Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, August 05, 2021 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong khi cả thế giới nói chung, toàn Đảng, toàn dân toàn bộ hệ thống chính trị của đất nước ta nói riêng đang gồng mình tìm các biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch covid-19, thì vẫn có những cá nhân lại lợi dụng tình hình, lợi dụng tư tưởng của các bậc vĩ nhân để lồng ghép tư tưởng phản động của mình nhằm hướng lái làm chệch hướng dư luận, quần chúng nhân dân; “Trong đại dịch Covid nghĩ về lý tưởng vì con người của Gandhi” của Ngô Ngọc Trai, ngày 3/8/2021 trên BBC là một trong những bài viết như thế.

>>Bài 4: 'Vùng xanh' không gian mạng và trách nhiệm xã hội của người nổi tiếng

>>Y Bi Mlô và Trần Minh Chí bị truy tố theo tội danh lợi dụng tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước

>>Khôi hài về danh xưng 'tù nhân lương tâm'

>>Bài 3: Cảnh giác mầm mống dân túy, ngăn chặn nguy cơ bất ổn

Trong bài viết, Ngô Ngọc Trai có điểm lại việc làm từ thiện của một số Facebooker như  Nguyễn Thùy Dương hay Đoàn Bảo Châu,… , anh ta cho rằng những việc làm đó được lấy “cảm hứng từ Gandhi”, sau đó là đòi quyền lập Hội và cuối bài viết là một số “lời khuyên” cho những người mà sau này có thể trở thành những nhà quản lý,…

Bài viết Ngô Ngọc Trai gửi cho BBC để kiếm chút 'nhuận bút'

Tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn, khó khăn là một thuộc tính chung của loài người. Tinh thần đó được nhiều nhà lãnh đạo của nhiều nước khơi gợi, làm cho phát triển ở mức độ cao nhất ở đất nước của họ mà tiêu biểu là “thánh Gandhi” và “danh nhân văn hóa thế giới Hồ Chí Minh”. Ở Việt Nam tinh thần tương thân, tương ái đã thực sự trở thành truyền thống dân tộc. Mỗi khi có thiên tai, dịch bệnh, … tinh thần đó được toàn dân hưởng ứng, thực hiện chứ không chỉ mấy ví dụ mà Ngô Ngọc Trai đã dẫn ra trong bài viết. Thực tế, ngay thời điểm này, ở bất cứ đâu trên đất nước Việt Nam cũng đều có những con người, các tổ chức và cả hệ thống chính trị cùng chung tay để chiến thắng dịch bệnh, cùng nhau thực hiện “mục tiêu kép” để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng tươi đẹp hơn.

Lấy việc làm “từ thiện” của một số người gắn với tinh thần của M.Gandhi là trò đánh tráo khái niệm vô cùng xảo quyệt của những kẻ như Ngô Ngọc Trai. Tư tưởng của M.Gandhi bao gồm nhiều khía cạnh của đời sống xã hội đất nước Ấn Độ, việc truyền bá tư tưởng của M.Gandhi giúp cải thiện nhiều mặt xã hội của đất nước, kết quả là Ấn Độ giành được độc lập từ đế quốc Anh, nhưng tư tưởng đó không bao gồm việc bắt buộc phải có hội. Trong khi đó, Ngô Ngọc Trai lại cho rằng và đòi hỏi phải có hội, đoàn để làm từ thiện ở Việt Nam hiện nay, thậm chí là, như Ngô Ngọc Trai viết “Tôi cho rằng sẽ rất tuyệt vời nếu nhiều người trong số đó sau này sẽ trở thành những nhà lãnh đạo quốc gia.”. Trở thành lãnh đạo quốc gia sao lại dễ và đơn giản đến vậy! Liệu đây có phải là sự non nớt về chính trị của Ngô Ngọc Trai hay không?

Việc đòi hỏi lập hội để làm từ thiện được gắn với việc dẫn chủ thuyết “Bất bạo động” của M.Gandhi là một âm mưu thâm độc, lại một lần nữa thể hiện trò đánh tráo khái niệm của Ngô Ngọc Trai. Chủ thuyết của Gandhi được truyền bá và giúp Ấn Độ giành được độc lập từ ách đô hộ của đế quốc Anh, còn ở Việt Nam hiện nay thì sao? Việt Nam là một nước độc lập, tự do, toàn dân tộc đang thực sự đoàn kết, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam để xây dựng đất nước. Vậy thì “Bất bạo động” để làm gì!

Vẫn biết những kẻ như Ngô Ngọc Trai luôn tìm mọi cách, sử dụng mọi thủ đoạn để chống phá công cuộc xây dựng đất nước của dân tộc ta, ngay cả khi cả đất nước đang dồn sức chống dịch covid-19 chúng cũng không từ. Mượn tư tưởng của các vĩ nhân để đưa ra những đòi hỏi vô lý là trò đánh tráo khái niệm thô bỉ, sự xúc phạm nghiêm trọng các bậc vĩ nhân của những kẻ như Ngô Ngọc Trai.

Nguyễn Minh

Tags:
  1. Ngô ngọc Trai cần phải xem lại tư duy của mình

    ReplyDelete
  2. Phản biện kiểu ngô ngọc trai là xảo biện.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X