Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, July 14, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trước diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch Covid-19 đối với Việt Nam chúng ta hiện nay đặc biệt trong thời gian gần đây phạm vi ảnh hưởng đã lan rộng qua nhiều tỉnh thành và nhất là ở các tỉnh thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương…có ngày, có thời điểm đã lập kỷ lục trong nước về số ca dương tính, các biện pháp mạnh đã được đưa ra nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, tiện cho việc khoanh vùng dập dịch. Và gần đây ở đất nước Cu Ba đã xảy ra các cuộc biểu tình kích động bất ổn, phát biểu trên sóng truyền hình trực tiếp ngày 12/7, chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel cáo buộc: “ Nước Mỹ theo đuổi một chính sách bóp nghẹt nền kinh tế nhằm gây bất ổn xã hội ở Cuba”. Ông Diaz-Canel cáo buộc việc Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt, cấm vận Cuba từ năm 1962 là nhằm “gây bất ổn xã hội, thay đổi chế độ”. Ông cũng cáo buộc, những tuần gần đây, Mỹ theo đuổi một chiến dịch nhằm kích động người dân Cuba, hủy hoại những thành tựu mà chính phủ Cuba đạt được và làm mất uy tín của Cuba trong ứng phó đại dịch Covid-19, đoàn kết dân tộc. Mặc dù vậy, ông Diaz-Canel khẳn định, Cuba vẫn ứng phó tốt với Covid-19 bất chấp tình trạng thiếu hụt thuốc men.

>>Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trên mạng xã hội

>>Tự do ngôn luận trong quan hệ với luật pháp (bài 1)

>>Việc dừng họp chợ truyền thống: Sao chỉ biết 'bàn ngang'!

>>Tư duy cát cứ, giả danh yêu nước

>>Cố tình tạo cớ vu khống việc phân phối Vaccine ở Việt Nam

Lợi dụng vấn đề này thời gian gần đây nhóm những nhà hoạt động đấu tranh dân chủ với những cái tên đã quá quen thuộc như trang phản động Việt Tân Phạm Minh Vũ, Nguyễn Lân Thắng… chúng lại tích cực đưa tin chống phá với tần suất ngày càng tăng. Vẫn là những luận điệu xuyên tạc, những ngôn từ hết sức ngông cuồng, thiếu văn hóa của những kẻ phản động bất mãn, từ việc chống phá xuyên tạc với các biện pháp trong phòng chống dịch của chính phủ và bộ Y tế đối với tình hình dịch bệnh hiện nay của đất nước ta các quy định giãn cách cách ly khoanh vùng các vùng dịch hay việc thực hiện chỉ thị 15, 16 đối với một số khu vực chúng lại lu loa với những ngôn từ vô văn hóa như: Chốt chặn kiểm dịch hay chốt giúp dịch lan nhanh hay Kiểu phòng chống dịch của Đảng: giết dân… Rồi những bài viết lợi dụng tình hình ở Cuba có nội dung như NHÂN DÂN CUBA ĐỨNG LÊN VÌ TỰ DO, hay CUBA VẪN CÒN THỨC, VN CÒN ĐANG NGỦ..


Tâm địa của những kẻ muốn chống phá Việt Nam vẫn là vậy. Thay vì thực hiện nghiêm và vận động mọi người trong khu vực có dịch thực hiện quy định trong phòng chống dịch của chính phủ và bộ Y tế và thực hiện tốt tinh thần đoàn kết toàn dân tộc và hướng tới tinh thần đoàn kết quốc tế để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng tươi sáng và cùng mong muốn cho đất nước bạn Cuba sớm ổn định  thì chúng lại ngày ngày ngồi tìm những sự kiện, sự vụ để ngồi bôi vẽ để tìm cách xúi giục kích động người dân trong vùng dịch, chia rẻ tinh thần đoàn kết của dân tộc ta. Sự cóp nhặt hình ảnh và sử dụng những lý lẽ của chúng là hành động quá rõ ràng của những kẻ chống phá, bóp méo sự thật, gây ra sự nghi ngờ cũng như mất lòng tin của người dân vào Đảng, phá hoại công sức phòng chống dịch bệnh của nhân dân ta, từ đó kích động biểu tình phá hoại đất nước ta để thực hiện mưu đồ chính trị của chúng. Vậy mà có không ít những người vẫn không hiểu và cố tình không hiểu để a dua cổ súy cho những hoạt động này của những kẻ chống phá.

Nhân dân Việt Nam luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước ta, luôn kiên định mục tiêu Chủ nghĩa xã hội con đường mà ta đã chọn. Tin tưởng tuyệt đối  đường lối biện pháp chống dịch của nhà nước ta. Từ những hành động quả cảm hi sinh không biết mệt mỏi của những anh hùng trên tuyến đầu chống dịch, sự chi viện về người và vật tư y tế của các tỉnh cho vùng dịch hay sự chia sẽ giúp đỡ ủng hộ về thực phẩm, nhu yếu phẩm của người dân đối với vùng dịch và ý thức tốt cùng với sự đồng tình của người dân trong thực hiện thông điệp 5K bên cạnh đó cũng xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm trong phòng chống dịch. Đó là minh chứng để bẽ gãy luận điệu xuyên tạc chống phá của các thế lực thù địch.Với sự đồng lòng từ trên xuống dưới, đất nước ta sẽ vượt qua được khó khăn này.

Hồng Khanh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X