Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, August 17, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Lẽ thường những kẻ hận thù dân tộc, chống phá, cơ hội chính trị, bất mãn vẫn 'nuôi' trong tâm trí một nhận thức chung đó chính là 'đổ lỗi' cho chế độ, hệ thống chính trị, chính quyền,... và theo đó phải suy diễn bằng được cái mục đích đã đặt ra...

>>Bài 2: Hậu phương vạn dặm khó khăn, cách trở

>>Lời khuyên 'tối đen' của kẻ mờ mắt vì hận thù

>>Triệu trái tim Việt Nam cùng chung nhịp đập, trào dâng tinh thần tương thân, tương ái!

>>Những thủ đoạn chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch trong giai đoạn ngày nay

>>Bài 1: Bộ đội thời bình - những phẩm chất cao quý, không thể phủ nhận

Bất kỳ vụ việc gì xảy ra trong thực tế ở Việt Nam, nhất là những vụ việc gây xôn xao dư luận đều được các đối tượng chống phá sử dụng một cách thông thạo lối diễn 'đen tối' thông qua quan điểm và mưu đồ gây hoang mang dư luận, bất ổn xã hội ... Vụ việc 'bác sĩ Khoa' trên mạng xã hội cũng là một ví dụ điển hình cho quan điểm và lối diễn của những kẻ luôn muốn chống phá nhân dân Việt Nam.

Ngày 10/8, tác giả Diễm Thi (một cây viết của RFA) đã cho đăng đàn bài viết trên trang RFA 'Vụ tin giả “bác sĩ Khoa”: hậu quả của sách lược tuyên truyền sai sự thật!' trong đó thể hiện quan điểm chính của tác giả và lối diễn 'đen tối' cùng với dàn phụ họa của những kẻ vẫn mệnh danh 'đi ngược lại cuộc sống của người dân'. 

Bài viết của Diễm Thi và cũng được chính chủ nhân loan tải lên mạng xã hội facebook

Quan điểm cá nhân 'đen tối'

Quan điểm thường là chính kiến của cá nhân trước một sự vụ, vụ việc, sự kiện cụ thể. Tất nhiên, trong cuộc sống quan điểm cá nhân vẫn được biểu đạt và không có gì phải bàn nếu quan điểm đó không 'cố thủ' với những toan tính, mưu đồ đen tối 'hằn học'. 

Nhìn tiêu đề bài viết cũng đủ cho thấy 'quan điểm cá nhân của Diễm Thi' như thế nào và mức độ 'hằn học' với chế độ, chính quyền và người dân Việt Nam ra sao. Từ một vụ việc 'tung tin giả, tin sai sự thật' trên mạng xã hội của người tự nhận 'bác sĩ Khoa' để thực hiện mưu đồ riêng có thể là câu like, câu views hay thậm chí là lừa đảo thông qua hoạt động thiện nguyện (hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ) nhưng tác giả Diễm Thi lại cố 'nặn' ra được quan điểm 'Sách lược tuyên truyền sai sự thật' để gán ghép vụ việc này như là một hệ quả tất yếu. 

Trước hết, khi thấy vụ việc về người tự nhận 'bác sĩ Khoa' trên mạng xã hội mỗi người đều có quan điểm riêng cá nhân rất rõ ràng và nếu như bạn không 'thù, oán, ghét' gì ai thì không bao giờ lợi dụng vụ việc này để thể hiện quan điểm cá nhân của mình theo chiều hướng đó. Thông qua cách thể hiện quan điểm chúng ta sẽ nhận thấy rõ 'tâm địa' của người thể hiện như thế nào...

Với quan điểm của tác giả Diễm Thi khi 'viết bài trên' đã tự 'làm lộ' chân tướng với dã tâm là chống lại Đảng, Nhà nước, chế độ, chính quyền và nhân dân Việt Nam. Bởi, vụ việc người tự nhận 'bác sĩ Khoa' có liên quan gì đến 'sách lược truyền thông' mà Diễm Thi cho rằng 'sai sự thật' ? Mục đích của người tự nhận 'bác sĩ Khoa' khi 'tự hư cấu một câu chuyện không có thật' cả về chủ quan và khách quan đều là mục đích 'cá nhân' riêng của người hư cấu không hề liên quan đến cái gọi là 'sách lược truyền thông sai sự thật'. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra tiến hành điều tra xác minh nhưng gần như ai cũng có thể khẳng định rằng 'vụ bác sĩ Khoa' là có chủ đích cá nhân có thể vì câu like, câu views hoặc trục lợi và hoàn toàn không có ai có quan điểm như tác giả Diễm Thi và những 'đồng đẳng' với tâm địa đen tối.

Cách suy diễn 'đen tối'

Từ tâm địa đen tối trong cách nhìn và tư duy nhận thức đến cách 'hành xử', lối diễn cũng thể hiện 'đen tối. Cách suy diễn của tác giả Diễm Thi không có gì mới vẫn theo một lối mòn suy luận bằng mọi giá thậm chí nó được coi là 'trơ tráo', 'bất nhân' và 'không có lương tâm'...

Thực tiễn, một cá nhân có thể 'biện hộ cho hành vi của mình' hoặc 'biện hộ' để hướng người khác đồng thuận với mình và đối nghịch lại với đối tượng mà họ không yêu thích vẫn là cách để nhiều cá nhân thể hiện quan điểm riêng với mục đích riêng. 

Thường chúng ta vẫn thấy, những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ, nhân quyền, tự do, .... đưa ra cách biện hộ riêng để thực hiện bằng được mưu đồ đen tối của mình dẫu biết rằng cách suy diễn đó là không thể chấp nhận được do 'hàm chứa ý chí đầy hận thù'. Nếu tác giả Diễm Thi cũng như một số đối tượng 'phụ họa' trong bài viết của mình không có quan điểm 'hận thù dân tộc' thì liệu cách diễn của họ có đến mức độ 'thái quá' đến 'táng tận lương tâm' như vậy ?

Cách diễn của tác giả Diễm Thi về câu chuyện này gắn với mưu đồ đổ lỗi 'chính sách truyền thông' của Việt Nam cho thấy khả năng 'diễn' bị hạn chế do câu chuyện được lựa chọn không có cùng 'chủ đích với tác giả hư cấu câu chuyện' nên tự nó làm 'lộ' ra bản chất thật của tác giả Diễm Thi. Tác giả này trơ tráo đến mức suy luận 'người tự xưng bác sĩ Khoa hư cấu câu chuyện' trên không phải vì mục đích 'lừa đảo', 'câu like hoặc câu views' mà đổ lỗi 'việc hư cấu' đó do 'chính sách truyền thông sai sự thật' của Việt Nam. Liệu có đúng 'chính sách truyền thông của Việt Nan' là 'sai sự thật' và phương thức 'truyền thông đó' đã tạo ra hệ lụy là những tin giả, tin thất thiệt trên mạng xã hội ? Hẳn ai cũng thấy rằng cách suy diễn của Diễm Thi là trắng trợn vu cáo khi tự soi vào chính mình và thực tiễn ở Việt Nam. 

Tại sao 'những loại tin giả, tin thất thiệt,...' lại do chế độ tạo nên mà không phải do con người -chủ nhân của những tin giả, tin sai sự thật ? Nếu xét cho đến cùng thì những tin giả, tin sai sự thật này phải có nguyên nhân từ chính những kẻ hận thù dân tộc, cơ hội chính trị, bất mãn, ... vẫn cào phím vu cáo trắng trợn trên mạng xã hội mới đúng. Vì, những kẻ tự mang danh đấu tranh dân chủ, nhân quyền, tự do,... vẫn vô lối tung tin giả, tin sai sự thật và hướng dư luận chống lại chế độ, chính quyền, nhân dân nên mới tạo ra hệ lụy là tin giả tràn lan trên mạng xã hội. Tất nhiên, có cả nguyên nhân từ phía chính sách, pháp luật của nhà nước trong việc ngăn chặn, xử lý tin giả, tin sai sự thật trên mạng xã hội,...

Chính cách suy diễn của tác giả Diễm Thi cũng là một phương thức tạo ra thông tin giả, tin thất thiệt và nếu có đổ lỗi thì phải đổ lỗi cho Diễm Thi đã tạo 'tiền lệ' cho câu chuyện 'tin giả' ở Việt Nam. 

Từ bài viết của Diễm Thi chúng ta lại một lần nữa thấy rõ mưu đồ của những kẻ chống phá, hận thù dân tộc, cơ hội chính trị, bất mãn,... chỉ muốn hướng lái dư luận, kích động dư luận chống lại chế độ, Nhà nước, nhân dân thông qua cách suy diễn thông tin theo chủ đích đen tối của mình. 

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X