Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, August 19, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Chiêu trò phá ngang mỗi khi chính quyền có các quyết sách nhất định có liên quan đến công tác phòng, chống dịch đã và đang được những đối tượng chống phá tận dụng triệt để mỗi khi có đợt dịch bùng phát ở Việt Nam. Trường hợp, Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi người dân ở lại thành phố để phòng chống dịch là một ví dụ...

>>Bài 4: Nào đâu phải 'nghề lương cao'?

>>Sao lại nhẫn tâm đi ngược dòng chống dịch của người dân Việt Nam

>>Đừng cố tình bóp méo sự thật 

>>Cách mạng Tháng Tám năm 1945-Mốc son khởi nguồn hành trình thực hiện khát vọng ‘ấm no, tự do, hạnh phúc

>>Bài 3: 'Điều kỳ diệu chính là các anh rồi!'

Trong khi Đảng, Chính phủ, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân luôn trăn trở vì tình hình dịch bệnh diễn tiến khó lường, số ca nhiễm tăng nhanh từng ngày, nhu cầu về nhân lực, vật lực để phòng chống dịch ở TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Khánh Hòa, Tiền Giang…đang trở nên cấp thiết; luôn xác định ưu tiên về mọi mặt cả trong nhận thức và hành động cho tuyến đầu miền Nam chống dịch thì ngày 17/8/2021, Lê Ánh đăng trên Việt Tân bài viết “ĐẢNG LỪA DÂN”.

Trong bài viết này, Lê Ánh không chỉ xuyên tạc ý nghĩa lịch sử mà còn đang cố tình xuyên tạc, chia rẽ giữa Đảng với nhân dân, suy diễn, kích động tâm lý người dân, cho rằng người dân đã bị Đảng lợi dụng trong những năm tháng chiến tranh và bị bỏ rơi trong thời bình, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp.


Thưa bạn đọc trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ở các tỉnh phía Nam, trên tinh thần sát cánh và chia lửa với miền Nam, mỗi thông tin, hình ảnh, bài báo, phóng sự hằng ngày… về hàng nghìn ca nhiễm mới, về số người thương vong; những khó khăn, thiếu thốn về nguồn nhân lực người, dụng cụ y tế, cơ sở vật chất để cấp cứu, chữa bệnh, bảo vệ đội ngũ nhân viên y tế và người bệnh; sự khó khăn về mọi mặt của người dân, người lao động trong thời gian TPHCM và 19 tỉnh, thành phía Nam thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, 16+ của Thủ tướng Chính phủ… đã trở thành mệnh lệnh hành động của mỗi người dân Việt Nam. Không kể chiến tranh hay hòa bình; không kể khi khó khăn, hoạn nạn hay bình yên, hạnh phúc thì bao giờ và lúc nào nhân dân ta luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Chính phủ, cùng hướng về TPHCM và miền Nam, đau nỗi đau của miền Nam và sẵn lòng chia ngọt, sẻ bùi cùng miền Nam!

Thời chiến, theo tiếng gọi của Đảng và dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta vùng lên đánh đuổi quân thù và giành được thắng lợi trong mùa Xuân năm 1975, thống nhất đất nước. Để có được thắng lợi đó là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự đoàn kết của các tầng lớp nhân dân... Và dù chiến tranh lùi xa, song ký ức về những về sự hy sinh của những người con Việt Nam luôn là minh chứng sống động về một thời gian khổ mà vinh quang để giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Nhân dân cả nước đã tin tưởng tuyệt đối vào sự đạo của đảng “tự nguyện” đi theo con đường mà Hồ Chí Minh và Đảng đã lựa chọn chứ hoàn toàn không có chuyện bị Đảng “xúi dục” như Lê Ánh đã rêu rao để chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 46 năm kể từ ngày 30/4/1975, cả nước ngày một hồi sinh, phát triển sau những năm dài chiến tranh, đang vững bước trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội. TPHCM cũng đã trở thành một trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, dịch vụ lớn của cả nước; đồng thời cũng là hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, một trong ba vùng kinh tế trọng điểm lớn nhất nước. …Vậy mà Lê Ánh lại xuyên tạc cho rằng là Đảng xúi dân “cướp” chính quyền để phục vụ quyền lợi của Đảng. Đây là một quan điểm hoàn toàn sai trái rõ ràng Lê Ánh đang lợi dụng lúc đất nước đang gặp khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19 để kích động người dân chia rẽ lòng tin cuả nhân dân đối với Đảng.

Hôm nay, đất nước đang đối diện với dịch bệnh, chảo lửa dịch bệnh ở TPHCM, chính quyền thành phố Hồ Chí Minh đã có những biện pháp khuyên người dân ở lại để phòng chống, ngăn chặn dịch và chiến thắng dịch bệnh, vì sức khỏe của nhân dân, vì sự phát triển của Thành phố. Thế nhưng Việt Tân lại cho rằng việc làm này là “Đảng chặn không cho dân đi” hay là đưa ra câu hỏi “Sao không thấy đảng kêu gọi đến các nhà quan chức, Ủy ban Nhân dân huyện, Tỉnh ủy mở kho phát gạo và lương thực cho dân?.

Như chúng ta đã biết thành phố Hồ Chí Minh có lượng người dân từ các tỉnh, thành đến học tập, sinh sống và làm việc lớn. Nếu người dân về quê nhiều sẽ gây khó khăn cho địa phương trong công tác tiếp nhận trong thời gian ngắn, việc giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 cũng hạn chế người dân di chuyển. Do đó, TP đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm ở lại TP Hồ Chí Minh. Trong giai đoạn khó khăn này, mong người dân thông cảm và đồng lòng, ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn. Khi ở lại chính quyền thành phố đã có cam kết bảo đảm ổn định cho người dân ở lại. Việc kêu gọi người dân ở lại thành phố là rất cần thiết tránh được sự lây lan mạnh mẽ ra cộng đồng đồng thời giúp cho thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các tỉnh phía nam nói chung nhanh chóng ngăn chặn được dịch bệnh.

Vậy sự thực Đảng và chính quyền có đang “bỏ rơi” dân không? Rõ ràng là không hề có chuyện đó. Hiện nay, trước diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh tại TP.HCM và nhiều tỉnh, thành phía Nam, Lê Ánh đang cố tình hướng lái vấn đề để người dân bất tin vào chính quyền, gây mâu thuẫn, bức xúc giữa nhân dân và chính quyền. “Không để người lao động bị bỏ lại phía sau”, đó là quan điểm xuyên suốt của hệ thống chính trị từ những ngày đầu tiên khi dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam năm 2020. Và đến nay, khi TP.HCM trải qua những ngày dịch bùng phát mạnh, Đảng bộ, chính quyền Thành phố luôn quan tâm việc đảm bảo an sinh xã hội; đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, lương thực thực phẩm cho người dân; giảm thiểu đến mức thấp nhất số ca tử vong do nhiễm COVID-19 và đẩy nhanh chiến dịch tiêm vacxin để tiến đến miễn dịch cộng đồng.

Bằng chứng là chính quyền và Mặt trận Tổ quốc Thành phố cho biết, hệ thống Mặt trận Tổ quốc cơ sở rà soát kỹ để không hộ dân nào bị bỏ sót, không để hộ nào thiếu đói. Hôm 5/8, thêm gói hỗ trợ lần hai với 900 tỉ đồng cho người dân TP.HCM cũng đã được phê duyệt. Lường trước khó khăn từ dịch bệnh, Chính phủ, chính quyền các địa phương đã chủ động một mặt sớm kết nối xây dựng kênh trao đổi, cung cấp thông tin để phân tích, đánh giá, dự báo, đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, ứng phó kịp thời trong hoạt động xuất khẩu; một mặt hướng dẫn sản xuất đáp ứng yêu cầu của các thị trường vốn “rất khó tính”. Thí dụ tiêu biểu là nhờ dự liệu, chuẩn bị từ trước, nên dù vải thiều chín đúng lúc đại dịch xảy ra tại Bắc Giang thì 200.000 tấn vải thiều của tỉnh vẫn được xuất khẩu tới nhiều nước, doanh thu đạt hơn 6.800 tỷ đồng, và câu chuyện “giải cứu” đã không phải đặt ra.

Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào Chính phủ, các quyết sách mà Đảng và nhà nước đặt ra. Xin mượn ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam để kết thúc bài viết “Chúng ta buộc lòng phải chịu khó khăn trong thời gian này để khống chế dịch bệnh, kiểm soát nghiêm ngặt tất cả các trường hợp. Chúng ta chịu khắc khổ trong một thời gian để chiến thắng được dịch bệnh còn nếu dễ dãi, nơi lỏng thì không thể khống chế được tình hình”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh. Trong dịch bệnh, tính dân chủ, vì nhân dân càng được đề cao, uy tín vị thế của Việt Nam càng được củng cố, những sự ưu việt của chế độ, tính nhân văn, nhân đạo của xã hội được thể hiện rõ nét.  Nhân dân ta luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và các tổ chức chính trị xã hội không bao giờ nghe theo những điều sai trái mà tổ chức phản động Việt Tân rêu rao. Bởi vì, chỉ có Đảng lãnh đạo, đại diện cho quyền lợi của nhân dân mới đưa đất nước ta đi theo con đường xã hội chủ nghĩa, thì chúng ta mới trở lên đoàn kết tạo lên sức mạnh tổng hợp để giành thắng lợi trong phòng chống dịch covid-19. Sớm hay muộn những con người mang dòng máu lạc hồng cũng sẽ ngăn chặn và đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn phá hoại cách mạng của tổ chức khủng bố Việt Tân trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Vũ Cương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X