Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, July 21, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ngày 20/7 Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Hoàng Minh theo tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

>>Lê Mỹ Hạnh tiếp tục lột mặt nạ đồng bọn – những kẻ mang danh 'đấu tranh dân chủ'

Sáng 20/7 Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Trần Hoàng Minh (SN 1990, ở Thanh Oai, Hà Nội) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” (Điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015).

Bị cáo Trần Hoàng Minh tại phiên tòa

Theo cáo trạng, ngày 11/9/2020, Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP Hà Nội tiếp nhận hồ sơ vụ việc Trần Hoàng Minh có hành vi đăng tải, phát tán các bài viết có nội dung vu khống, xúc phạm lãnh đạo Công an TP Hà Nội, kêu gọi người dân thuộc xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) giết thẩm phán xét xử sơ thẩm các đối tượng trong vụ án “Giết người”, “Chống người thi hành công vụ” xảy ra ngày 9/1/2020 tại xã Đồng Tâm trên trang Facebook cá nhân “Trần Hoàng Minh” và nhóm Facebook khác do Minh làm quản trị nhóm.

Bị cáo Trần Hoàng Minh còn đăng các bài viết có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước…

Khi Trần Hoàng Minh bị Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội triệu tập để làm rõ các bài viết đã đăng tải nêu trên, Minh nhận thức việc làm của mình là vi phạm pháp luật nên ngày 10/9/2020, Minh có “Đơn xin đầu thú” và xác nhận các bài viết được in ra từ Facebook “Trần Hoàng Minh” và nhóm Facebook khác do Minh làm chủ là các bài viết của mình.

Trần Hoàng Minh khai các bài viết trên, Minh tự viết hoặc sao chép lại. Minh cũng không rõ các nội dung đăng tải có đúng sự thật không.

Cơ quan chức năng xác định tính đến ngày 7/9/2020, Trần Hoàng Minh có hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận để viết, chia sẻ, đăng tải 51 bài viết trên mạng xã hội Facebook có nội dung đả kích, lăng mạ, bôi nhọ, nói xấu, xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân của cơ quan bảo vệ pháp luật…; trực tiếp xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính của Nhà nước, xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội...

Trên cơ sở chứng cứ và diễn biến tại phiên xét xử Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Hoàng Minh 5 năm tù giam.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X