Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, August 23, 2021 , 6 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Từ thông tin sai sự thật về người vô gia cư gục chết trên đường Ba Tháng Hai, ngay chân cầu vượt Cây Gõ do tài khoản Facebook “Hiếu Nguyễn” đăng trưa ngày 17/8 mà Việt Tân cũng lại dàn dựng một kiểu để bóp méo.

>>Cái nhìn lệch lạc bằng những tư tưởng hẹp hòi, ích kỷ, cơ hội

>>Diễm Thi suy nghĩ 'nông cạn' hay chiêu trò 'hận thù dân tộc'

>>Tiếng dân hay tiếng nói của 'ác quỷ' kích động phá hoại chính sách chống dịch ở Việt Nam

>>Bài 5: Nối tiếp những chiến công thầm lặng

>>Chiêu trò 'thư ngỏ' và sự lố bịch của những kẻ 'kêu gào vận động'

Lợi dụng việc tài khoản Facebook “Hiếu Nguyễn” trưa ngày 17/8/2021 đưa thông tin sai sự thật về thông tin người vô gia cư gục chết trên đường Ba Tháng Hai, ngay chân cầu vượt Cây Gõ. Ngày chiều cùng ngày, Công an Phường 2, Quận 11, Tp Hồ Chí Minh đã liên hệ chủ tài khoản “Hiếu Nguyễn” đề nghị gỡ bài đăng thông tin không chính xác. Chủ tài khoản này sau đó đã gỡ bài và cam kết không đăng tải những thông tin chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội. Thế mà, trên trang facebook của Việt Tân ngày 21/8/2021 có đăng bài của Fb Duy Nguyên xuyên tạc, thêm bớt, bóp méo sự thật.

Theo đó, trong bài viết Fb Duy Nguyên bán tự tưởng tượng và vẽ lên một bức tranh cảm động giữa một người vợ khóc thương chồng chết trên chiếc xe lăn bên lề đường mà kể lại lời của người chồng trước lúc đi xa rằng Dịch bệnh mà bà đẩy tôi đi cũng mệt rồi. Thôi tôi đi đây! Còn phần bánh bà ăn đỡ hôm nay, có gì ngày mai mạnh thường quân lại giúp đỡ. Dịch bệnh rồi sẽ qua. Bà ráng giữ gìn sức khoẻ nha!. Cụ thể, theo trang thông tin của Công an Thành phố Hồ Chí Minh ngày 18/8/2021 có đưa tin, sự thật là vào thời điểm đó, người đàn ông này bị ngất xỉu chứ không phải tử vong. Ông là một người vô gia cư hay dừng đậu xe lăn ở khu vực này để xin tiền người qua đường rồi mua rượu bia uống, có khi say xỉn. Người dân sống ở gần đó cho biết, ông có vấn đề về thần kinh và chân bị khuyết tật. Lúc bị ngất, ông chỉ mặc áo, không đeo khẩu trang, nằm trên lề đường. Gần chỗ ông nằm có 1 lon bia Tiger và 1 hộp cơm. Trên xe của ông còn bánh và sữa. Cán bộ y tế đã thực hiện các biện pháp và xác nhận người đàn ông này không nhiễm Covid-19. Sau đó, hai cán bộ của Phường 2 đã đỡ ông lên xe, đưa vào sát lề đường và cho ông uống sữa, ăn bánh. Như thế, thực tế chỉ có một mình người đàn ông vô gia cư chứ không phải một cặp vợ chồng già như Fb Duy Nguyên đã vẽ lên. Hai là, người đàn ông này không chết mà ngất xỉu. Do đó, sẽ không có những lời động viên xáo rỗng của ông chồng trước khi chết với bà vợ như trên. Người đàn ông vô gia cư kia xin tiền mọi người qua đường để sống qua ngày, nhất là trong đại dịch Covid hiện nay thì lại càng khó khăn và éo le. Liệu chỉ có ở Việt Nam mới có người vô gia cư? Xin thưa, tại Hoa Kỳ, Los Angeles được gọi là “thủ đô của những người vô gia cư”. Theo chính quyền thì có 66 nghìn người vô gia cư sống ở đây. Ước tính có 100 triệu người trên khắp thế giới là người vô gia cư. Như thế, quốc gia nào cũng có người vô gia cư và đó là một thực tế khách quan. Như vậy, Fb Duy Nguyên đã cố tình vẽ thêm những một số hoạ tiết để bức tranh thêm bi thương, để có thể lấy đi lòng thương cả của người xem. Nhưng tiềm ẩn trong đó là dã tâm của kẻ muốn dùng chính bức tranh bi thương giả tạo đó để che lấp đi những mảng màu tươi đẹp của đất nước và con người Việt Nam ta. Đất nước Việt Nam là nơi như thế nào ư? Không cần phải nói nhiều, đó là “Tổ quốc thân yêu” của mỗi người dân Việt Nam. Đối với bạn bè thế giới ư? Tôi thấy họ đánh giá Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia đáng sống nhất trên thế giới. Chỉ có những kẻ như Duy Nguyên không giám thừa nhận thực tế tốt đẹp mà còn cố tình tô vẽ, quy chụp làm làm xấu đi hình ảnh đất nước mình mới đặt câu hỏi ngớ ngẩn và đáng khinh rằng “Đất nước Việt Nam mình đáng sống lắm phải không em?”.

Thông tin sai sự thật đã bị xử phạt được trang Việt tân lấy lại để tiếp tục loan tin

Tóm lại, thủ đoạn của Fb Duy Nguyên và Việt Tân rất rõ ràng, chúng muốn bịa đặt, dựng chuyện, bóp méo một vài hiện tượng trong xã hội để rồi quy chụp một cách tùy tiện, vô lối. Mục đích của chúng thông qua bối cảnh do chúng dựng nên, để kích động những người thiếu hiểu biết bình luận, đánh giá đồng thuận ủng hộ, thông qua các dư luận viên của chúng tiếp tục bẻ lái để người dân chúng ta hiểu sai, hiểu mơ hồ, tiêu cực về đất nước và con người Việt Nam hiện nay. Làm mất niềm tin của người dân vào chính quyền và biện pháp của Nhà nước ta nhằm kiểm soát dịch covid-19 hiện nay. Nhất là trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát mạnh như hiện nay, đất nước ta đang đứng trước những khó khăn thách thức rất lớn thì âm mưu của Việt Tân thật là thâm độc.

Thưa các bạn! Dẫu biết những lời lẽ, hình ảnh của Việt Tân đưa ra là không đúng sự thật, không ai tin. Chúng chỉ lợi dụng các vấn đề trong xã hội của ta để xuyên tạc, suy diễn, quy chụp, nói xấu, chống phá Đảng, Nhà nước ta. Nhất là tình hình đại dịch covid-19 hiện nay đang diễn ra phúc tạp, đời sống của người dân càng gặp nhiều khó khăn thì chúng lại càng lợi dụng điên cuồng chống phá. Mỗi chúng ta cần tỉnh táo trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch nhằm phá vỡ sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị của ta để đẩy lùi dịch bệnh.

Xuân Trình

Tags:
  1. Bọn này mất gốc rồi nên nó mới thế

    ReplyDelete
  2. Hãy đổi nốt tên chình mình theo tên của một quốc gia nào dó đi! Không xứng đáng để mang một cái như vây. Liệu những kẻ như bọn này thì nước nào dung nạp nhỉ?

    ReplyDelete
  3. Thật là không có một xúc cảm nào với khó khăn của đất nước

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X