Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, August 27, 2021 , 6 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Angelina Trang Huỳnh cùng “tổ chức” RISE lợi dụng sự lo lắng của mọi người với đại dịch Covid-19, núp bóng dưới việc đăng ký danh sách để được giải đáp thắc mắc từ bác sĩ, để thu thập thông tin cá nhân của người đọc. Đây là hoạt động vì phục vụ cho các hoạt động chống phá tiếp theo của chúng, là mối nguy hại đối với cả cá nhân người bị lợi dụng và cả đối với chính quyền.

>>Luận điệu xảo trá, phá hoại cuộc chiến chống dịch ở TP Hồ Chí Minh

>>Bản án nghiêm minh cho kẻ vì hám lợi chạy theo tổ chức khủng bố do Đào Minh Quân cầm đầu

>>'Áp dụng các biện pháp chống dịch' là để bảo vệ người dân!

>>Bài 2: Bảo vệ và phát huy những giá trị, thành tựu về quyền con người ở Việt Nam (Tiếp theo và hết)

>>Lố bịch suy diễn Quân đội miền Nam -miền Bắc

Ngày 26/8/2021 trên trang facebook Việt Tân có bài viết “Ghi danh tham khảo riêng với bác sĩ về dịch bệnh Covid” của bút danh Angelina Trang Huỳnh. Trong bài viết, tác giả giới thiệu cho người truy cập vào trang Việt Tân có thể đăng ký để được tư vấn về cách phòng, chống và chữa bệnh khi mắc phải Covid bởi 2 bác sĩ được giới thiệu từ Washington, DC và California? Trong link kết nối của bài viết dẫn tới 1 trang hỗ trợ để đăng ký thông tin – mà theo hướng dẫn là để nhận sự hỗ trợ của 1 tổ chức tên là RISE. Cụ thể hơn, link liên kết trên bài viết của Angelina Trang Huỳnh là dẫn tới trang Docs.google.com hỗ trợ soạn thảo văn bản online của Google. Tại trang đăng ký sẵn của “tổ chức RISE” này. Người có thắc mắc về dịch bệnh Covid ngoài câu hỏi thắc mắc về dịch bệnh còn phải đưa thông tin về họ tên, tuổi, địa chỉ email và facebook cá nhân.

Trang thông tin mà Việt tân 'dụ' người dân muốn phòng, chống và chữa bệnh khi bị nhiễm Covid-19

Tìm hiểu nội dung chia sẻ này của trang facebook Việt Tân có rất nhiều điểm đáng ngờ:

Đầu tiên là những nghi ngờ liên quan đến chuyện “đăng ký để được giải đáp”. Những câu hỏi đặt ra là “tổ chức” này sao cần phải thu thập những thông tin cá nhân? Đã đưa ra câu hỏi về dịch bệnh sẵn rồi tại sao không trả lời luôn lại phải hẹn người đăng ký có buổi trao đổi trực tiếp? Những nội dung thắc mắc này cơ bản liên quan đến dịch bệnh phổ biến trên toàn cầu thì tại sao không nhờ các bác sĩ ngay tại Việt Nam để giải thích, thậm chí có thể tra ngay trên Internet mà phải là các “bác sĩ tận Mỹ” trả lời trực tuyến? Nếu đã là trả lời trực tuyến thì chỉ cần thông báo link hội nghị trực tuyến sẽ thuận tiện hơn nhiều. Liệu đây là sự “kém cỏi” về công tác tổ chức của nhóm này hay vì có động cơ nào khác ẩn phía sau?

Thứ hai, không thể tìm thấy bất cứ thông tin nào về 2 “bác sĩ” mà Angelina Trang Huỳnh giới thiệu từ Mỹ trên bất cứ trang mạng nào, kể cả các mạng xã hội phổ biến tại Mỹ như facebook, Twitter hoặc Instagram. Như vậy 2 “bác sĩ” này hoặc là không nổi tiếng đến mức đầu ngành, uy tín cao về nghiên cứu hay tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng tại Mỹ hoặc không hề tồn tại. Điều đó đặt ra nghi ngờ đầu tiên: Tác giả liệu có đưa ra tên 2 “bác sĩ tận Mỹ” chỉ để làm nền cho mục đích khác? Và khiến cho người đọc không thể xác thực người này có thật hay không. Vì nếu chọn 1 bác sĩ trong nước, rất có thể nhiều người biết, nhận ra và lật mặt bài viết ngay trên mạng.

Thứ ba, tổ chức “RISE” là gì? Qua truy cập trực tiếp trang web của “tổ chức” này, thì tôn chỉ của tổ chức này là “Hỗ trợ xây dựng phong trào và cộng đồng, hướng thay đổi xã hội và môi trường sống tại Việt Nam”. Điều này chỉ là cách nói hoa mỹ của việc thành lập các tổ chức chống đối, biểu tình chống phá Đảng, Nhà nước. Tổ chức này hoàn toàn không có hoạt động nào liên quan đến thiện nguyện quốc tế hay hỗ trợ y tế cho Việt Nam, cộng đồng người Việt tại Mỹ hoặc bất kỳ một quốc gia nào khác. Có thể khẳng định chắc chắn rằng “tổ chức” này thực tế là nhóm phản động với  mục đích lôi kéo và đào tạo người khác tham gia chống đối chính quyền tại Việt Nam.

Từ những điểm không minh bạch trên, khẳng định rằng việc kêu gọi đăng ký của tổ chức “RISE” này hoàn toàn không vì hỗ trợ y tế mà lợi dụng sự quan tâm của người đọc đối với các vấn đề về dịch bệnh để thu thập thông tin cá nhân. Hoạt động này có thể phục vụ cho 2 mục đích: Lợi dụng thông tin sẵn có của người dùng để đăng ký vào các hoạt động viết đơn thư, thu thập danh sách những người phải đối, chống lại đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Hoặc chúng gửi thư qua hòm thư điện tử cá nhân và gửi lên trang facebook cá nhân các thông tin kêu gọi, truyền bá thông tin xấu độc, tin giả để lôi kéo người đọc vào các nhóm, tổ chức chống phá chính quyền. Do vậy, mọi người cần phải cảnh giác, không chủ quan cung cấp thông tin cá nhân cho nhóm “RISE” hay trang facebook Việt Tân này, không để bị chúng lợi dụng trở thành công cụ cho những mục đích chống phá Đảng, Nhà nước của chúng.

Trịnh Đức 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X