh đến chăm sóc hàng ngày? Chắc lúc đó anh lại réo chính quyền ra mà chửi đúng không? Ngẫm rằng, một người bình thường nói thế này giữa đại dịch đã không chấp nhận được, nhưng đây, một bác sĩ nổi tiếng như  Phan Xuân Trung lại phát ngôn vô trách nhiệm như thế thì quả thực buồn, rất buồn. Là một bác sỹ lại không tham gia bất cứ nghiên cứu, hay đưa ra đề tài nào đó cho ngành y để chống dịch nhưng lại thường xuyên múa mép dạy Nhà nước, Bộ y tế chống dịch. Phải chăng vị bác sỹ này là một hiện tượng ngáo quyền lực mạng xã hội mà ta đã đang thấy hiện nay để cho những tổ chức và đối tượng phản động như Việt Tân, Nguyễn Xuân Diện " Háng Nôm"... lợi dụng.

Còn anh "Vịt Tần" và đám rận chủ kia, các anh ở đó hay sao mà biết, bức hình các anh đưa lên không logic với lời các anh nói gì cả, bức hình cho thấy người thân các cháu vẫn được vào chăm sóc kia sao, giường chiếu có cả sao? Chưa kể đến bức hình trên là các cháu đang chờ lấy xét nghiệm, anh làm báo mà toàn lấy thông tin "vịt" thế, Vịt tần muôn đời là vịt vẫn chui rúc, lượm lặc rác mà tưởng là hàng cao cấp. Không giúp được gì cho đất nước nhưng lại toàn lên tiếng như các nhà nhân chủng học hay dịch tễ học ý nhỉ? Nhưng bảo ra, đứng trực tiếp góp ý với Nhà nước chắc chẳng có vị rận chủ nào có gan đó, chỉ ngồi đó cào phím nói chuyện chính trị.

Dù các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách, tìm mọi thông tin để xuyên tạc, phủ nhận công tác phòng chống dịch của nước ta. Nhưng một sự thật không thể phủ nhận đã chứng minh rằng: ở đâu người dân hợp tác với chính quyền, nghiêm chỉnh tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch thì ở đó dịch, bệnh sẽ được kiểm soát, sức khỏe người dân được bảo vệ và thực tế người dân, chính phủ và Bộ y tế đang làm rất hiệu quả điều này.

Thanh Hương

Tags:
  1. Mang danh là bác sĩ mà ông Trung này phát ngôn bừa bãi, vô trách nhiệm, nhằm phản động nhà nước chính quyền.

    ReplyDelete
  2. Bác sỹ, ng có ăn có học mà nói ngu để cho bọn việt tân và tổ chức phản động lợi dụng

    ReplyDelete
  3. Bác sĩ thiếu tâm nên chỉ biết $$$$$ trum

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X