Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, August 18, 2021 , 6 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Lợi dụng cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 của nhân dân ta, các thế lực thù địch thường xuyên sử dụng mạng xã hội để xuyên tạc sự thật, cố tình hiểu sai những phát ngôn của các cấp lãnh đạo để tuyên truyền, nói xấu nhằm gây hoang mang trong nhân dân, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

>>Đừng cố tình bóp méo sự thật 

>>Cách mạng Tháng Tám năm 1945-Mốc son khởi nguồn hành trình thực hiện khát vọng ‘ấm no, tự do, hạnh phúc

>>Bài 3: 'Điều kỳ diệu chính là các anh rồi!'

>>Chiêu trò lấy ‘cảm tính’ để lấn át ‘đại cục’ hòng kích động phá hoại

>>Diễm Thi tự lộ diện quan điểm và suy diễn 'đen tối'

Ngày 14 tháng 8 năm 2021 tác giả mang tên Hương Khê đăng bài viết “Ai cho Bộ Y tế quyền “tử hình” những người cúm tàu?” trên blog dân làm báo và sau đó được loan tải trên mạng xã hội đã cố tình đưa ra luận điệu sai trái cho rằng quan điểm phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế là “Loại bỏ F0 ra khỏi cộng đồng” và “Bộ Y tế đã thay mặt tòa án tử hình với những người bị nhiễm cúm tàu”, phải chăng việc “tách F” ra khỏi cộng đồng là “giết người”? hay chỉ là việc tìm ra người bị nhiễm để kịp thời cứu chữa tránh tình trạng khi phát hiện F0 thì lúc đó người bị nhiễm đã trở nặng và là một biện pháp quan trọng để tránh lây lan cho cộng đồng. Ấy vậy mà Hương Khê cũng nại ra được “lý do” để loan tải thông tin lên mạng và những đối tượng khác cũng nhanh tay để sẻ lên các hội, nhóm trên facebook.


Quan điểm của Bộ Y tế nước ta trong phòng chống dịch Covid-19 là “Bóc tách nhanh, triệt để các ca F0 ra khỏi cộng đồng”. Nói đến “bóc tách” các ca F0 là nói đến tìm ra những người mắc Covid-19 để đưa đến các cơ sở Y tế tiến hành điều trị kịp thời. Để “bóc tách” được các ca F0 chúng ta đã và đang tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp như thành lập các tổ công tác truy vết F0, tổng hợp nhanh các nguồn thông tin, phân tích thông tin, dữ liệu về các ca F0, các ca F1, F2 để kịp thời báo cáo làm cơ sở để cơ quan chức năng đánh giá tình hình dịch bệnh, tiến hành truy vết, xét nghiệm và đánh giá nguy cơ lây lan. Xác minh, truy vết các trường hợp đi, đến từ vùng dịch, người tiếp xúc với người nghi hoặc nhiễm Covid-19. Tiến hành xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng trong cộng đồng đặc biệt là những vùng có nguy cơ cao. Khi có ca nhiễm Covid-19 làm rõ thông tin lịch sử dịch tễ, truy vết tìm những người tiếp xúc gần để cách ly theo quy định. Mục đích “Bóc tách nhanh, triệt để các ca F0 ra khỏi cộng đồng” là tìm các ca F0 để điều trị và tránh lây lan trong cộng đồng, không để  vi rút Covid-19 có môi trường sống, trả lại môi trường trong sạch cho nhân dân.

Trong khi cả nước đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì Hương Khê lại cố tình phá hoại công sức của nhân dân, lợi dụng mạng xã hội để đăng bài viết đưa ra luận điệu sai trái rêu rao cho rằng chúng ta “Loại bỏ F0 ra khỏi cộng đồng” thì thật là buồn cười và lố bịch. Việt Nam chúng ta không loại bỏ những người nhiễm vi rút Covid-19 mà bóc tách tìm các ca F0 để điều trị và tránh lây lan trong cộng đồng đó là sự thật. Thực tế ở nước ta những người không may nhiễm Covid-19 đều được các Y, Bác sĩ tận tình điều trị và nhận được sự tương thân, tương ái giúp đỡ của cộng đồng. Luận điệu của Hương Khê là hoàn toàn sai trái, không đúng với tình hình thực tiễn ở nước ta. Mục đích mà Hương Khê là cố tình rêu rao trên mạng xã hội gây hiểu lầm trong nhân dân, lừa rối mọi người, gây hoang mang trong dư luận, làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tiếp tay cho các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta nhằm thực hiện mưu đồ chính trị.

Đất nước ta đang phải gồng mình để chống lại đại dịch Covid-19, nếu Hương Khê là người có lương tâm, có trách nhiệm với quê hương đất nước thì phải chung tay góp sức trong khả năng của mình, vận động người thân, gia đình và nhân dân chấp hành nghiêm những biện pháp phòng chống dịch để nhân dân ta sớm có môi trường trong sạch, không dịch bệnh để phát triển đất nước. Thế mà Hương Khê lại đi trái với nỗ lực của toàn xã hội, đang tâm chống lại nhân dân, chống phá cách mạng. Luận điệu phản động, hại nước, hại dân của Hương Khê đó chẳng qua là sự ngụy biện, giả rối để lừa gạt những người nhạ dạ, cả tin gây hoang mang trong xã hội làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tiếp tay cho các thế lực thù địch, phá hoại cuộc sống nhân dân nhằm nhận lấy những đồng đô la bẩn thỉu mà các tổ chức phản động bố thí.

Phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang được các cấp, các ngành, cả hệ thống chính tri và toàn thể nhân dân tiến hành với quyết tâm cao nhất. Vậy mà lại có những kẻ như Hương Khê lại lợi dụng dịch bệnh để tuyên truyền sai sự thật để chống phá cách mạng, chống lại nhân dân. Những kẻ phản bội nhân dân như Hương Khê kẻ lẻo mép “Gieo gió” rồi chắc chắn phải “gặt bão” mà thôi.

Thanh Tú

Tags:
  1. Bài viết quá hay đã lột tả bộ mặt đểu giả hại nước, hại dân. Trước sau gì chúng cũng bị pháp luật và nhân dân trừng trị thôi.

    ReplyDelete
  2. Bọn đểu giá, chúng mày nhất định phải trả giá.

    ReplyDelete
  3. Nói thật, với bọn này không thèm chấp, cỏ rác không đáng để quan tâm. Lũ sâu bọ.

    ReplyDelete
  4. Bọn này quá đểu. Không đáng để bàn

    ReplyDelete
  5. Không thể chính xác hơn.

    ReplyDelete
  6. Cần có những biện pháp thích đáng với những người có nhận thức kém

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X