Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, August 25, 2021 , 3 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hình ảnh chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia chống dịch tại TP HCM đã thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng nhân dân. Tuy nhiên, những kẻ chống phá vẫn luôn theo sát để tìm kẽ hở xuyên tạc chống phá. Mới đây RFA cho giật tít bài viết về chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam 'bồng súng AK' khi không hiểu gì về tính chất nhiệm vụ....

>>Lố bịch suy diễn Quân đội miền Nam -miền Bắc

>>Lạc lõng trước những tiến bộ vượt bậc trên con đường đi lên CNXH

>>Thạch Vũ-kẻ bất nhân ngồi cào phím xuyên tạc gây hoang mang dư luận

>>Sao lại trơ tráo đánh đồng 'sự kiện ở Afghanistan với Chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam'

>>Bài 1: Nhận diện những luận điệu sai trái, thù địch về quyền con người  ở Việt Nam

Nước ta đang trải qua đợt bùng phát dịch COVID -19 lần thứ 4 với nhiều diễn biến phức tạp do biến chủng Delta gây ra, đặc biệt là Tp. Hồ Chí Minh. Do mức độ lây lan nhanh của biến thể mới, mật độ dân cư đông với hơn 10 triệu dân nên dù đã thực hiện biện pháp giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ trong gần 2 tháng nhưng tình hình dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát. Để tăng cường cho lực lượng phòng chống dịch cũng như hạn chế tối đa việc người dân ra đường khi không cần thiết thì Thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo Bộ Quốc phòng điều động lực lượng vào chi viện cho Tp. Hồ Chí Minh với tinh thần quyết tâm dập dịch. Tuy nhiên, trên một số trang mạng xã hội lại đăng tải một số hình ảnh kèm nội dung không đúng sự thật, làm hoang mang dư luận.

RFA không hiểu nhưng lại nhanh chóng cho đăng tải thông tin quy chụp sai sự thật

Ngày 23/8/2021 trên trang Facebook RFA Đài Á Châu Tự Do có tin bài " Quân đội trang bị súng AK xuất hiện khắp nơi" với hàm ý nhằm làm xấu đi hình ảnh người chiến sỹ, làm người đọc hiểu sai về vai trò, nhiệm vụ của Quân đội trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, bài viết dẫn lời bình luận của một người dân: “Cái chuyện mà họ mang cái khẩu AK thì tôi thấy nó có hơi phản cảm, vì nó mang tính chất vừa kiểm soát vừa hù dân. Con vi-rút nó đâu có sợ khẩu AK đâu. Cho nên đưa cái khẩu AK ra thì tôi thấy là nó mang tính chất có vẻ như là chính trị hoá nhiều hơn. Nó có vẻ bạo lực, áp bức hơn là cái việc muốn kiểm soát.”

Thực tế, mỗi cán bộ, chiến sĩ tham gia chống dịch ở TP HCM được giao những nhiệm vụ khác nhau: Các chiến sĩ, bác sĩ quân y phải lăn lộn vất vả trong các bệnh viện dã chiến và trực ở các hộ gia đình, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccin,...; các chiến sĩ, cán bộ hậu cần thì tham gia mua, vận chuyển và tiếp tế lương thực thực phẩm cho người dân; các chiến sĩ, sĩ quan bảo vệ thì tham gia bảo vệ an ninh nội bộ,...  

Tùy theo tính chất thực hiện nhiệm vụ mà các phương tiện các chiễn sĩ Quân đội phải mang theo nhằm đảm bảo tốt nhiệm vụ được giao. Ấy vậy, RFA mới chỉ bắt gặp hình ảnh 'chiến sĩ bảo vệ bồng súng AK' đã vô lối lên tiếng quy chụp, suy diễn. 

Theo quy định của Điều lệnh quân đội quy định những trường hợp nào khi làm nhiệm vụ phải mang súng. Không phải chỉ trường hợp chiến đấu mà ngay cả khi đón khách (bồng súng chào), khi lễ tang đồng đội, khi canh gác các vị trí trọng yếu (có người ở trong chốt, có người đi tuần, nhưng cũng có người chỉ đứng bồng súng thể hiện sự trang nghiêm)…Kiểm soát quân sự thì phải mang súng. Tùy theo nhiệm vụ mà một tổ ba người, một tiểu đội… ai mang ai không hoặc tất cả đều mang, mang theo bao nhiêu cơ số đạn…Những người làm nhiệm vụ nào, mặc quân phục gì đều tùy theo nhiệm vụ mà chỉ huy ra lệnh. Quy định không chỉ để giữ kỷ luật quân đội mà bao gồm cả sự rèn luyện, rèn luyện bản lĩnh luôn luôn sẵn sàng chiến đấu bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nhân dân của Quân đội ta. Hình ảnh người chiến sĩ với cây súng trên vai từ xưa tới nay luôn là điểm tựa chỗ dựa tin cậy nhất của nhân dân ta trong các cuộc chiến chống giặc ngoại xâm, và bây giờ là chống dịch Covid-19. Đừng làm xấu đi hình ảnh đẹp đó, hãy chung tay cùng nhau đẩy lùi đại dịch, thực hiên đúng thông điệp 5K, chấp hành nghiêm chỉ thị giãn cách để chiến thắng đại dịch.

Thực sự, RFA không những không thay đổi cách đưa tin mà vẫn cố tình lún sâu vào vũng lầy 'tin nhảm', 'sàm' ... hòng quy chụp, vu cáo Quân đội nhân dân Việt Nam. Điều này chỉ làm cho RFA thực sự 'mất mặt' trước cộng đồng người dân Việt Nam.

Ích Tuấn

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X