Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, July 15, 2021 , 1 comment

Mấy ngày qua, lợi dụng phát ngôn của một số người thiếu hiểu biết và có cái nhìn phiến diện về vấn đề nảy sinh khi sinh viên, tình nguyện viên của tỉnh Hải Dương vào TP Hồ Chí Minh tham gia chống dịch Covid-19, các thế lực thù địch, bất mãn đã thổi phồng thông tin, đánh lái dư luận theo nhiều chiều hướng tiêu cực.

>>Lợi dụng sự bất ổn ở Cu Ba để kích động chống phá

>>Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trên mạng xã hội

>>Tự do ngôn luận trong quan hệ với luật pháp (bài 1)

>>Việc dừng họp chợ truyền thống: Sao chỉ biết 'bàn ngang'!

>>Tư duy cát cứ, giả danh yêu nước

Mục đích của họ nhằm kích động chia rẽ vùng miền, làm suy yếu sức mạnh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 và sâu xa hơn là âm mưu phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam.

Họ vẽ ra kịch bản trong tưởng tượng rằng, có một “âm mưu chính trị” đằng sau lý do giúp TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19 với cái mà chúng gọi là “đội quân Nam tiến của miền Bắc”. Các thế lực thù địch tự khẳng định "TP Hồ Chí Minh có thể tự phòng, chống dịch chứ không cần người miền Bắc vào giúp đỡ". Từ đây, họ kích động người dân tại TP Hồ Chí Minh tẩy chay, từ chối sự giúp đỡ chống dịch của những tình nguyện viên từ các tỉnh. Không dừng lại ở đó, những kẻ bất mãn, thù địch còn cố ý gợi lại lịch sử đau thương của dân tộc trong thời kỳ đế quốc, thực dân chia cắt hai miền Nam-Bắc để phụ họa cho giọng điệu chống phá: "Miền Nam và miền Bắc không thể là một trong cuộc chiến chống dịch"(!).

>>Lợi dụng vụ đoàn ‘sinh viên Hải Dương’ giúp Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch để gây chia rẽ đoàn kết

Thế nhưng, ngay cả những cái đầu hoang tưởng đến đâu cũng chẳng hình dung nổi cái “âm mưu chính trị" đằng sau lý do giúp TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19 là gì? Ngược lại, chỉ có sự thật hiện hữu mà mọi người dân Việt Nam đều biết, đó là, cả nước đang chung sức, đồng lòng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, sớm mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, để không chỉ TP Hồ Chí Minh mà cả nước tiếp tục khôi phục sản xuất, ổn định và phát triển kinh tế, xã hội.

Các thế lực thù địch cũng tưởng tượng rằng, gợi lại quá khứ nước ta bị chia cắt hai miền sẽ kích động được sự phân biệt, chia rẽ Bắc-Nam. Để đập tan âm mưu của đế quốc, thực dân, để non sông thống nhất một nhà, toàn dân tộc đã hy sinh biết bao máu xương và nước mắt. Không ai dại gì mong muốn chia cắt Bắc-Nam, bởi đó là điều mà không đất nước nào mong muốn.

Việc các thế lực thù địch cố tình lợi dụng chống phá khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam chính là âm mưu thâm độc, nham hiểm. Nhưng thủ đoạn nêu trên, ai cũng biết là rất thô vụng, thể hiện sự bất lực "cắn càn"!

Duy Văn (báo Quân đội nhân dân điện tử)

Tags:
  1. Quan sát chung thì rất dễ nhận ra 1 điều khó hiểu :
    Các cơ quan An Ninh Văn Hóa , các sở Văn hóa và sở TTTT TPHCM lại tỏ ra thờ ơ ,chậm chạp hoặc phản ứng rất mơ hồ trước những loạt bài có nội dung xuyên tạc ,kích động kỳ thị vùng miền nhằm chia rẽ dân tộc cực kỳ độc hại ,nguy hiểm trên mạng XH. Đặc biệt là các bài kích động được admin duyệt đăng trong những grup lớn .
    Trong khi thờ ơ ,chậm chạp phản ứng ko thích hợp với những bài viết mang nội dung kỳ thị vùng miền ,chia rẽ dân tộc cực kỳ độc hại thì họ - Cả 3 cơ quan hữu trách nói trên - Lại tỏ ra hăng hái quá đà để truy tìm , ngăn chặn và xử phạt những Facebooker đưa những thông tin "thiếu chính xác" về dịch covid .Mà phần lớn trong số đó về bản chất chỉ mắc lỗi vì tâm lý quá "cảnh giác" , quá lo lắng hoặc chỉ vì nhận thức kém chứ ko phải vì động cơ nhằm kích động xúi giục mang tính nguy hại lớn lao cho đất nước như hàng loạt status kỳ thị vùng miền, chia rẽ dân tộc trong các grup như : Người Sài Gòn , Xóm Nhiều Chuyện Sài Gòn , Chuyện Tuổi Trung Niên , Hóng biến ,Thời Sự Tin tức 24h v..v...
    Đó là điều tôi cho là khó hiểu nhất !
    Mong rằng Ban Tuyên giáo TW cùng cấp ủy các cấp phải làm rõ trách nhiệm của những người lãnh đạo 3 cơ quan đó càng nhanh càng tốt.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X