Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, July 12, 2021 , 3 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Sáng 9/7/2021, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt bị cáo Phạm Chí Thành (tức Phạm Thành, người được biết đến với cái tên gọi chẳng giống ai là bloger Bà Đầm Xòe) 5 năm 6 tháng tù về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo quy định tại Điều 117, khoản 1-Bộ luật Hình sự năm 2015. Đây là bản án thích đáng cho những những hành động ngang nhiên chống phá Tổ quốc, coi thường pháp luật mà y đã tiến hành trong một thời gian dài trước đó...

>>Tuyên phạt Phạm Chí Thành 66 tháng tù giam về tội tuyên truyền chống Nhà nước

>>Quán triệt các luận điểm trong bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 'Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam' trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

>>Bài học kinh nghiệm trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nhận thấy miếng mồi béo bở qua sự kiện này, ngay trong sáng ngày 9/7/2021, các nhà zân chủ Việt tân đã tay nhanh hơn não để cho đăng tải bài viết “Cùng hướng về phiên xử nhà báo bất đồng chính kiến Phạm Thành” của Army Trúc Trần (tên thật là Trần Thanh Trúc), một tay viết có hạng trong làng nịnh hót và khóc thuê, than mướn. Trong cái gọi là bài viết này, Trần Thanh Trúc đã hết lời ca ngợi và lăng xê Phạm Chí Thành theo kiểu kẻ tung, người hứng. Trúc hào hứng khen Thành là người “từng gây chấn động quốc gia” với quyển sách chỉ trích, xuyên tạc về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trúc cũng thể hiện lòng ngưỡng mộ với Thành vì “có đủ phẩm chất và năng lực” để tự ứng cử đại biểu Quốc hội. Không những vậy Trúc còn hớn hở tung hê cho câu nói lột tả hết bản chất sở khanh của Thành, rằng "hãy xoè cho rộng, mở cho hết - Trắng bụng lấm lưng với tự do". Đành rằng cố nhắm mắt để đưa ra những lời có cánh nhằm nịnh hót cho Thành nhưng Trúc cũng hiểu được rằng với những tội ác của một kẻ “cõng rắn cắn gà nhà”, Thành chắc chắn sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật. Thế nên, Trúc đã nhanh nhảu khóc thuê cho Thành bằng cách kêu gọi cộng đồng “quan tâm lên tiếng, hướng về phiên xử” và hết lòng “đồng hành cùng nhà báo Phạm Thành và gia đình!

Thế đấy, từ một kẻ cộm cán chuyên chống phá Đảng và Nhà nước, dưới bàn tay nhào nặn của Trần Thanh Trúc, Phạm Chí Thành đã trở thành một “nhà báo bất đồng chính kiến” với nhiều công trạng lớn lao cho nền dân chủ. Thật là nực cười hết chỗ nói. Vẫn biết rằng với những nhà zân chủ nửa mùa Việt tân thì việc cổ xúy, lăng xê cho dăm ba cái tay bất hảo là nghề kiếm cơm qua ngày. Nhưng thật buồn cho Trúc, viết ca ngợi ai không viết, lại đi ca ngợi một tay cặn bã như Thành thì phải nói là vô cùng ô nhục.


Để bạn đọc hiểu hơn về con người Phạm Chí Thành, tác giả xin điểm qua vài chiến tích bất hảo của y như sau:

Phạm Thành sinh ngày 02/8/1952, nguyên phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam. Trong thời gian còn công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam, Thành đã từng bị cảnh cáo và cho thôi giữ chức vụ Phó trưởng phòng Báo Tiếng nói Việt Nam vì đã đăng tải lên mạng internet một số bài viết có nội dung không đúng sự thật, xuyên tạc và bóp méo chủ trương, đường lối chính sách và pháp luật của Đảng và nhà nước. Sau khi nghỉ hưu (tháng 01/2012), Thành lập blog cá nhân, lấy tên là “Bà Đầm Xòe” để tuyên truyền vu cáo, xuyên tạc và bôi nhọ nhà nước Việt Nam, đồng thời tiếp tay cho các đối tượng khác chống phá đất nước, phỉ báng các lãnh tụ của dân tộc, kêu gọi người dân lật đổ thể chế chính trị tại Việt Nam.

Từ năm 2012 đến nay, Phạm Thành ngày càng công khai các hoạt động chống chế độ đồng thời bộc lộ quan điểm chính trị “đa nguyên, đa đảng”. Y đã tích cực liên hệ với các đối tượng cơ hội chính trị khác như: Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Dũng, Bùi Quốc Vinh… để thảo luận và xuyên tạc bản chất của nhà nước Việt Nam, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Thành cũng là một thành viên rất tích cực trong tham gia Hội nhóm chống đối chính quyền, như nhóm “Cứu lấy dân oan”, “Hội Nhà báo độc lập Việt Nam” và tích cực ủng hộ các hội nhóm bất hợp pháp, điển hình là nhóm “No-U”. Nực cười hơn, Thành từng nộp hồ sơ tự ứng cử Đại biểu Quốc hội Khóa 14 và tất nhiên, với một kẻ không đủ tư cách như Thành thì việc bị loại ngay từ vòng đầu là điều vô cùng dễ hiểu.

Với những hành vi ngang ngược, coi thường pháp luật đó, Phạm Chí Thành đã nhiều lần được các cơ quan chức năng giáo dục, răn đe, xử lý. Tuy vậy, y vẫn chứng nào tật ấy, không thành khẩn hối cải, tiếp tục thách thức chính quyền và dư luận xã hội. Ngày 21/5/2020, Phạm Chí Thành đã bị Cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội bắt giam để khởi tố, điều tra, truy tố trước pháp luật.

Vậy là đã quá rõ ràng, bản án phiên sơ thẩm của Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội dành cho Phạm Chí Thành trong ngày 09/7/2021 là đúng người, đúng tội, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật. Điều đó cho thấy bất cứ ai, ở cương vị nào cũng đều thượng tôn pháp luật. Ngang nhiên chống đối Tổ quốc, phản bội nhân dân thì chắc chắn sẽ bị trừng trị đích đáng. Âu đó cũng là bài học xương máu mà “nhà báo rởm” Phạm Thành phải ghánh chịu vì sự mù quáng và đê tiện của mình.

Nhân đây, xin được gửi đôi lời nhắn nhủ đến tác giả Army Trúc Trần của các anh zân chủ Việt tân. Đã đành là đu dây ăn bám nhưng phải ăn bám chỗ nào cho xứng mặt đấng nam nhi, sao phải cứ dựa hơi mấy tay cộm cán như Phạm Chí Thành vậy. Hình tượng “Bà Đầm Xòe” thật ngộ đến đắng lòng. Phải chăng đó là chiếc váy của bà lão luôn mở ra để cho Trần Thanh Trúc núp bóng phải không các bạn?

Lý Giang

Tags:
  1. Army Trúc Trần thật là trơ trẽn

    ReplyDelete
  2. Phải trừng trị nghiêm minh trước pháp luật Phạm Chí Thành

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X