Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, July 07, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong những ngày gần đây, lợi dụng những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên cả nước. Lê Ánh lại mù quáng đăng đàn trên trang Việt Tân với giọng điệu mù quáng, xuyên tạc, phủ nhận mọi cố gắng của toàn đảng, toàn dân trong việc ngăn chặn, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh. 

>>Khởi tố Lê Thế Thắng-thành viên nhóm 'Báo sạch'

>>Mưu hèn kế bẩn ẩn sau bài viết của một kẻ cơ hội

Cụ thể, bài viết đã cố tình rêu rao rằng: Cứ theo đà này dân sắp chết đói đến nơi rồi. Các ông bà lãnh đạo làm gì để giúp dân. Hay là để dân chết mặc dân, dân đói mặc dân? Dân đói hoặc chết đâu có liên can gì đến đảng, đâu có liên can gì đến gia đình cán bộ? Đảng vẫn tiếp tục con đường tiến lên XHCN là đẻ ra dự án để xây tượng đài. Cứ sau khi xây xong mỗi tượng đài thì “túi tiền” không đáy càng được bồi đắp thêm. Chỉ cần các gia đình và trẻ em nghèo nhìn ngắm tượng đài thì sẽ no, vượt qua cơn đói. “Virus đói” sẽ tiêu diệt “Virus Covid” một ngày không xa.


Hẳn là tới đây chúng ta đều nhận ra một sự “ngớ ngẩn” không hề nhỏ của Lê Ánh, cũng chỉ vì những đồng thù lao nhơ bẩn nhận được từ Việt Tân mà Lê Ánh đã cố tình lẫn lộn, đánh tráo sự thật. Chúng ta cần phải có tiếng nói khách quan để nói lên sự thật và đặc biệt hơn là để cho những ngòi bút của Việt Tân sớm tỉnh ngộ và dừng ngay những chiêu trò gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc trước tình hình phức tạp của dịch bệnh.

Thứ nhất, không có bất cứ người dân nào bị bỏ lại phía sau ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam đã ra sức lãnh đạo toàn đảng, toàn dân tham gia chống dịch với phương châm “chống dịch như chống giặc”. Trong hai đợt đầu bùng phát năm 2020 chính phủ đã tiến hành rất nhiều biện pháp kiên quyết, tích cực như đưa bệnh nhân đi cách li, điều trị, nuôi dưỡng miễn phí bằng ngân sách Nhà nước, đồng thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho nhân dân trong các khu bị phong tỏa. Tháng 6/2020 Chính phủ đã triển khai gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng cho người có công, bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo và có nhiều chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Và cho đến nay đã tổ chức nhiều chuyên cơ đón kiều bào ở các tâm dịch trên thế giới về nước, hỗ trợ trang thiết bị y tế cho các nước bạn, thử hỏi có quốc gia nào đã làm được như Việt Nam chưa? Trong khi đó nền kinh tế, y tế Việt Nam chưa phải là mạnh trên thế giới nhưng Việt Nam vẫn luôn được đánh giá là một trong những quốc gia hàng đầu về kiểm soát và phòng chống dịch Covid -19. Tất cả cũng chỉ vì mục đích cao cả mà Đảng, Nhà nước ta xác định là bằng mọi biện pháp phải bảo vệ an toàn tính mạng cho nhân dân, không đánh đổi mạng sống của nhân dân với bất kỳ lợi ích nào khác. Hãy xem cách chống dịch của các nước như Mỹ, Ấn Độ, một số nước Châu Âu... khi mà quyền lợi, tính mạng của nhân dân và pháp luật, kỉ cương không được coi trọng, cùng với sự thiếu ý thức sinh hoạt cộng đồng thì đã có hàng vạn tính mạng của người dân đã ra đi vì Covid - 19. Đừng nói nhiều, hãy nhìn cách Việt Nam đang làm!

Thứ hai, xây dựng tượng đài là một truyền thống quý báu của dân tộc ta nhằm tôn vinh những anh hùng dân tộc và những người có công với đất nước, thông qua đó để giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc. Chính giá trị truyền thống đó đã phần nào tạo lên sức mạnh tinh thần để Việt Nam vượt qua mọi khó khăn. Tất nhiên ta cũng thẳng thắn thừa nhận một số khuyết điểm trong việc quản lí xây dựng các tượng đài ở một số nơi trong thời gian trước đây chưa hiệu quả. Nhưng đặt trong hoàn cảnh hiện nay thì lí do Lê Ánh đưa ra liệu có thuyết phục và mang tính xây dựng hay không? hay chỉ là mượn cớ để “đâm bì thóc, chọc bì gạo”. Bởi lẽ dịch bệnh Covid-19 xảy ra là hoàn toàn khách quan, kể từ khi khởi phát từ cuối tháng 12/2019 tại Vũ Hán, Trung Quốc đến nay thì không có bất cứ một hoạt động xây dựng tượng đài nào ở Việt Nam, thay vào đó là chính phủ cùng các địa phương ngày đêm ra sức tập trung mọi nguồn lực để ngăn chặn dịch bệnh, thậm chí có giai đoạn phải hi sinh tăng trưởng kinh tế để đổi lấy sự an toàn tính mạng cho nhân dân. Theo đó bài viết của Lê Ánh đã cố tình “lấy cái cũ để đổ lỗi cho cái mới”, thật không thể chấp nhận được trong tình hình hiện nay ./.

Trung Nghĩa

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X