Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, July 26, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thời gian này ở Việt Nam dịch diễn ra hết sức phức tạp, nhất là các tỉnh phía nam nước ta. Để chống dịch các nhà lãnh đạo của một số tỉnh này đã sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp khác nhau. Trong đó có biện pháp giãn cách người với người được thực hiện nghiêm. Tuy nhiên, các thế lực thù địch luôn soi bói, sử dụng mọi giọng điệu để công kích, hạ thấp tính  đạo đức của Đảng, bẻ lái những biện pháp chống dịch sang hướng tiêu cực, xuyên tạc.

>>Lợi dụng vụ ‘khoe được tiêm vaccine’ trên mạng để ‘ám chỉ’ một chế độ!

>>Người giúp Lê Dũng Vova trốn truy nã bị khởi tố

Cụ thể, ngày 22/7 trang việt tân xuất hiện bài viết nói xấu bản chất đảng ta của tên phản bội Báu Hoàng. Nội dung bài viết cố tình gây cho người đọc một sự hiểu lầm về mục đích của việc dừng thu phí BOT ở các tỉnh phía nam. Có thể nói rằng để không bị nhiễm virus corona thực tế có hai cách là khử khuẩn tiêu diệt và không để con virus tiếp xúc với người. Vậy dừng thu phí BOT là một biện pháp chống dịch của các tỉnh thành phía nam chứ không phải một chính sách xã hội như kẻ thù địch Báu Hoàng nói trong bài viết này. Điều đó thể ý đồ đen tối của những kẻ cơ hội chính trị trên tang việt tân. Mặt khác, từ hình ảnh chúng đưa lên, lượng phương tiện qua BOT rất ít cho thấy rằng hiệu quả chống dịch bằng biện pháp này mà các nhà lãnh đạo đưa ra là đạt được mục đích. Theo như các nhà chuyên môn thì biến chủng virus corona delta có tốc độ lây nhiễm rất nhanh, thời gian tiếp ít cũng có thể truyền nhiễm từ người này sang người khác. Vì vậy việc giãn cách, giữ khoảng cách xa giữa người với người là vô cùng quan trọng. Nếu thực hiện việc thu phí ở các BOT sẽ gây ra ùn tắc phương tiện, người tham gia giao thông. Điều đó tạo ra nguy cơ phát tán virus và lấy nhiễm cho người khác thì quả thật là rất nguy hiểm. Việc đánh lạc hướng ý nghĩa của dừng BOT, Báu Hoàng muốn xuyên tạc bản chất tốt đẹp của Đảng ta.

Những kẻ chỉ biết ngồi 'lèo lái' xuyên tạc

Trong bài viết của kẻ thù địch, Báu Hoàng còn lợi dụng cách tính giá điện, giá xăng để đổ tội cho Đảng. Xin thưa rằng nền kinh tế của Việt Nam là nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong bài viết của GS, TS. Nguyễn Trọng Chuẩn “Đảng và Nhà nước ta chủ trương và nhất quán vận hành nền kinh tế thị trường chủ yếu bằng cơ chế thị trường và thông qua cơ chế thị trường nhưng coi trọng sự quản lý và sự điều tiết của Nhà nước, thực hiện phân phối công bằng, nhưng không cào bằng thành quả thu được cho mọi thành viên để không ai, kể cả những người yếu thế, bị bỏ lại phía sau”. Như vậy việc xác định giá xăng, điện của các doanh nghiệp căn cứ vào giá cả của thị trường và sự điều tiết của nhà nước sao cho phù hợp nền kinh tế trong khu vực và trên thế giới, đời sống của nhân dân. Về giá điện từ khi có đại dịch nhà nước cũng có chỉ đạo tập đoàn điện lực giảm giá điện cho người dân. Cơ quan chuyên môn cũng tính tương đối cho một hộ gia đình trung bình hằng tháng dùng ở mức tối thiểu bao nhiêu kWh điện. Còn như hiện nay đời sống của nhân dân tăng cao, sử dụng nhiều trang bị phục vụ đời sống tiêu tốn năng lượng, việc dùng nhiều thì tiền điện đương nhiên phải chi trả nhiều. Trong bài viết đề cập đến vấn đề doanh thu của tập đoàn điện lực 6 tháng đầu năm cao, điều này chứng minh rằng nhu cầu dùng điện của người dân tăng. Mà suy diễn logic thì đời sống của người dân tăng.

Mặt khác tính giá điện theo lũy tiến của tập đoàn điện lực để giúp người tiêu dùng sử dụng tiết kiệm và hiệu quả, nhằm điều tiết nguồn điện cho phù hợp. Thực tế, trong những ngày nóng nắng của mùa hè nhiều gia đình sử dụng điều hòa khiến cho mạng lưới điện quá tải.

Vậy là một vấn đề mà nhà nước thực hiện vì người dân thì các thế lực thù địch ngang nhiên bẻ lái thành vấn đề phức tạp đánh lừa người đọc trên mạng xã hội, cố tình xuyên tạc bản chất tốt đẹp của Đảng cách mạng Việt Nam. Tuy nhiên với sự hiểu biết và tỉnh táo thì những chiêu trò như thế này của những kẻ cơ hội chính trị sẽ bị lật tẩy.

KT. Cảnh

Nguồn tham khảo:

https://tapchicongsan.org.vn/media-story/ /asset_publisher/V8hhp4dK31Gf/content/nen-kinh-te-thi-truong-dinh-huong-xa-hoi-chu-nghia-va-van-de-con-nguoi-tiep-can-tu-muc-tieu-va-dong-luc-cua-su-phat-trien

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X