Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, August 18, 2021 , 5 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Nhà nước ta đã và đang huy động mọi nguồn lực, bằng mọi cách có thể để đẩy lùi dịch covid-19, bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của người dân. Trong đó, việc triển khai gói hỗ trợ sẽ giúp người dân vượt qua những khó khăn trong đại dịch covid-19. Thế mà, Việt Tân cũng lại bóp méo, vu khống,...

>>Cách mạng Tháng Tám năm 1945-Mốc son khởi nguồn hành trình thực hiện khát vọng ‘ấm no, tự do, hạnh phúc

>>Bài 3: 'Điều kỳ diệu chính là các anh rồi!'

>>Chiêu trò lấy ‘cảm tính’ để lấn át ‘đại cục’ hòng kích động phá hoại

>>Diễm Thi tự lộ diện quan điểm và suy diễn 'đen tối'

>>Bài 2: Hậu phương vạn dặm khó khăn, cách trở

Đại dịch covid-19 đang diễn ra rất phức tạp với tốc độ lây lan nhanh, ở nhiều địa phương, số lượng người nhiễm tăng nhanh. Các địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vẫn là điểm nóng về tình hình dịch bệnh của cả nước. Cả hệ thống chính trị vẫn căng mình chống dịch nhằm bảo vệ tốt nhất cho sức khoẻ, tính mạng của người dân, bảo đảm an sinh xã hội. Trong khó khăn, tinh thần yêu nước của mỗi cá nhân, tổ chức ở trong và ngoài nước lại được nâng cao, được phát huy mạnh mẽ. Điều đó được thể hiện rõ vai trò to lớn của Mặt trận Tổ quốc Viêt Nam là hạt nhân đoàn kết dân dộc, tạo nên sức mạnh to lớn để cả nước cùng vượt qua đại dịch Covid. Thế mà, trên trang facebook của Việt Tân ngày 18/8/2021 lại đăng bài của Phạm Minh Vũ xuyên tạc, bóp méo, vu khống việc triển khai gói hỗ trợ cho người dân khó khăn trong đại dịch covid 19 của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.


Theo đó, trong bài viết Phạm Minh Vũ đã phản ánh sai thực tế về thực hiện gói hỗ trợ người dân lao động tự do trong đại dịch covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp khó khăn do Covid-19 rằng Vậy, khi trao tới tay người Dân tại sao số tiền từ 1500 chỉ còn 1200? Tặng phẩm do doanh nghiệp góp từ 500k mà nhìn lại chắc tầm 270k?. Theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, lao động tự do được nhận mức tiền hỗ trợ không thấp hơn 1.500.000 đồng/người/lần hoặc 50.000 đồng/người/ngày căn cứ theo thực tế số ngày tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của địa phương. Cụ thể, TP.HCM cho biết TP đã giải ngân hơn 930 tỉ đồng. Số tiền này đã hỗ trợ cho khoảng 344.000 lao động tự do (đạt 100%) với trên 510 tỉ đồng; hỗ trợ cho hơn 1.200 người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp… Ngoài ra, gần 6.000 hộ kinh doanh phải dừng hoạt động do giãn cách được hỗ trợ với tổng kinh phí khoảng 12 tỉ đồng. Việc trao quà hỗ trợ có thể bao gồm tiền mặt hoặc tiền mặt và một gói qùa với tổng giá trị là 1.500.000 đồng, có thể chuyển trực tiếp hoặc qua tài khoản ngân hàng của mỗi cá nhân. MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã thay mặt chính quyền trao quà hỗ trợ gồm tiền mặt 1.200 + tặng phẩm 01 thùng mì Gấu đỏ, gạo 5kg, chai dầu ăn, hộp sữa lon và 5 quả táo với tổng giá trị đủ 1.500.000 đồng là đúng với quy định trong Nghị quyết 68 của Chính phủ. Còn tặng phẩm của các doanh nghiệp đối với những người dân nghèo được tổ chức từ ngày 2/8 đến 15/8, do Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel và lực lượng vũ trang Quân khu 7 tổ chức chương trình thiện nguyện mang tên “Trạm hạnh phúc – Trạm yêu thương” tại thành phố Hồ Chí Minh, mời quyên góp từ các nhà tài trợ, nhà hảo tâm trong cả nước. Trong thời gian từ ngày 5/8 đến ngày 19/8, các “Trạm hạnh phúc” được tổ chức tại 16 bưu cục của Viettel Post trên địa bàn TP HCM để những người dân khó khăn có thể đến và tự chọn một gói quà thực phẩm, nhu yếu phẩm. Như thế, người dân đó chia sẻ là đúng, còn Phạm Minh Vũ thì cố tình hiểu sai hay do nhận thức thấp hèn cộng với không nắm được tình hình cụ thể mà hiểu sai, bẻ cong sự thật, để rồi vô lối vu khống rằng MTTQ ăn chặn số tiền của nghèo và lao động tự do, khó khăn. Như vậy, Phạm Minh Vũ đã lộ rõ thủ đoạn xấu xa, bỉ ổi của mình trong việc này. Hắn đã tự đơm điều, bịa đặt, vẫn tùy tiện cóp nhặt, chắp ghép để suy diễn vô lối, vu khống vai trò quan trọng của MTTQ Việt Nam trong đại dịch covid-19.

Tóm lại, mục đích của Phạm Minh Vũ và Việt Tân rất rõ ràng, chúng muốn bẻ công, bóp méo sự thật, vụ khống vai trò to lớn của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong đại dịch covid-19, chúng muốn chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Mà trước hết là chúng làm cho nhân dân hiểu sai, hiểu mơ hồ về gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid của Nhà nước ta hiện nay, làm mất niềm tin của người dân vào chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, kích động các hoạt động chống phá tiến trình triển khai gói hỗ trợ người dân khó khăn trong đại dịch covid-19 của ta. Từ đó dẫn đến việc an sinh xã hội không bảo đảm, thực hiện công tác phòng chống dịch covid của Nhà nước ta càng thêm khó khăn, khó kiểm soát được dịch bệnh. Như vậy, âm mưu của Phạm Minh Vũ và Việt Tân là rất thâm độc.

Thưa bạn đọc! Dẫu biết những lời lẽ của những kẻ như Phạm Minh Vũ và Việt Tân là không đúng sự thật, không ai tin. Chúng chỉ lợi dụng các vấn đề trong xã hội của của ta để xuyên tạc, suy diễn, chống phá Đảng, Nhà nước ta. Nhất là tình hình đại dịch covid-19 hiện nay đang diễn ra phúc tạp, đời sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn thì hoạt động chống phá của chúng ngày càng điên cuồng. Mỗi chúng ta cần tỉnh táo trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch nhất là Việt Tân nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Luôn chủ động, tích cực đấu tranh trên không gian mạng với các luận điệu của các thế lực thù địch.

Huy Bình

Tags:
  1. Toàn bọn lấy nỗi đau của người dân làm món ăn hàng ngày

    ReplyDelete
  2. Việt Tân gì chứ toàn bọn phản động

    ReplyDelete
  3. Đúng là nước mắt cá sấu

    ReplyDelete
  4. Đấu tranh sắc sảo, quyết liệt

    ReplyDelete
  5. Lợi dụng khó khăn dịch bệnh bọn này sẽ không ngừng chống phá. Mọi người cần tỉnh táo để không vào bẫy của chúng!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X