Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, August 19, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Mới đây “Việt Tân” đã đăng trên trang mạng bài viết “ Khảo sát mùa dịch” nói về tình hình dịch bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh và các quyết định phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ. Việt Tân cho rằng các các quyết định phong tỏa không đi kèm với sự hỗ trợ của Nhà nước đẩy người dân lao động vào cảnh bần cùng hóa.

>>'Đảng lừa dân' hay những kẻ chống phá muốn hại dân?

>>Bài 4: Nào đâu phải 'nghề lương cao'?

>>Sao lại nhẫn tâm đi ngược dòng chống dịch của người dân Việt Nam

>>Đừng cố tình bóp méo sự thật 

>>Cách mạng Tháng Tám năm 1945-Mốc son khởi nguồn hành trình thực hiện khát vọng ‘ấm no, tự do, hạnh phúc

Mục đích của chiêu trò này nhằm gây hoang mang cho người dân, làm cho người dân dễ hiểu lầm về công tác phòng dịch tại nước ta, từ đó kích động nhân dân chống lại chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ, kích động việc di dân tạo hoang mang trong quần chúng nhân dân. Như vậy, sẽ làm tăng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, tất cả các chiêu trò trên của Việt Tân nhằm bôi nhọ chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, Đảng và Chính phủ ta đã thể hiện rõ quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh không để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng, với quyết tâm “chống dịch như trống giặc”. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã và đang ra sức chống dịch bằng nhiều biện pháp và những hành động cụ thể như tổ chức cách ly những trường hợp nghi nhiễm, khám và sàng lọc những trường hợp tiếp xúc với người nhiễm bệnh; tổ chức điều trị kịp thời những trường hợp có diễn biến nặng, với sự chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ đã hạn chế được các ca tử vong bảo đảm cho người dân yên tâm điều trị, cung cấp vật tư y tế, tăng cường nhân lực hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch. Đồng thời, vận động các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng với Đảng và chính quyền địa phương chung tay chống dịch, kịp thời hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những đối tượng chính sách bảo đảm cuộc sống của người dân với quan điểm “ không để ai ở lại phía sau”.

Chiêu trò 'cào phím' xuyên tạc của việt tân

Như vậy, không thể nói Chính phủ không hỗ trợ người dân đẩy người dân vào đường bần cùng đó là thông tin không chính xác làm giảm uy tín của Đảng và Nhà nước ta, là thông tin kích dộng nhằm phá hoại mối đại đoàn kết toàn dân tộc, cần phải tỉnh táo trước những thông tin sai sự thật như bài viết của tổ chức khủng bố Việt Tân đã nêu, tránh bị mắc bẫy vào thủ đoạn thâm độc của bọn phản động.

Bằng những hành động thiết thực bảo đảm cho công tác phòng chống dịch của Đảng có hiệu quả mỗi người dân cần phải thực hiện nghiêm những quy định, khuyến cáo của Bộ y tế, thực hiệc nghiêm quy định 5K và tiêm Vacxin đúng quy định (khai báo y tế trung thực bảo đảm công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả tốt) nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân trong cả nước. Tích cực đấu tranh chống lại những quan điểm sai trái, thù địch, những dấu hiệu chia rẽ mối đại đoàn kết dân tộc, xử lý nghiêm những trường hợp có dấu hiệu chống đối, không chấp hành nghiêm quy định phòng dịch, để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Ngọc Duy

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X