Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, July 12, 2021 , 8 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trên trang Facebook của RFA ngày 9/7/2021 tiếp tục đăng bài lợi dụng tình hình diễn biến phức tạp của dịch covid-19 ở nước ta để xuyên tạc dư luận của người dân.

>>Nước mắt vì tiền của Army Trúc Trần khóc thuê cho kẻ phản Quốc Phạm Chí Thành

>>Tuyên phạt Phạm Chí Thành 66 tháng tù giam về tội tuyên truyền chống Nhà nước

>>Quán triệt các luận điểm trong bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 'Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam' trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

>>Bài học kinh nghiệm trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đại dịch covid-19 đang diễn ra rất phức tạp với tốc độ lây lan nhanh, ở nhiều địa phương, số lượng người nhiễm tăng nhanh. Các địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Giằng, Bắc Ninh, Hà Nội, vẫn là những địa phương có số người nhiễm Covid cao của cả nước. Cả hệ thống chính trị vẫn căng mình chống dịch nhằm bảo vệ tốt nhất cho sức khoẻ, tính mạng của người dân. Các biện pháp phòng, chống dịch Covid được các địa phương triển khai quyết liệt, chủ động, phù hợp với điều kiện của địa phương mình. Trước tình hình phức tạp, màu lẹ của dịch bệnh, Chính phủ, các địa phương cũng đã áp dụng các biện pháp để phù hợp với tình hình nhằm mục tiêu vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Thế mà, RFA lại xuyên tạc việc áp dụng các biện pháp đó làm cho người dân mất miềm tin vào Đảng, Nhà nước ta.

Theo đó, trong bài viết RFA đã đăng một nhận định hết sức tùy tiện, vô căn cứ, mà theo RFA là của một người dân ở Thành phố Hồ Chí Minh về niềm tin của người dân với Nhà nước rằng “Tôi theo dõi trên mạng thì tôi thấy đúng là chính quyền không nói sự thật ngay từ ban đầu cho nên làm cho đa số người dân thành phố cảm thấy mình bị lừa, bị sốc giống như bị knock-out vậy. Người ta nhắc lại chuyện đổi tiền hồi xưa và nhắc luôn câu nói của cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu là ‘đừng tin những gì cộng sản nói mà hãy nhìn những gì cộng sản làm’. Nói chung, niềm tin của người dân đối với chính quyền đã xuống tới mức thấp nhất rồi.”. Thử hỏi RFA, người dân đó là ai? RFA sao lại hồ đồ như vậy khi lấy một ý kiến của một người để áp đặt cho cả một cộng đồng người, ở đây là nhân dân của một quốc gia. RFA có vội vã quá không? Xin thưa rằng, niềm tin của người dân Việt Nam vào Đảng, Nhà nước không phải được hình thành một sớm một chiều mà nó được hun đúc, bồi đắp trong tâm trí của con người Việt Nam trải qua cả một chặng đường dài lịch sử dân tộc. Từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập, lãnh đạo nhân dân ta giành chính quyền về tay nhân dân, lập ra Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đảng, Nhà nước ta đã lãnh đạo nhân dân thực hiện thành công hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, thống nhất đất nước non song thu về một mối, đất nước được độc lập, tự do, nhân dân trở thành người làm chủ đất nước. Hiện nay, nước ta đa trên đà hội nhập sâu rộng kinh tế quốc tế, tình hình chính trị xã hội ổn định, đời sống nhân dân ngày được nâng lên. Theo danh sách bình chọn những quốc gia đáng sống nhất thế giới do Ngân hàng HSBC Expat công bố ngày 4/7/2019, Việt Nam lọt vào tốp 10 nước đáng sống và làm việc nhất thế giới. Để có được sự đánh giá khách quan đó do chúng ta luôn giữ được môi trường ổn định về chính trị xã hội, nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước. Niềm tin đó thường xuyên được Đảng, Nhà nước và nhân dân củng cố ngày càng vững chắc. Đó là một thực tế không thể phủ nhận được. Nhưng với âm mưu chống phá Nhà nước ta, RFA đã áp đặt những nhận định vô căn cứ của chúng cho ngưới dân Việt Nam. Việc RFA đưa ra nhận định rằng “niềm tin của người dân đối với chính quyền đã xuống tới mức thấp nhất rồi là hoàn toàn sai và bịa đặt vô lối.


Đứng trước đại dịch covid-19, không một quốc gia nào trên thế giới không bị tác động, nó làm thay đổi cách sống, cách sinh hoạt, làm việc của mỗi người dân, mỗi tổ chức xã hội. Chúng ta phải thích ứng với tình hình, phải xác định sống chung với dịch bệnh. Nước ta đã và đang trải qua 4 đợt dịch covid, các biện pháp chống dịch được Nhà nước ta tiến hành rất quyết liệt, đồng bộ, chính xác, phát huy được sức mạnh đoàn kết của cả dân tộc. Chúng ta đã đạt được những kết quả chống dịch rất khả quan được thế giới ghi nhận, học tập, quan trọng nhất là sức khoẻ, tính mạng của người dân được bảo vệ ở mức cao nhất. Trong khi đó số ca tử vong của các nước trên thê giới vì covid-19 tương đối cao. Từ đó, càng làm cho củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Cách thức kiểm soát dịch bệnh của chúng ta đã làm là cần thiết và hiệu quả cao. Việc áp dụng biện pháp cách ly hay giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ là hợp lý và đúng đắn. Mọi thông tin về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch covid được các phương tiện thông tin đại chúng cập nhật kịp thời, chính xác, tạo cho người dân có tư tưởng yên tâm, bình tĩnh, tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch của Nhà nước. Việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh như cách ly hay giãn cách xã hội của Chính phủ hay chính quyền các địa phương đêu được thực hiện theo đúng quy trình, phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi đia phương và cả nước, đồng thời đều có thời gian phù hợp để người dân nắm bắt và chuẩn bị để thực hiện. Chứ không như RFA tự đặt điều rằng chính quyền không nói sự thật ngay từ ban đầu. Mặt khác, những thông tin trôi nổi trên mạng xã hội rất nhiều, tính xác thực không cao, nó có thể đúng hoặc không đúng mà không có căn cứ, cơ sở pháp lý nào đảm bảo. Nếu không biết cách kiểm chứng sẽ bị loạn thông tin. Nên thông tin trên mạng xã hội không thể được coi là nguồn chính thống. Cụ thể trước tình hình dịch covid đang diễn biến rất phức tạp ở nước ta hiện nay, nếu không kiểm soát được thông tin trên mạng xã hội thì người dân sẽ không biết đâu là thông tin chính xác, tạo ra những hiệu ứng tiêu cực trong nhân dân như chủ quan, lơ là hay lo lắng, hoảng loạn. Do đó, mọi người mới dễ “bị sốc” hay “bị lừa”. Như thế, chính RFA mới là kẻ dối trá, lừa dối dư luận, chúng mới là kẻ làm cho một số người dân nhẹ dạ cảm thấy như “bị lừa”, “bị sốc” khi biết rõ bản chất xấu xa, bỉ ổi của chính chúng.

Tóm lại, mục đích của RFA là xuyên tạc công tác phòng, chống dịch covid-19 của ta để chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chia rẽ nhân dân với Đảng và Nhà nước ta, kích động các hoạt động chống phá đất nước ta. Mà trước hết là kích động các hoạt chống đối lại việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh của ta hiện nay, làm mất niềm tin của người dân với chính quyền các cấp. Từ đó dẫn đến việc thực hiện công tác phòng chống dịch covid của Nhà nước ta gặp khó khăn, người dân mơ hồ, không rõ ràng, lơ là, chủ quan dẫn đến dịch bùng phát mất kiểm soát. Như vậy, âm mưu của RFA là rất thâm độc.

Thưa bạn đọc! Dẫu biết những lời lẽ của RFA là không đúng sự thật, không ai tin. Chúng chỉ lợi dụng các vấn đề trong xã hội của của ta để xuyên tạc, suy diễn, chống phá Đảng, Nhà nước ta. Nhất là tình hình đại dịch covid-19 hiện nay đang diễn ra phúc tạp thì hoạt động chống phá của chúng ngày càng điên cuồng. Mỗi chúng ta cần tỉnh táo trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch nhất là RFA. Chủ động, tích cực đấu tranh trên không gian mạng với các luận điệu của các thế lực thù địch. Góp phần tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước đến với nhân dân, tăng cường củng cố mối quan hệ đoàn kết quân dân ngày càng bền chặt.

Phùng Huy-Công An

Tags:
  1. Sao lại gán ghép niềm tin của những kẻ phản bội tổ quốc với nhân dân ta vậy?

    ReplyDelete
  2. Không thể chấp nhận được bọn RFI này!!

    ReplyDelete
  3. Bài viết rất đúng. Niềm tin không phải nước chảy bèo trôi

    ReplyDelete
  4. Dân nào! Toàn trong đầu bọn RFA chứ.

    ReplyDelete
  5. Không thể chấp nhận được

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X