Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, August 12, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Đối tượng Trần Hoàng Huấn bị khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra về hành vi làm, phát tán các bài viết, hình ảnh nhằm chống phá Nhà nước theo Điều 117 Bộ luật hình sự.

>>Lộ rõ mưu đồ ‘thoát Trung’ khi tạo dựng thông tin để tẩy chay vaccine Vero Cell

>>Đừng vô lối 'cào phím ăn vạ' về chiến lược vaccine của Việt Nam

>>Đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, hạ thấp uy tín lãnh đạo của Đảng, Nhà nước

>>Phê phán quan điểm 'Việt Nam đi theo chủ nghĩa tư bản mới phát triển và phù hợp với xu thế thời đại'

>>Dựng 'chuyện bi thương' để chống phá

Theo thông tin từ cơ quan Công an tỉnh Tiền Giang, ngày 4/8, phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tống đạt quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can tạm giam trong thời gian 4 tháng đối với Trần Hoàng Huấn, sinh năm 1988, cư trú phường 1, thành phố Mỹ Tho để điều tra, làm rõ, xử lý về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”.

RFA không quên đính kèm 'quan điểm' của những kẻ hậu thuẫn cho hành vi chống phá nhân dân Việt Nam

Quá trình điều tra xác minh, cơ quan an ninh điều tra xác định: Từ năm 2015 đến nay, Trần Hoàng Huấn đã sử dụng facebook cá nhân với  nick “Huan Tran” để đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, xúc phạm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bịa đặt thông tin gây hoang mang trong nhân dân. Hành vi của Huấn đã bị Công an Tiền Giang mời làm việc và cho cam kết không tái phạm. Nhưng, Huấn vẫn cố tình vi  phạm nhiều lần.

Ngày 7/4/2021, qua đấu tranh, Huấn khai đã chia sẻ 186 bài viết dài 254 trang. Lực lượng Công an đã thu thập dữ liệu điện tử lưu trữ trên facebook cá nhân của Huấn gửi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh giám định nội dung. Khi có kết luận các bài viết đều có nội dung xuyên tạc, lực lượng Công an đã tiến hành bắt tạm giam Huấn để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý. Tiến hành khám xét chỗ ở của Huấn, lực lượng Công an thu giữ 1 điện thoại di động để đăng nhập facebook, 1 hộ chiếu, 1 chứng minh nhân dân tên Trần Hoàng Huấn.

Khám xét chỗ ở nhà đối tượng. Ảnh Hồng Vân (báo Công an Tiền Giang)

Tuy nhiên, sau khi cơ quan báo chí Việt Nam loan tải thông tin trên, ngay lập tức RFA lại sử dụng phương thức cũ với lối đưa tin đính kèm quan điểm của những tổ chức ngoại vi hậu thuẫn cho những kẻ chống phá đất nước Việt Nam.

Cụ thể, bên dưới thông tin về việc khởi tố, bắt tạm giam bị can Trần Hoàng Huấn, RFA có viện dẫn quan điểm của bà Ming Yu Hah, Phó giám đốc Khu vực của tổ chức Ân xá Quốc tế, bình luận về vụ bắt giữ này. Không biết, đây có đúng thực chất là quan điểm của bà Ming Yu Hah hay do 'phóng viên' tự 'vẽ ra' theo một công thức chung đã thành tiền lệ trong việc 'phản đối Việt Nam' bắt tạm giam để điều tra đối với những hành vi xâm phạm an ninh Quốc gia Việt Nam. Nhưng, dù thế nào thì quan điểm này vẫn thể hiện lối diễn 'hậu thuẫn' cho những kẻ chống phá nhân dân Việt Nam với vai trò của tổ chức ngoại vi. 

Trong khi đó, Bộ luật hình sự Việt Nam năm 2015 quy định rõ ràng về các tội danh mà trực tiếp là tội danh được quy định tại điều 117, "Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, tùy theo mức độ phạm tội có thể bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm, hoặc người nào chuẩn bị phạm tội này thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm". Mặt khác, thể hiện quyền tự do ngôn luận phải trong khuân khổ pháp luật cho phép chứ không thể mượn cớ quyền tự do ngôn luận để chống lại dân tộc Việt Nam, đe dọa trực tiếp đến an ninh Quốc gia Việt Nam.

Mọi quan điểm bao che, bào chữa, biện hộ cho những hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam đều đi ngược lại với ý chí của dân tộc Việt Nam, nhân dân Việt Nam và đều bị coi là hành vi can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X