Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, July 23, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Việc 'khoe được tiêm vaccine' trên mạng xã hội khi chưa thuộc đối tượng được tiêm, các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Nhưng, chiêu trò cũ rích của những kẻ hận thù, cơ hội chính trị, chống phá lại lấy sự việc này để hòng 'thổi bùng ngọn lửa' có tính chất kích động theo lối quy chụp, đổ lỗi có tính chất hệ thống.

>>Người giúp Lê Dũng Vova trốn truy nã bị khởi tố

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của tình hình dịch bệnh trong cả nước - nhất là Tp Hồ Chí Minh và 18 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, việc thực hiện khẩu hiệu 5k cùng vacxin là biện pháp hữu hiệu nhất trong phòng, chống dịch Covid. Giữa lúc nguồn cung vacxin đang khan hiếm thì có những vụ việc của Vũ Phương Anh, Nguyễn Thúy Nhân khoe bản thân đã được tiêm vacxin không qua đăng ký, mà nhờ mối quan hệ đã gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân. Lợi dụng vấn đề này, ngày 20/7/2021 trên trang RFA đã đăng tải bài viết nhằm chỉ trích, bôi nhọ chế độ. Bài viết cho rằng vốn chuyện chạy chọt, ưu ái, ăn trên ngồi trốc không hiếm hoi gì ở Việt Nam. Nếu có bố, có mẹ, có bác, cô, dì, chú, anh, em… là người có quyền chức thì con cháu phải được hưởng xái trong mọi việc. Một người làm quan cả họ được nhờ - đó là chân lý ở Việt Nam, không nói ra nhưng ai cũng biết. Bài viết còn khẳng định những suất ngoại giao như thế này rất nhiều, chỉ có điều người khôn chẳng khoe ra mà thôi... Thực hư câu chuyện này như thế nào? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu.

RFA 'nhanh chân' để loan tải những 'thông tin có tính chất quy chụp'

Thứ nhất, đó là những vụ việc có thật, do chính người được tiêm vacxin phòng chống covid đăng tải để “khoe” trên mạng xã hội. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được thông tin về các vụ việc tiêm vacxin không qua đăng ký, không nằm trong đối tượng được ưu tiên - đồng chí Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Giám đốc Sở y tế chỉ đạo kiểm tra thông tin báo nêu liên quan đến việc tiêm vacxin phong chống covid tại bệnh viện Xanh Pôn. Cùng với đó, khẩn trương yêu cầu giải trình cụ thể và gửi báo cáo về lãnh đạo UBND thành phố. Lãnh đạo UBND thành phố cũng yêu cầu toàn bộ các đơn vị, lực lượng tổ chức tiêm vacxin phòng chống Covid thực hiện đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, đúng đối tượng theo quy định của Chính phủ và thành phố, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong quá trình tổ chức tiêm vacxin. Trong báo cáo giải trình của Giám đốc bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô đã khẳng định bố cô là người đã đăng ký tiêm cho con mình trước đó chứ không có chuyện không đăng ký mà vẫn được tiêm. Hơn nữa, cô là phóng viên - như vậy cũng thuộc diện đối tượng được ưu tiên tiêm chủng. Giám đốc bệnh viện cũng khẳng định đây là trường hợp hy hữu, lần đầu tiên xảy ra tại bệnh viện.

Như vậy, báo cáo giải trình của giám đốc bệnh viện đã cho chúng ta thấy rõ một vấn đề: chuyện chạy chọt, ưu ái, ăn trên ngồi trốc của con cháu quan chức ở Việt Nam như bài báo đăng tải trên RFA là hoàn toàn vu khống, bịa đặt. Số quan chức lợi dụng chức vụ để làm lợi cho bản thân, gia đình chỉ là số ít “con sâu bỏ dầu nồi canh” mà thôi. Biết bao quan chức do lợi dụng quyền hạn, chức vụ của mình để tham ô, tham nhũng đã bị pháp luật trừng trị thích đáng, đúng người, đúng tội. Rõ ràng, RFA đã lộ rõ ý đồ lợi dụng một sự việc để xúi giục, kich động nhân dân hòng phá hoại sự nghiệp cách mạng mà bao thế hê người Việt Nam đã dày công vun đắp.

Nếu tác giả bài viết trên RFA gửi lời cảm ơn đến đồng chí Vũ Phương Anh, Nguyễn Thúy Nhân vì đã giúp minh bạch hóa, công khai hóa của Đảng và Nhà nước, thì ở bài viết này, tôi cũng xin được cảm ơn họ vì nhờ cách “sống ảo”, thích “khoe mẽ” của họ mà công cuộc chống tham nhũng của Đảng ta, Nhà nước ta dễ dàng hơn. Những người lợi dụng chức vụ, quyền hạn để làm lợi cho bản thân, gia đình sẽ bị phải chịu những hình phạt thích đáng. Bộ máy Nhà nước sẽ trong sạch hơn, xứng đáng là Nhà nước của dân, do dân và vì dân.

Lê Út

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X