Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, August 25, 2021 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến vô cùng phức tạp. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và cả hệ thống chính trị đang nỗ lực từng giây, từng phút để ổn định đời sống nhân dân, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh. Tình thế vô vàn khó khăn, nhưng với tinh thần "Chống dịch như chống giặc", Quân đội cùng với các lực lượng tuyến đầu vẫn là chỗ dựa vững chắc cho dân tộc. Thế nhưng, trên các trang mạng xã hội, các thế lực thù địch vẫn điên cuồng chống phá, xuyên tạc một cách trắng trợn bản chất tốt đẹp và những cống hiến, hi sinh của quân và dân cả nước trong cuộc chiến hết sức cam go này.

>>Lạc lõng trước những tiến bộ vượt bậc trên con đường đi lên CNXH

>>Thạch Vũ-kẻ bất nhân ngồi cào phím xuyên tạc gây hoang mang dư luận

>>Sao lại trơ tráo đánh đồng 'sự kiện ở Afghanistan với Chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam'

>>Bài 1: Nhận diện những luận điệu sai trái, thù địch về quyền con người  ở Việt Nam

Theo đó, nhân sự kiện Bộ Quốc phòng gấp rút điều động lực lượng, phương tiện chi viện cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chống dịch, các nhà zân chủ rởm của tổ chức khủng bố Việt tân đã ngay lập tức đăng đàn chống phá. Trên trang facebook đầy rẫy những luận điệu phản động của mình, chúng đã nhanh tay giật tít: "Bộ đội miền Nam là con ghẻ". Trong bài viết ngắn ngủi và vô giá trị này, các nhà zân chủ nửa mùa đã vu vạ la làng rằng người dân Sài Gòn thắc mắc: "Tại sao trong Nam cũng có bộ đội mà lại phải điều bộ đội miền Bắc vào. Bộ đội miền Nam trả lời: Vì Đảng không tin bộ đội miền Nam". Thế đấy, với ngần ấy con chữ không đầu không cuối, nhưng Việt tân đã bộc lộ nguyên hình bộ mặt thật cực kỳ nham hiểm với âm mưu hết sức thâm độc.

Thực chất, âm mưu của chúng hoàn toàn không mới, thậm chí là cũ rích và luôn được đưa ra cày xới mỗi khi có điều kiện. Lợi dụng tình thế cấp bách khi dịch bệnh hoành hành, lực lượng phản động trong tổ chức khủng bố này thốt lên cụm từ "Bộ đội miền Bắc", "Bộ đội miền Nam" để chia rẽ tình đoàn kết trong cán bộ, chiến sỹ toàn quân; giữa nhân dân và bội đội. Đây thực sự là thủ đoạn ném đá giấu tay mà các nhà zân chủ Việt tân vừa là đạo diễn, vừa là diễn viên chuyên nghiệp. Nực cười thật, các nhà zân chủ rởm đã quá ngây ngô khi cố tình quên đi rằng Quân đội nhân dân Việt Nam là lực lượng chính trị đặc biệt của Đảng, Nhà nước và dân tộc; là quân đội của nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Trải qua gần 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đội luôn kế thừa và phát huy truyền thống "Trung với nước, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội; nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng"; làm gì có khái niệm "bộ đội miền Bắc", "bộ đội miền Nam" như các anh zân chủ đang rêu rao trên không gian mạng. Và đương nhiên, trong Quân đội cũng chẳng bao giờ có khái niệm con nuôi, con ghẻ như bác Tân vừa giật tít. Tình thế đang ngàn cân treo sợi tóc, chúng ta đang huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc cho trận chiến cuối cùng này, vậy thì cớ sao lại còn phân biệt vùng miền để phân công nhiệm vụ. Bộ Quốc phòng đã và đang điều động lực lượng từ các đơn vị trên mọi miền Tổ quốc để chi viện cho miền Nam chống dịch, hà cớ gì Việt tân lại nghĩ rằng "Đảng không tin bộ đội miền Nam". Đây thực sự là một lời vu khống trắng trợn và sự xuyên tạc hết sức lố bịch.

Lố bịch suy diễn Quân đội miền Nam -miền Bắc

Nham hiểm hơn, khi gọi "bộ đội miền Nam"  là con ghẻ, các anh zân chủ Việt tân đã thực hiện thủ đoạn chọc gậy bánh xe khi vừa chia rẽ tình đoàn kết toàn quân, lại vu oan, đổ vấy cho nhân dân Sài Gòn mang tiếng. Thật đúng là "ngư ông đắc lợi" của những thủ đoạn vô cùng nham hiểm và thâm độc.

Tuy vậy, tư duy nửa mùa, tâm địa đen tối và những phát ngôn chống phá của Việt tân sao có thể lòe bịp được thiên hạ. Có một thực tế rõ như ban ngày rằng, Quân đội nhân dân Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục sát cánh cùng với các lực lượng tuyến đầu và nhân dân cả nước trong cuộc chiến sống còn này. Nó hoàn toàn khác xa với những luận điệu xuyên tạc mà các nhà zân chủ phản động đang ra rả như tiếng ếch sau mưa vậy.

Với những diễn biến rất phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu Quân đội, Công an phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế và các ban, ngành, địa phương liên quan tăng cường lực lượng, phương tiện, thực hiện chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa Chỉ thị 16 của Chính phủ, tập trung tối đa mọi nguồn lực cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, kiên quyết từng bước kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang đã yêu cầu Quân đội triển khai lực lượng theo chỉ đạo của Thủ tướng và đề nghị của các tỉnh phía Nam, trong đó có lực lượng y bác sĩ điều trị; tham gia vận chuyển, cung ứng hàng hóa tới người dân...

Trong hai ngày 21 và 23/8, đã có 1000 cán bộ, bác sỹ, học viên năm cuối của Học viện Quân y lên đường vào chi viện cho TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch. Đoàn công tác chia nhiều tổ, có nhiệm vụ đi đến từng nhà có bệnh nhân F0 để thăm khám, theo dõi sức khỏe hằng ngày; tham gia lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức tiêm vắc xin cho tất cả các đối tượng. Trước đó, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo thành lập 7 bệnh viện dã chiến truyền nhiễm để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn phía Nam.

Đến thời điểm này, Quân đội đã triển khai 35.000 dân quân tự vệ cùng hàng ngàn quân chủ lực từ các đơn vị tham gia chống dịch tại TP Hồ Chí Minh, trong đó riêng Quân khu 7 có hơn 4000 cán bộ chiến sĩ chủ lực, gồm 400 bác sĩ, 1.600 nhân viên y tế khác, 30 xe cứu thương kèm 30 tài xế và 30 nhân viên y tế theo xe cứu thương, cấp cứu... Lực lượng của Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh cũng đã triển khai 310 tổ công tác để hỗ trợ vận chuyển các gói an sinh xã hội, cung cấp lương thực, thực phẩm đến từng nhà trong thời gian giãn cách xã hội. Đồng thời, lực lượng Quân đội cũng đã phối hợp chặt chẽ với Công an, y tế... để tổ chức các điểm chốt, tham gia tuần tra, kiểm soát quân sự nhằm bảo đảm tốt nhất về trật tự, an toàn, phòng chống dịch trên địa bàn thành phố.

Ngay trong sáng ngày 23/8, Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng đã tổ chức trực tuyến Lễ phát động Phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề "Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19". Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Lương Cường đã phát động phong trào thi đua đặc biệt, kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ toàn quân và lực lượng dân quân tự vệ trong cả nước phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần yêu nước, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh, vừa huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, vừa tích cực, chủ động tham gia phòng, chống đại dịch Covid-19, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do dịch bệnh gây ra, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép mà Chính phủ đã xác định...

Như vậy, có thể thấy rằng luận điệu của các phần tử phản động Việt tân là vô cùng hồ đồ, xuyên tạc một cách trắng trợn về vai trò của các đơn vị Quân đội trong nhiệm vụ chống đại dịch Covid-19 hiện nay. Đây thực sự là mệnh lệnh trái tim của từng cán bộ, chiến sỹ toàn quân chứ đâu có phân biệt vùng miền như một số tên đội lốt zân chủ đang ra rả trên không gian mạng. Chúng ta đang bước vào một trận chiến sống còn không tiếng súng, nơi thể hiện tất cả quyết tâm chính trị, bản lĩnh và nỗ lực lớn lao của dân tộc. Đồng thời, trong dịch bệnh hoành hành, mỗi chúng ta cần tiếp tục giữ cho mình một trái tim nóng và cái đầu lạnh để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đập tan mọi âm mưu và thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, góp phần kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam thân yêu./.

Muộn Thanh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X