Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, August 20, 2021 , 4 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Nhà nước ta đã và đang huy động mọi nguồn lực, bằng mọi cách có thể để đẩy lùi dịch covid-19, bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của người dân. Trong đó, việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội ở một số tỉnh, thành trong cả nước đang từng bước ngăn chặn có hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh, chúng ta có điều kiện tập trung mọi nguồn lực để đẩy lùi dịch bệnh. Thế mà, Tiếng Dân News lại xuyên tạc, bịa đặt,...

>>Bài 5: Nối tiếp những chiến công thầm lặng

>>Chiêu trò 'thư ngỏ' và sự lố bịch của những kẻ 'kêu gào vận động'

>>Chính phủ không vì dân thì vì ai!

>>'Đảng lừa dân' hay những kẻ chống phá muốn hại dân?

>>Bài 4: Nào đâu phải 'nghề lương cao'?

Đại dịch covid-19 đang diễn ra rất phức tạp với tốc độ lây lan nhanh, ở nhiều địa phương, số lượng người nhiễm tăng nhanh. Các địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vẫn là điểm nóng về tình hình dịch bệnh của cả nước. Thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ ở các địa phương đang từng bước kiểm soát được dịch bệnh. Thế mà, trên trang facebook của Tiếng Dân News ngày 19/8/2021 lại đăng bài xuyên tạc, bịa đặt,  bóp méo tác dụng to lớn của việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội ở một số tỉnh, thành nhằm kiểm soát dịch covid-19.


Theo đó, trong bài viết Tiếng Dân News đã bằng những lời lẽ hết sức thấp hèn, phản ánh sai lệch về việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ của các tỉnh thành trong cả nước ta rằng Còn mặt trận đảng, nhà nước thì thỏa sức bố ráp, đưa nhân dân vào những chuồng trại tại chỗ. Trước hết, tôi coi những kẻ viết lên điều này là kẻ thù. Và như vậy, mục đích của chúng cũng chẳng tốt đẹp gì. Vậy mục đích cụ thể của chúng là gì? Trước hết phải khẳng định việc áp dụng biện pháp giãn cách hoặc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm mục đích không cho dịch Covid lan rộng ra cộng đồng, là phương pháp bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, bằng việc giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng, nhằm đối phó với tình huống nguy hiểm như bùng phát dịch bệnh. Quy định cách ly xã hội là không đóng cửa hay dừng hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu; các nhà máy vẫn hoạt động nhưng phải có phương án bảo vệ công nhân, người lao động; các cơ quan có thể ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ nhân viên làm việc tại nhà; người dân nên ở nhà chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người; xe cộ được đi lại giữa các tỉnh lân cận nhưng phải khi thật sự cần thiết. Tóm lại, “ ai ở đâu thì ở đó” chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Để áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ chính quyền mỗi địa phương phải căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương mình, tốc độ lây lan và sự nguy hiểm của vi rút Sart CoV2 đối với sức khoẻ và tính mạng của nhân dân. Đây là một quyết định rất khó khăn, sự lựa trọn giữa phát triển kinh tế, xã hội trong một thời điểm với sức khoẻ của cộng đồng, đòi hỏi trí tuệ tập thể của các ngành, các cấp, các chuyên gia. Do đó, không thể tự do, tùy tiện được. Thế mà, những kẻ như Tiếng Dân News lại nhìn ra rằng “ thoả sức bố giáp” hay “đưa nhân dân vào những chuồng trại tại chỗ”. Đó là kiểu suy nghĩ của những kẻ phản động, cực đoan, phát xít. Chúng có quan tâm gì đến sức khoẻ tính mạng của nhân dân ta đâu, mà chỉ biết mụ mị trong tư tưởng phản động mà tưởng tượng vô lối, mù quáng để rồi điên cuồng cào phím như thế.

Không những thế, Tiếng Dân News còn suy diễn một cách vô lối về hệ quả mà chúng ta áp dụng biện pháp giãn cách xã hội như hiện nay rằng “Hậu quả của trận tuyến kì quái này là nhân dân vừa chết vì đói, vừa chết vì dịch, vừa chết vì lo sợ, mất sức...”. Trước hết, phải khẳng định rằng khi các địa phương áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì cuộc sống, sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng rất lớn, nhất là những người dân nghèo, những người lao động tự do... Để giải quyết những khó khăn do dịch covid-19, ngày 01/7/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, lao động tự do được nhận mức tiền hỗ trợ không thấp hơn 1.500.000 đồng/người/lần hoặc 50.000 đồng/người/ngày căn cứ theo thực tế số ngày tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của địa phương. Cụ thể, TP.HCM đã giải ngân hơn 930 tỉ đồng. Số tiền này đã hỗ trợ cho khoảng 344.000 lao động tự do (đạt 100%) với trên 510 tỉ đồng; hỗ trợ cho hơn 1.200 người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp… Ngoài ra, gần 6.000 hộ kinh doanh phải dừng hoạt động do giãn cách được hỗ trợ với tổng kinh phí khoảng 12 tỉ đồng. Ngoài ra, trong khó khăn chúng ta còn thấy được tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, người dân, các tổ chức trong cả nước đang hướng về người dân các tỉnh, thành phía Nam, nơi dịch bệnh đang bùng phát mạnh. Cụ thể, như việc tổ chức chương trình thiện nguyện mang tên “Trạm hạnh phúc – Trạm yêu thương” tại thành phố Hồ Chí Minh, mời quyên góp từ các nhà tài trợ, nhà hảo tâm trong cả nước. Trong thời gian từ ngày 5/8 đến ngày 19/8, các “Trạm hạnh phúc” được tổ chức tại 16 bưu cục của Viettel Post trên địa bàn TP HCM để những người dân khó khăn có thể đến và tự chọn một gói quà thực phẩm, nhu yếu phẩm. Chính quyền địa phương nơi tâm dich cũng đã có nhiều hình thức tổ chức nhân dân giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong dịch bệnh hiệu quả. Như thế, không thể không có chuyện “nhân dân vừa chết vì đói” như Tiếng Dân News suy diễn.

Hơn nữa, theo thông tin của Bộ Y tế, những ca mắc Covid ở Việt Nam tử vong trong thời gian vừa qua nguyên nhân chính đều là những bệnh nhân có bệnh lý nền nặng, tuổi cao như ung thư, viêm phổi, huyết áp cao, tiểu đường,… Chứ không phải như Tiếng Dân News tự đơm đặt số ca mắc Covid tử vong của ta là hậu quả của việc chúng ta thực hiện giãn cách xã hội rằng “Hậu quả của trận tuyến kì quái này”. Có thể thấy rằng Tiếng Dân News chẳng có một chút hiểu biết gì về dịch covid-19 và cách chống dịch.Thử hỏi nếu chúng ta không thực hiện giãn cách xã hội như hiện nay thì dịch bệnh sẽ lan rộng ra khắp các tỉnh thành trong cả nước, y tế sẽ quá tải, số ca tử vong vì Covid sẽ tăng theo cấp số nhân. Như thế, dịch bệnh sẽ rất khó kiểm soát. Tiếp theo, đối diện với dịch covid-19 không một ai trong mỗi chúng ta là không lo sợ vì mức độ nguy hiểm, khả năng lây lan nhanh của nó cho những người xung quanh và cho xã hội. Chính vì lo sợ dịch Covid mà người dân đã thấy đổi cách sống, cách sinh hoạt khoa học, hợp vệ sinh và bảo vệ sức khoẻ của mình nhiều hơn.  Như thế, không có chuyện người dân “chết vì lo sợ, mất sức” như Tiếng Dân News bịa đặt.

Tóm lại, thủ đoạn của Tiếng Dân News rất rõ ràng, chúng muốn bịa đặt, bóp méo sự thật và tác dụng to lớn của việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội hiện nay của chúng ta nhằm kiểm soát dịch covid-19. Mục đích của chúng không gì khác là chúng làm cho nhân dân hiểu sai, hiểu mơ hồ, tiêu cực về việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ ở các địa phương như hiện nay. Làm mất niềm tin của người dân vào chính quyền, kích động các hoạt động phá vỡ quy định giãn cách. Từ đó dẫn đến việc dịch bệnh khó kiểm soát, lây lan trên diện rộng và cả nước. Khi đó, khó khăn chồng chất khó khăn, dịch bệnh mất kiểm soát, tính mạng của người dân không được bảo vệ, công tác phòng chống dịch covid của Nhà nước ta đi vào bế tắc và thất bại. Như vậy, âm mưu của Tiếng Dân News   rất thâm độc.

Thưa bạn đọc! Dẫu biết những lời lẽ của Tiếng Dân News là không đúng sự thật, không ai tin. Chúng chỉ lợi dụng các vấn đề trong xã hội của của ta để xuyên tạc, suy diễn, chống phá Đảng, Nhà nước ta. Nhất là tình hình đại dịch covid-19 hiện nay đang diễn ra phúc tạp, đời sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn thì hoạt động chống phá của chúng ngày càng điên cuồng. Mỗi chúng ta cần tỉnh táo trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch nhằm phá vỡ sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị của ta để đẩy lùi dịch bệnh. Luôn chủ động, tích cực đấu tranh trên không gian mạng với các luận điệu của các thế lực thù địch.

Minh Kha

Tags:
  1. Đúng là lũ ác quỷ bịa đặt, xuyên tạc sự thật chỉ vì mua danh, chuộc tiếng

    ReplyDelete
  2. Chúng ta làm việc bằng lương tâm và trách nhiệm. Chứ ko như những kẻ chỉ ngồi cào bàn phím

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X