Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, August 23, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thành phố Hồ Chí Minh cho đến nay đã gần hai tháng thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16. Tuy vậy, tinh hình dịch covid -19 vẫn diễn ra khá phức tạp, số ca nhiễm hàng ngày là con số hàng ngàn và tử vong hàng trăm mặc dù Đảng, chính phủ, lãnh đạo địa phương cùng nhân dân đã rất nỗ lực trong phòng chống dịch. Do tình hình dịch covid tại đây chưa kiểm soát được nên thành phố tiếp tực phải thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 của chính phủ. Tuy nhiên, các thế lực tìm mọi cách để xuyên tạc sự đồng thuận về biện pháp chống dịch giữa ban chỉ đạo chống dịch của quốc gia với ban chỉ đạo chống dịch thành phố.

>>Sao lại trơ tráo đánh đồng 'sự kiện ở Afghanistan với Chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam'

>>Bài 1: Nhận diện những luận điệu sai trái, thù địch về quyền con người  ở Việt Nam

>>Đồng lòng đẩy lùi đại dịch Covid-19 

>>'Lựa chọn Vaccine' trong lúc 'nước sôi lửa bỏng' và trò hèn của Việt tân núp sau gây hoang mang dư luận

>>Việt tân sao phải 'hèn hạ' sử dụng thông tin xuyên tạc đã bị xử phạt để 'nhai lại'

Ngày 22 /8/2021 trên trang facebook việt tân, tên phản động FB Thạch Vũ viết bài “đấu đá lớn giữa phó thủ tướng vũ đức đam và lãnh đạo hcm”. Nội dung bài viết có hàm ý rất phản động, âm mưu đen tối. FB Thạch Vũ và các kẻ cơ hội chính trị lợi dụng chỉ đạo biện pháp chống dịch để kích động nhằm chia rẽ đoàn kết giữa các đồng chí trong ban chỉ đạo chống dịch quốc gia và các đồng chí lãnh đạo chống dịch địa phương, cụ thể là thành phố Hồ Chí Minh. Kẻ phản động cho rằng ban chỉ đạo chống dịch thành phố không thực hiện lệnh chống dịch của trưởng ban chống dịch quốc gia. Quan điểm này là hoàn toàn bịa đăt, thể hiện rõ mưu đồ chống phá nhà nước, chống phá Đảng, không hề mang lại lợi ích gì cho nhân dân.

Thông tin bịa đặt do facebook Thạch Vũ loan tải trên mạng xã hội

Theo thông tin trên trang công an thành phố Hồ Chí Minh, ngày 21/8/2021 diễn ra cuộc họp báo của ban chỉ đạo phòng chống covid-19 thành phố Hồ Chi Minh. Trong cuộc họp báo có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Ban Chỉ đạo Phan Nguyễn Như Khuê; Phó Chủ tịch HĐND TP, Phó Ban chỉ đạo Phạm Đức Hải chủ trì. Đồng chí Phạm Đức Hải khẳng định  với các cơ quan báo chí: “không thực hiện phong toả TPHCM trong 2 tuần tới, không thực hiện tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh, tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp tương xứng với tính chất, mức độ lây lan của dịch bệnh”. Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch của thành phố như tăng cường lực lượng y tế, công an, quân đội, cán bộ công chức, người tình nguyện; tăng cường máy móc, xe xét nghiệm, dụng cụ xét nghiệm..; tăng cường lương thực, thực phẩm để chăm lo đời sống nhân dân để người dân yên tâm phòng chống dịch; tăng cường siết chặt để giãn cách nghiêm hơn. Để tăng cường siết chặt giãn cách tốt hơn, ủy ban thành phố đưa ra hai công văn: Công văn số 2796/UBND-VX ngày 21 tháng 8 năm 2021 và Công văn số 2800/UBND-VX ngày 22 tháng 8 năm 2021 nhằm kiểm soát các đối tượng lưu thông trên thành phố theo tinh thần của chỉ thị 11 về tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bànThành phố Hồ Chí Minh ban hành ngày 22 tháng 8 năm 2021.

Trong chỉ thị 11 của ủy ban nhân dân thành phố cũng cung ứng đầy đủ hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân trong gian giãn cách chống dịch để đảm bảo không ai bị thiếu ăn, thiếu mặc. Chủ trương, biện pháp  phòng chống  của ủy ban thành phố cũng là dưới tinh thần chỉ đạo, lãnh đạo của ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, đúng với chủ trương của Đảng, điều hành của chính phủ. Bên cạnh, sự tự lực tự cường chống dịch của thành Hồ Chí Minh sử dụng các lực lượng công an, quân đội, y tế tại chỗ thì thành phố cũng được hỗ trợ điều hành bổ sung lực lượng, cơ sở vật của trung ương. Sở dĩ, tại sao ban chỉ đạo trung ương lại điều phối các lực lượng ở nơi khác vào giúp thành phố? Điều đó thì người dân ai cũng hiểu rõ, đó là tình trạng quá tải về khả năng tự phục vụ nhân dân của các lực lượng chức năng thành phố trong thời gian giãn cách. Để người dân yên tâm ở yên tại chỗ, người bệnh được chăm sóc chu đáo, bệnh viện không quá tải thì phải bổ sung thêm các lực lượng quân đội, y tế, công an ở các nới khác… Tuy nhiên, những kẻ cơ hội chính trị có lẽ không hiểu hoặc cố tính không hiểu để rồi lợi dụng điều đó chọc gậy bánh xe, xuyên tạc, chống phá biện pháp chống dịch, chúng cho rằng nhà nước không tin tưởng vào các lực lượng sở tại. Trong những ngày qua dưới sự chỉ đạo của chính phủ, bộ quốc phòng đã điều hơn một nghàn cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ, học viên, học viên quân y vào miền nam chống dịch cùng với các lực lượng bộ đội quân khu 7. Những lúc khó khăn thì phẩm chất bộ đội cụ Hồ lại càng thêm tỏa sáng. Họ không sợ gian khổ, hy sinh để cuộc sống của người dân được êm ấm. Điều đó thể hiện nghĩa cử cao đẹp của Đảng, sự quan tâm sát sao của ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia.

Tóm lại, bằng những thủ đoạn phá hoại chủ trương biện pháp chống dịch của nhà nước của các thế lực phản động cũng không lay chuyển được tinh thần cả nước cùng nhau chống dịch của nhân dân ta. Những cống hiến của người lính áo trắng và áo xanh đối với thành phố cho cuộc sống bình yên của người dân thì người dân nơi đây cũng chẳng có tư tưởng phân biệt người phục vụ cho mình sinh ra và lớn lên ở nơi đâu trên đất nước Việt Nam. Hơn thế nữa, âm mưu chia rẽ đoàn kết giữa lãnh đạo trung ương và lãnh đạo địa phương cũng sẽ bị đập tan, chẳng có người dân nào tin vào điều đó.

K.T. Cảnh – Kim Thoa

Nguồn tham khảo:

1. https://luatvietnam.vn/y-te/chi-thi-11-ct-ubnd-uy-ban-nhan-dan-tp-hcm-208018-d2.html

2. https://congan.com.vn/tin-chinh/tphcm-khong-phong-toa-khong-thuc-hien-tinh-trang-khan-cap-trong-2-tuan-toi_118619.html

3. http://baochinhphu.vn/Thoi-su/Chum-anh-Pho-Thu-tuong-Vu-Duc-Dam-kiem-tra-truoc-thoi-diem-TPHCM-siet-chat-Chi-thi-16/443479.vgp

4. http://baochinhphu.vn/Xa-hoi/Luc-luong-quan-y-bien-phong-xuat-quan-vao-mien-Nam-chong-dich/443608.vgp

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X